Xinh đẹp cũng cần chiêu trò "bán đời tư", gây sốc để nổi tiếng?

Google News

Showbiz Việt luôn có những “công thức” riêng mà nếu không chấp nhận đánh đổi, trong đó có đời tư và những chiêu trò thì khó mà thành "sao".

Công thức nổi tiếng là phải có đời tư thật "ép-phê"?
Không phải đến bây giờ công thức nổi tiếng của showbiz Việt mới cần đến “gia vị” là chiêu trò và hé lộ đời tư. Nếu chỉ trông chờ vào hình thức thì chỉ cần vài trăm triệu là đã có ngay một "bộ mặt" chuẩn chỉnh. Nhưng một hình thức đẹp chỉ được coi là lợi thế. Tài năng cũng chỉ là điều kiện cần. Khi đã có cả hai thì vẫn phải trông chờ điều kiện đủ nữa là "bán đời tư" và phát ngôn gây sốc.
Xinh dep cung can chieu tro "ban doi tu", gay soc de noi tieng?
Chuyện "phim giả tình thật" của Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đang giúp MV "Cả một trời thương nhớ" đạt lượt xem kỷ lục. Ảnh: TL 
Trong giới người mẫu, Ngọc Trinh được coi là người có cat-xe cao nhất hiện nay. Mức độ “nổi” của cô cũng khó ai bì kịp dù tính số lượng những lần biểu diễn trên sàn catwalk chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Với thể hình đẹp, cô được coi là một "tiêu chuẩn" để các người mẫu trẻ mới vào nghề hướng đến. Thế nhưng, ngay cả khi đã có những điều kiện hơn người như vậy, Ngọc Trinh vẫn không thể đạt đến độ phủ sóng, kể từ khi scandal về ảnh khỏa thân khi mới về nghề của cô không biết bằng cách nào đó đã bị bung ra. Cô cũng tận dụng một cách khôn ngoan những phát ngôn gây sốc của mình để gây nên một cuộc "địa chấn" khi lần đầu tiên là người dám công khai thừa nhận mình yêu vì tiền với câu nói "không tiền cạp đất mà ăn". Trong showbiz vẫn tồn tại một câu nói bất thành văn: Nếu bạn muốn nổi tiếng thì bạn phải làm những điều chưa ai làm. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn ngỡ ngàng với phong cách phát ngôn "khờ dại" nhưng lại khiến cô chưa bao giờ hết "hot".
Khi đã có sẵn "nền tảng" nổi tiếng nhưng biết công chúng luôn cả thèm chóng chán, các màn trình diễn khoe vòng 3 bốc lửa đã trở nên quá quen thì Ngọc Trinh chuyển hướng sang đóng phim và tập tành đi hát để "đổi vị" cho khán giả. Dù được dự đoán, nếu bước chân vào ca hát, Ngọc Trinh có nhiều khả năng để nổi tiếng và bán được vé, nhưng cô đủ tỉnh táo để biết đâu là thế mạnh của mình: "Tôi chỉ tham gia ca hát cho vui và để hình ảnh không nhàm chán trong mắt công chúng thôi. Việc Ngọc Trinh trở thành ca sĩ sẽ không xảy ra đâu".
Thế giới lạ lùng
Với Hồ Ngọc Hà, khi quyết định chuyển từ nghề mẫu sang ca hát, nữ ca sĩ gốc Quảng Bình có khá nhiều lợi thế. Cô xinh đẹp, có phong cách thời trang và sự thông minh. Không như nhiều chân dài đi hát, Hồ Ngọc Hà có sự nỗ lực hơn người để trở thành một ca sĩ giải trí. Nhiều năm miệt mài, nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ nhạc sĩ Huy Tuấn và sau đó là nhạc sĩ Đức Trí nhưng tên tuổi của cô vẫn không thoát khỏi cái mác "chân dài đi hát". Những cố gắng và những thế mạnh về hình thức có là gì khi cô trở thành bạn gái của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la). Sức hút từ câu chuyện tình cảm đã ngay lập tức thể hiện sự "công phá" ngoạn mục cho tên tuổi cá nhân của Hồ Ngọc Hà. Từ mối tình này, cộng với sự nỗ lực sẵn có, cái tên Hồ Ngọc Hà cũng vụt lên thành một ngôi sao hạng A. Tên tuổi của cô lan tỏa không chỉ ở lĩnh vực ca hát mà cả ở những hợp đồng quảng cáo, dự event và làm giám khảo ở các cuộc thi.
Còn Đàm Vĩnh Hưng, một người đã có chỗ đứng vững chãi trong nghề, nhưng khi thực hiện liveshow cá nhân, bỗng dưng anh lại nói đến chuyện tình của Nữ hoàng giải trí và đại gia kim cương. Bằng cách này, Đàm Vĩnh Hưng đã ngay lập tức được chú ý và Hồ Ngọc Hà cũng "song kiếm hợp bích" khi đăng đàn giải thích về câu nói của Đàm Vĩnh Hưng. Đây cũng là thời điểm mà MV "Cả một trời thương nhớ" của cô đang phát hành cạnh tranh với Mỹ Tâm. Kết quả là liveshow "Sài Gòn Bolero và Hưng" cháy vé, còn "Cả một trời thương nhớ" đạt hơn 4 triệu lượt nghe. Trong khi đó, ở MV gần nhất của cô "Gửi người yêu cũ" chỉ đạt 1,7 triệu lượt.
Trong giới showbiz luôn được coi là một "thế giới" lạ lùng khi sự thật như thế nào không còn quan trọng. Mỗi khi vướng scandal, sự nghiệp của các "sao" sẽ không vì thế mà bị ảnh hưởng. Phần đa công chúng sẽ nhanh chóng quên những tranh cãi, những lên án để rồi vẫn quan tâm đến hành động của họ mỗi khi nó xuất hiện trên truyền thông. Rất nhiều cuộc kêu gọi "tẩy chay" nghệ sĩ khi họ dính tình tay ba, đối xử tệ với mẹ ruột, đồng nghiệp... nhưng tất cả chỉ là những màn "võ mồm". Chỉ có tên tuổi và cát-sê của những người vừa "chịu khó" trở thành "nạn nhân scandal" là thật, với con số luôn cao hơn lần trước.
Ca sĩ Thu Minh đã chia sẻ rằng: "Tất cả những nghệ sĩ lấy chồng doanh nhân mà lại giàu có nữa thì dù cũng không muốn cũng "bị" chú ý. Từ Hà Tăng, Hà Hồ, Lệ Quyên... cho thấy công chúng chỉ quan tâm đến những bề nổi chứ không chú ý đến thực chất. Từ ngày lấy chồng Tây, tôi hay bị "soi" về chuyện nhà cửa, ra đường xách túi hiệu gì, đeo đồng hồ, nhẫn bao nhiêu tiền... Tôi nói thì lại cho là khoe khoang, mà không nói thì họ tự viết. Nói chung là kiểu gì cũng "chết". Thôi thì đành sống chung với nó chứ lên tiếng thanh minh cũng không lại với số đông, rồi lại bị quy là đang tạo scandal...".
Chuyện đời tư được vận dụng để gây chú ý ngay cả với các ngôi sao của Hollywood. Ngôi sao phim truyền hình Kaley Cuoco từng tiết lộ với tạp chí Cosmopolitan: "Không có tay săn ảnh nào theo tôi cho đến khi tôi gặp Superman. Tôi đã làm diễn viên trong 20 năm, tôi có thể đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì nhưng không có một bức ảnh paparazzi của tôi. Cho đến 7 tháng trước, mọi sự đã thay đổi”.

Một vụ việc chấn động làng giải trí thế giới cũng đã "vạch mặt" cặp đôi phim “Chạng vạng”. Ngay từ khi bộ phim bắt đầu thì tình cảm của Robert Pattinson và Kristen Stewart đã chỉ là một bản hợp đồng tình cảm giúp họ mang lại lợi ích cho cả ekip bộ phim. Trong suốt 2 năm trời, chuyện tình của họ lần lượt được lên kịch bản trong từng giai đoạn và trở thành đề tài cho báo chí khai thác. Trong đó hai người thỏa thuận rằng, họ đều có quyền tìm những đối tác khác cho mình nếu muốn. Khi bộ phim ngừng chiếu cũng là lúc cặp đôi này “tan đàn, xe nghẻ”. Chuyện tình của họ kết thúc bằng vụ scandal khác của Kristen với đạo diễn phim “Bạch Tuyết và thợ săn”. Thế nhưng thực tế, giữa họ hoàn toàn không có chuyện mờ ám và Kristen sau đó đã công khai mình là người đồng tính. Ngay cả khi câu chuyện đáng xấu hổ này bị phanh phui thì tên tuổi của nàng Bella dường như vẫn như xưa và không hề có dấu hiệu bị sụt giảm. Cô vẫn là đề tài ăn khách của truyền thông và được các paparazzi săn đón mỗi ngày. Chính vì vậy mà chuyện lấy đời tư để gây chú ý khi có dự án mới cho đến bây giờ vẫn luôn được tận dụng tối đa.

Theo Tuấn Kiệt/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)