Xúc động chia sẻ về mẹ của Lý Nhã Kỳ và loạt sao Việt

Google News

(Kiến Thức) - Diễn viên Lý Nhã Kỳ, Kim Hiền, Thúy Hạnh và Hoa hậu Giáng My từng có những chia sẻ đầy xúc động về người mẹ thân yêu của mình.

Lý Nhã Kỳ
Lý Nhã Kỳ là người sống rất tình cảm và luôn hướng về gia đình, đặc biệt cô rất yêu thương, kính trọng mẹ. Năm 2014, khi mẹ Lý Nhã Kỳ bị bạo bệnh, nữ diễn viên sợ hãi, lo lắng và cố kìm nén nước mắt cho đến khi mẹ cô phẫu thuật thành công.
Lần đầu chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mẹ, Lý Nhã Kỳ viết: “Mẹ à, hôm nay con có thể khóc thật nhiều khi con biết chắc chắn rằng con và mẹ đã chiến thắng trong việc lấy lại sức khỏe cho mẹ. Những ngày vừa qua con với con rất nặng nề và sợ hãi. Nhất là khi con chờ đợi kết quả của bác sĩ chuẩn đoán bệnh của mẹ, cũng như chờ đợi ca phẫu thuật ngày hôm qua của mẹ.
Con không thể quên được cảm giác khi phòng mổ gọi tên con và nói "bác sĩ cần gặp Ms Kỳ" thì trái tim con như ngừng đập vì không biết chuyện gì đã xảy ra với mẹ. Con ngồi chờ bác sĩ mà con cảm thấy hình như cả trái đất này cũng đang ngừng lại cùng với con.
Và con đã khóc lên khi nghe bác sĩ nói là ca phẫu thuật của mẹ rất thành công. Mẹ à, con biết mẹ đang đau và mệt vì vết mổ nhưng mẹ hãy cố gắng lên nhé! Vì mẹ là tất cả của cuộc đời con!".
Nhân dịp sinh nhật mẹ vào tháng 5/2016, Lý Nhã Kỳ tiếp tục khiến người hâm mộ xúc động với dòng tâm sự về gia đình và đấng sinh thành. Cựu đại sứ du lịch Việt Nam viết: "Mẹ và gia đình là sức mạnh cho con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
Từ khi bố mất và trong suốt 10 năm qua con đã luôn suy nghĩ rằng 4 người phụ nữ trong một gia đình sẽ rất yếu đuối sau biến cố lớn này, cần một người mạnh mẽ, bản lĩnh và phải thành công để thay bố chăm sóc, bảo vệ mẹ và các chị.
Chính suy nghĩ đó đã giúp con không ngừng làm việc chăm chỉ để thành công trong sự nghiệp của mình và cố gắng chăm sóc mẹ cùng các chị tốt nhất. Con và các chị luôn chúc mẹ phải thật khoẻ mạnh để sống thật lâu bên các con và các cháu mẹ nhé”.
Xuc dong chia se ve me cua Ly Nha Ky, Kim Hien
 Lý Nhã Kỳ bên mẹ. (Ảnh: Vietnamnet)
Diễn viên Kim Hiền 
Trước khi cập bến hạnh phúc bên người chồng thứ 2, diễn viên Kim Hiền từng trải qua cuộc hôn nhân đầu tiên không trọn vẹn. Luôn sát sánh cùng Kim Hiền trong chặng đường đầy sóng gió chính là người mẹ thân yêu của cô.
Chia sẻ về đấng sinh thành, “Nàng Út Ráng” từng viết: “Mẹ tôi là người phụ nữ tuyệt vời nhất và sau là má ngoại và dì của tôi! Dù tôi ở đâu, mẹ luôn nhìn và luôn chia sẻ cùng tôi! Mẹ là người sống tích cực nên mẹ lúc nào cũng nhìn mọi cái đều đẹp và tôi đã học từ mẹ điều đó!
Tôi yêu mẹ vì mẹ luôn nghe những gì tôi quyết định làm và luôn ủng hộ tôi! 2 giải thưởng lớn vừa rồi là những gì mẹ luôn đồng hành với tôi! Tối nào trước khi ngủ tôi cũng luôn cầu nguyện cho mẹ và cả ba tôi những điều tốt đẹp nhất bởi mẹ luôn là mẹ của tôi và tôi ra đời chính là tình yêu của ba mẹ”.
Xuc dong chia se ve me cua Ly Nha Ky, Kim Hien-Hinh-2
 Kim Hiền bên mẹ. (Ảnh: Giadinhvietnam)
Hoa hậu Giáng My
Để bày tỏ tình yêu với mẹ, Hoa hậu Giáng My từng viết tặng mẹ một bài thơ. Cô viết: "Chẳng có ngôn từ nào có thể cô đọng hết tình yêu bao la của người mẹ đối với con, vì thế nhân ngày của mẹ, con kính tặng mẹ Ánh Tuyết của con và các bà mẹ trên thế gian này bài thơ:
Người đàn bà có mái tóc dài nhất thế gian, mẹ tôi/ Người đàn bà có đôi mắt to buồn thăm thẳm, mẹ tôi/ Người đàn bà da trắng như tuyết, tên cũng Tuyết, mẹ tôi/ Khi còn bé tôi thường nghe mẹ hát
Dưới trăng khuya những bài hát ru con/ Bài hát buồn như đời người thiếu phụ/ Ám ảnh trong tôi không thể xoá nhòa/ Bao năm tháng trôi qua giờ tôi đã lớn/ Mẹ tôi, tóc đã ngắn, mắt không còn lung linh, da không còn ánh tuyết/ Tay mẹ đã run khi may áo cho tôi
Nhưng tình yêu đã theo thời gian sáng ngời lên rực rỡ/ Truyền vẻ đẹp diệu kì tình mẫu tử sang tôi/ Tôi may mắn nhận tràn sinh lực ấy/ Mẹ đã không còn bao năm tháng tươi vui/ Nếu có thể mong tháng năm dừng lại/ Con sẽ làm tất cả để mẹ vui”.
Được biết mẹ của Giáng My là một giảng viên âm nhạc. Dù đã cao tuổi nhưng bà vẫn trẻ trung. Nhiều người cho rằng Giáng My thừa hưởng nét đẹp không tuổi cũng như gen hoạt động nghệ thuật từ mẹ.
Xuc dong chia se ve me cua Ly Nha Ky, Kim Hien-Hinh-3
 Giáng My bên bố mẹ. (Ảnh: Yan)
Người mẫu Thúy Hạnh
Mẹ của người mẫu Thúy Hạnh tên Thu Lan, là người gốc Hà thành. Thúy Hạnh từng tâm sự với Khám Phá, cô bị ảnh hưởng nhiều tích cách của mẹ. Nữ người mẫu chia sẻ: “Mẹ đã có ảnh hưởng rất nhiều từ chính cách giáo dục chúng tôi từ nhỏ, tạo cho tôi những thói quen tốt để từ đó hình thành tính cách tốt. Mẹ luôn ủng hộ và quan tâm cuộc sống cũng như công việc của tôi.
Xuc dong chia se ve me cua Ly Nha Ky, Kim Hien-Hinh-4
 Thúy Hạnh và mẹ. (Ảnh: Infonet)
Vì vậy tôi thật lòng cảm ơn bố mẹ rất nhiều đã quan tâm và luôn tôn trọng những quyết định trong cuộc sống của tôi chứ không can thiệp quá nhiều. Để có sự thành công của tôi hôm nay, mẹ góp phần rất nhiều, không chỉ nuôi dạy chúng tôi mà giờ nuôi dạy cả hai con gái tôi để tôi có thể an tâm phát triển công việc của mình”.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)