Xuân Bắc, Tự Long, giáo sư Xoay tiết lộ kịch bản Táo quân 2017

Google News

"Nam Tào" Xuân Bắc cho biết, kịch bản Táo quân 2017 dài 120 trang và sẽ còn được chỉnh sửa hàng chục lần trước khi chính thức lên sóng.

Thời điểm này, Táo quân 2017 là chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.
Bắt đầu từ tháng 12, các gương mặt quen thuộc như Quốc Khánh, Vân Dung, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý...đã bắt tay vào tập luyện chương trình.
Vì muốn giữ bí mật với khán giả vào phút chót nên các nghệ sĩ kiệm lời trong việc chia sẻ về chương trình. Tuy nhiên, họ cũng đã tiết lộ một số điểm lý thú trong chương trình năm nay.
Trong một chương trình truyền hình của VTV, "Nam Tào" Xuân Bắc tiết lộ, kịch bản Táo quân 2017 dài tới hơn 120 trang. Kịch bản này sẽ còn trải qua nhiều lần thay đổi trong quá trình các nghệ sĩ tập luyện và ghi hình.
Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam nói: “Khi chúng tôi tập, có ít nhất 3 thư ký bên cạnh và họ sẽ chỉ làm một nhiệm vụ là sửa chỗ nào, thêm cái gì vào. Có những lúc chúng tôi bịa thành một mạch và ai phụ trách vai nào phải bổ sung thêm những nội dung mới đó vào kịch bản”.
Theo Xuân Bắc ý tưởng ban đầu về Táo quân sẽ là của đạo diễn, sau khi phân vai, các diễn viên dựa trên ý tưởng ban đầu, kết hợp tung hứng và phát triển vai diễn.
 Xuân Bắc tiết lộ, kịch bản Táo quân 2017 dài hơn 120 trang
Đồng quan điểm với Xuân Bắc, Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ, kịch bản Táo quân có thể bị thay đổi tới 60% so với bản gốc do anh và Đinh Tiến Dũng (giáo sư Xoay) cùng hai người khác sáng tác.
"Giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng cho biết, năm nay anh vẫn tham gia viết kịch bản cho chương trình Táo quân. Vì bận rộn với việc viết kịch bản nên thời gian này, mỗi ngày, anh chỉ được ngủ khoảng 3 - 4 tiếng. Theo Đinh Tiến Dũng, Táo quân 2017 sẽ không thể thiếu được đặc sản "nhạc chế".
Giáo sư Xoay cũng tiết lộ về những khó khăn khi viết kịch bản Táo quân: "Khi chương trình lên sóng nhiều bạn hỏi tại sao có nhiều chuyện bức xúc nhưng những người thực hiện vậy không đưa vào chương trình. Thực ra, Táo quân là một chương trình nghệ thuật chứ không phải là một báo cáo, tổng hợp các sự kiện diễn ra trong một năm
Hơn nữa, có những sự kiện đưa lên sân khấu sẽ vui, nhưng cũng có những cái chưa vui. Chẳng hạn như những sự kiện có nhiều người thiệt mạng, các bạn cho rằng, đó là vấn đề bức xúc nhưng đưa lên sân khấu để lấy tiếng cười thì rất vô duyên, chưa kể bạn bè, người thân của những người đã qua đời thấy đau lòng".
Không chia sẻ nhiều về kịch bản chương trình được chờ đón nhất trong đêm Giao thừa nhưng NSND Tự Long hứa hẹn, "Táo quân có nhiều điểm mới, hấp dẫn, đảm bảo khán giả sẽ phải cười lăn cười bò".
Còn nghệ sĩ Công Lý cho biết năm nay, anh và Xuân Bắc, Quốc Khánh vẫn đảm nhiệm 3 vai chính là Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu. Còn vai diễn các Táo khác ít nhiều có sự thay đổi.
Theo Thu Giang/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)