Xin lỗi nhưng không nhận lỗi, ai sẽ tha thứ cho Phạm Anh Khoa?

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian im lặng khi liên tiếp bị tố gạ tình, Phạm Anh Khoa đã lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, hành động của anh tiếp tục gây tranh cãi. Ngay cả Phạm Lịch, M.P cũng chia sẻ, không chấp nhận lời xin lỗi này.

>>> Mời quý độc giả xem video "Phạm Anh Khoa xin lỗi sau ồn ào". Nguồn Youtube:
Chiều 12/5, Phạm Anh Khoa đã chính thức lên tiếng về việc anh liên tiếp bị các nữ đồng nghiệp tố gạ tình, tấn công tình dục. Không còn thái độ hung hăng, quyết liệt cho rằng mình bị vu khống và dọa kiện như ban đầu, Phạm Anh Khoa đã nhũn nhặn hơn.
Qua video đối thoại với đại diện của trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái), Phạm Anh Khoa đã lên tiếng xin lỗi Phạm Lịch, Nga My và các đồng nghiệp nữ bị anh làm tổn thương.
Nhưng đáng tiếc, thay vì lời xin lỗi chân thành, Phạm Anh Khoa xin lỗi nhưng không nhận lỗi. Anh phủ nhận cáo buộc gạ tình. Nam ca sĩ vòng vo bào chữa cho bản thân rằng những hành vi, lời nói với bạn diễn xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của bản thân, cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ. Và những hành vi, lời nói ấy có thể vô tình gây hiểu lầm và làm tổn thương cho các bạn diễn nữ.
 Phạm Anh Khoa xin lỗi sau khi liên tiếp bị tố gạ tình. Ảnh chụp màn hình.
Trong video, nam ca sĩ chia sẻ: "Nếu tôi có chọc ghẹo, có bất cứ hành động, hành vi nào mà làm tổn thương các bạn thì cho tôi xin lỗi. Từ giai đoạn này trở đi, tôi sẽ để tâm hơn nữa từ lời nói đến hành động của mình".
Cùng với lời xin lỗi có phần chống chế, Phạm Anh Khoa cũng tuyên bố sẽ tham gia nhiệt tình các hoạt động vì bình đẳng giới, chống quấy rối tình dục do trung tâm CSAGA tổ chức một cách phi vụ lợi.
Những người theo dõi câu chuyện ồn ào của Phạm Anh Khoa chờ đợi sự thẳng thắn đối mặt của nam ca sĩ bao nhiêu thì lại thất vọng bấy nhiêu khi nghe lời xin lỗi này. Nhất là khi nam ca sĩ bày tỏ quan điểm, việc nghệ sĩ nữ bị “vỗ mông” trong showbiz là chuyện bình thường, đó là hành động thể hiện sự thân thiết giống như ở công sở lấy ly nước cho nhau.
Phạm Anh Khoa phủ nhận gạ tình các nạn nhân, chỉ là những hành động lời nói bỗ bã của anh vô tình khiến đồng nghiệp nữ hiểu lầm, bị tổn thương. Thế nhưng loạt tin nhắn của anh và Phạm Lịch lại thể hiện những hành động của nam ca sĩ không phải vô tình mà có chủ đích.
 Phạm Lịch và Phạm Anh Khoa trong chương trình Trời sinh một cặp.
Với cô gái giấu mặt M.P, nếu không phải gạ tình, quấy rối, Phạm Anh Khoa giải thích sao về hành động ép sát M.P vào tường, dùng tay để khóa chặt tay M.P, thậm chí bịt miệng nạn nhân để sàm sỡ?
Những hành động của Phạm Anh Khoa đã khiến M.P bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Cô phải sử dụng thuốc trầm cảm suốt một năm trời vì ám ảnh, mất ngủ. Thế nhưng trong những lời chia sẻ của Phạm Anh Khoa tuyệt nhiên không nhắc đến sự việc này, cũng không hề xin lỗi đích danh M.P hay Phạm Lịch.
Không chỉ khán giả, hai nạn nhân trong vụ tố Phạm Anh Khoa đều cho rằng nam ca sĩ xin lỗi không chân thành, những lời nói chỉ là bào chữa cho bản thân và mục đích nhằm xoa dịu dư luận.
Chia sẻ với Zing, Phạm Lịch cho biết: “Tôi cảm thấy không thoả đáng và không hài lòng với những gì mà Phạm Anh Khoa nêu ra. Vì, nếu Phạm Anh Khoa đã đủ can đảm để lên tiếng thì hãy làm điều đó một cách đàng hoàng, thẳng thắn như một người đàn ông. Không lòng vòng tự bào chữa cho hành vi của mình nhiều hơn là ăn năn, hối lỗi. Anh ta nói tôi thừa nhận một số hành vi, tức là vẫn đang lấp liếm và cho rằng những điều tôi nói là vu khống. Tôi ghi nhận sự cố gắng này của anh Khoa nhưng như từ đầu tôi nói, khi sự việc đến mức này điều tôi cần không còn là lời xin lỗi nữa. Anh ta đang cố gắng bào chữa để mọi người quên đi cái sai của mình".
 M.P - cô gái tố Phạm Anh Khoa tấn công tình dục không chấp nhận lời xin lỗi của nam ca sĩ. Ảnh: Zing
Trong khi đó, M.P – người tố Phạm Anh Khoa tấn công tình dục cho rằng: "Tôi đã nghe những lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa. Tôi tưởng sau những chia sẻ về tổn thương mà tôi và các nạn nhân lên tiếng, Khoa sẽ nhận ra và thể hiện bằng hành động, trước tiên là những lời nói xin lỗi chân thành. Tuy nhiên, khi xem xong clip, tôi chỉ thấy Khoa nói vòng vo, chủ yếu nói để xoa dịu để dư luận bớt dậy sóng".
Sau tất cả Phạm Anh Khoa đã xin lỗi, tuy nhiên nhiều người không khỏi thắc mắc ai sẽ tha thứ cho Phạm Anh Khoa khi với các nạn nhân, lời xin lỗi này vô giá trị? Liệu Phạm Anh Khoa đã thực sự nhận ra lỗi sai của mình để sửa chữa?
Theo chia sẻ của bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc tổ chức CSAGA, trước đó, Phạm Anh Khoa nói rằng anh không thấy mình có lỗi, không hiểu sao phải xin lỗi.
“Lúc đó, tôi phân tích và đưa ra các định nghĩa quấy rối tình dục, tôi nói với Khoa rằng như vậy là bạn đã tham gia quấy rối tình dục”, bà Vân Anh cho biết.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)