Xã hội đen sau khi ra tù trở thành ngôi sao của Cbiz

Google News

Sau khi ra tù, con anh không nhận cha, Thành Khuê An quyết tâm làm lại cuộc đời.

Trong bộ phim Truy long vừa ra mắt thời gian gần đây, ngoài Lưu Đức Hoa, Chân Tử Đan, có một nhân vật khác cũng được người xem rất quan tâm. Đó chính là Trần Huệ Mẫn, nam diễn viên có xuất thân từ một người thuộc xã hội đen. Thực ra, trong làng giải trí, có một số diễn viên cũng đi lên từ vị trí giống như Trần Huệ Mẫn, thậm chí còn đã từng ngồi tù. Người đó chính là Thành Khuê An.
Xa hoi den sau khi ra tu tro thanh ngoi sao cua Cbiz
Thành Khuê An. 
Trước khi trở thành diễn viên, Thành Khuê An là con của một gia đình nông dân nghèo khó. Năm 17 tuổi, anh bỏ học vì không đủ tiền đóng học phí. Sau đó, Khuê Thành An cùng vài người bạn đi làm bảo kê trong một tổ chức xã hội đen. Bởi vì gương mặt anh rất dễ ghi nhớ, nên Thành Khuê An dễ dàng bị cảnh sát phát hiện và bắt giam. Bị phán bốn năm tù giam, nhưng người thanh niên có biểu hiện nghiêm túc chấp hành quy định, cuối cùng đã được ra tù chỉ sau hơn hai năm cải tạo.
Điều trớ trêu là khi bị bắt, vợ anh vừa mới sinh con được hai ngày. Khi trở về, con gái nhất định không nhận cha, mỗi lần cha bế, đứa trẻ đều khóc thét lên. Đây là một nỗi đau quả lớn đối với người đàn ông, anh hối hận vì hành động nông nổi để đến mức phải đi tù. Thành Khuê An quyết tâm làm lại cuộc đời.
Anh từ chối lời mời của tổ chức xã hội đen cũ và đi làm thuê khắp nơi, ai có việc gì cần thì làm. Sau đó, nam diễn viên Khuê Thành An được nhận vào làm ở xưởng làm phim với vai quần chúng trong những cảnh đánh chém. Mỗi ngày nhận được khoảng 400 nghìn đồng.
Năm 1978, Thành Khuê An được đạo diễn Lý Tu Hiền phát hiện và đưa vào làng giải trí. Tuy nam diễn viên không phải là người dễ bị người khác trêu đùa, nhưng mọi người vẫn quen gọi anh là “đại ngốc”. Bởi lẽ, năm 1985, khi tham gia diễn xuất trong phim Cát nhân thiên tướng, Thành Khuê An đảm nhận vai diễn một anh chàng ngốc.
Xa hoi den sau khi ra tu tro thanh ngoi sao cua Cbiz-Hinh-2
Thành Khuê An tham gia phim cùng Châu Nhuận Phát. 
Sau bộ phim đó, hình ảnh của nam diễn viên trở nên gần gũi với khán giả hơn. Anh cũng tiếp tục tham gia các bộ phim khác như Bản sắc anh hùng 2, Nhà giam phong vân, Điệp huyết song hùng...
Tuy nhiên, đa phần Thành Khuê An chỉ được nhận vai phụ và cũng luôn gắn liền với hình ảnh kẻ gian ác, côn đồ. Duy chỉ có bộ phim 900 vụ án truy hung của đài TVB, anh được đảm nhận vai chính. Đó là bộ phim vai chính đầu tiên và cũng là bộ phim cuối cùng của Khuê Thành An.
Ngoài đóng phim, nam diễn viên còn có sở thích đua xe và bóng đá. Năm 2001, anh tham gia vào cuộc đua xe hơi toàn quốc được tổ chức tại Thượng Hải và giành vị trí về số 4. Thành Khuê An cũng nhiều lần cùng các ngôi sao của Hong Kong thi đấu bóng đá hữu nghị với đội bóng của đại lục.
Đáng tiếc, tháng 8/2009, Thành Khuê An qua đời vì căn bệnh ung thư. Nam diễn viên khi đó mới 54 tuổi. Những diễn viên nổi tiếng từng làm việc với anh như Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Châu Nhuận Phát đều nhận xét đó là một người lương thiện, chăm chỉ, đặc biệt rất hay đem đến niềm vui cho mọi người xung quanh.
Xa hoi den sau khi ra tu tro thanh ngoi sao cua Cbiz-Hinh-3
Thành Khuê An đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem truyền hình. 
Khán giả xem truyền hình cũng chia sẻ “thực ra rất nhiều người còn phải học hỏi tinh thần của đại ngốc”, “chúng tôi rất thích những bộ phim anh tham gia”. Nam diễn viên đại ngốc tuy có quá khứ không mấy tươi đẹp, nhưng những tháng ngày sau đó của anh đã rất xứng đáng với niềm tin yêu của mọi người.
Theo Phương Thảo/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)