3 kiểu đàn ông phụ nữ không muốn kết hôn cùng

Google News

(Kiến Thức) - Những người phụ nữ hiện đại sẽ không chọn 3 kiểu đàn ông dưới đây để cùng kết hôn.

1. Thiếu chủ kiến của bản thân
“Anh định bảo giờ thì đi chụp ảnh cưới?”… “Mẹ anh bảo là để tháng sau vì tháng này không tốt lắm…”. Đây là lần thứ n Linh nghe thấy Đức – chồng sắp cưới của mình trả lời như vậy. Thú thật, ban đầu khi thấy Đức chăm chăm nghe lời bố mẹ, Linh tự an ủi mình là “thôi thì chàng nghe lời và tôn trọng bố mẹ, như vậy có nghĩa là chàng rất quan tâm tới gia đình. Kết hôn cùng chàng thì có lẽ mình sẽ hạnh phúc”. Như rồi càng ngày Linh càng nhận ra, mình đã sai lầm!
Cũng giống như trường hợp của Linh, Hoa có anh chàng người yêu mà ai cũng khen là “tuyệt vời”. Quân không hút thuốc, cũng chẳng uống rượu. Trong tử điển cách sống của anh thì không bao giờ có khái niệm “đi qua đêm” mà không về nhà. Hoa đã từng nghĩ rằng như vậy thật là tốt. Thế rồi, dần dần cô thấy rằng, mọi thứ Quân làm hàng ngày dường như một sự hiển nhiên, một thói quen. Điều mà Hoa ghét nhất, đó chính là hễ cứ mở miệng ra nói bất cứ câu gì thì bao giờ câu mở đầu cũng là “Bố mẹ anh bảo…”. Mới đầu được biết Quân sinh ra trong một gia đình gia giáo, bố là giám đốc công ty xuất nhập khẩu, mẹ lại là giáo sư trong một trường Đại học danh tiếng, cô đã thấy mừng vì mình may mắn yêu được anh chàng “cơ bản”. Ngay từ khi còn nhỏ, Quân đã được bố mẹ trải cho một con đường đầy hoa và khi lớn lên, việc duy nhất anh có thể làm là nghe lời bố mẹ.
Ảnh minh họa 
Trong mối quan hệ với Quân, bao giờ Hoa cũng phải là người quyết định mọi thứ từ việc ăn gì, đi đâu. Càng ngày Hoa càng cảm thấy quá mệt mỏi và rồi chuyện gì đến cũng đến. Cô không thể tin là mình sẽ hạnh phúc khi kết hôn với một người không phải là chỗ dựa vững chắc cho mình.
Theo các chuyên gia tâm lý thì khi yêu phải những anh chàng không có chủ kiến như thế này, lúc đầu bạn sẽ rất thoải mái với suy nghĩ “chàng biết nghe lời”. Nhưng rồi bạn sẽ nhận ra, chàng thiếu đi sự phán đoán cũng như những ý kiến riêng của chính bản thân mình. Có thể với những chàng trai này, bạn sẽ được là người quyết định mọi thứ, nhưng rồi một ngày nào đó, bạn sẽ cảm thấy mình giống bảo mẫu của chàng hơn là một người yêu.
2. Chàng là người không có ý chí tiến thủ
Ảnh minh họa 
Quên và yêu nhau cũng đã 4 năm rồi nhưng mỗi khi Liên hỏi về công việc của người yêu mình thì anh đều tặc lưỡi bảo: “Vẫn ổn”. Với Liên, vẫn ổn có nghĩa là anh vẫn là một nhân viên quèn trong phòng kế hoạch. Công việc của anh chẳng hề có nhúc nhích trong suốt thời gian dài và dường như anh cũng chẳng mấy bận tâm về điều đó. Trong khi bạn bè cùng tuổi thăng tiến ầm ầm thì anh vẫn vô tư và tỏ ra hài lòng với những gì mình có.
Liên là một cô gái hiện đại, năng động và ham học hỏi. Bởi vậy, cô với anh cứ như mặt trăng và mặt trời về lối sống. Dần dần cô cũng nhận ra rằng anh chẳng phù hợp với mình bởi nếu kết hôn cùng anh, một là cô phải thay đổi để giống anh hoặc là giữa cả hai sẽ có những khoảng cách không gì bù lấp nổi.
3. Kiểu đàn ông gia trưởng
Tuấn sinh ra trong một gia đình gia giáo, công việc ổn đinh và một mức lương hấp dẫn, thậm chí là rất cao. Có nhiều người cho rằng nếu cùng kết hôn cùng Tuấn thì Dung sẽ có một cuộc sống khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Nhưng sự thật thì chỉ có Dung mới hiểu được. 
Ảnh minh họa 
Trước mặt mọi người, Tuấn luôn thể hiện mình là một người đàn ông lịch lãm và sang trọng. Hồi mới yêu nhau, cái gì cũng là Tuấn quyết định. Anh luôn muốn cô phải thật hoàn hảo, ngay cả việc cô ăn mặc thế nào, trang điểm ra sao cũng phải được anh “ưng thuận”. Ban đầu Dung nghĩ anh thật quyết đoán và cô vẫn ngưỡng mộ tính cách đó. Nhưng rồi sau khi kết hôn cùng Tuấn, cô thấy mình không khác gì con búp bê bày tủ kính. Ở nhà quá buồn chán và khi cô ngỏ ý muốn đi làm cho thay đổi không khí thì Tuấn vẫn kiên quyết lắc đầu cho rằng mình thừa sức lo vấn đề tài chính, thậm chí là dư dả. Anh chỉ cần cô ngoan ngoãn ở nhà cơm ngon canh ngọt đợi chồng, đó mới là người phụ nữ “ngoan”. Không biết Dung đủ sức chịu đựng cái tiêu chuẩn “vợ ngoan” của Tuấn được đến mức nào, chỉ biết là chưa đầy 1 năm sau đó, cô đã quyết định ly hôn.
Điều mà Dung đúc rút ra từ cuộc hôn nhân thất bại của mình, đó chính là nếu quyết định kết hôn cùng một anh chàng có tính gia trưởng thì hoặc là bạn phải vô cùng nhẫn nhịn, hoặc là hôn nhân đổ vỡ chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.
Gia Linh

Bình luận(0)