Vượng Râu làm thơ tiễn biệt nghệ sĩ Hoàng Thắng

Google News

(Kiến Thức) - Hay tin nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời, Vượng Râu không giấu được sự tiếc thương. Anh đã làm thơ tiễn biệt nam diễn viên phim “Đêm hội Long Trì”.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Trần Nhượng vừa thông báo nghệ sĩ Hoàng Thắng đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 63 vào ngày 23/4 tại Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội. Trước Tết Nguyên Đán, nam diễn viên phim “Đêm hội Long Trì” đã phát hiện bị ung thư phổi.
Khi hay tin dữ, Vượng Râu không giấu được sự tiếc thương. Trên trang cá nhân, anh làm thơ tiễn biệt nghệ sĩ Hoàng Thắng. Vượng Râu xúc động viết: “Chia tay nghệ sĩ Hoàng Thắng/ Nén nhang em vọng vái/ Vĩnh biệt người tiền nhân/ Cùng một kiếp tơ tằm/ Phận xướng ca bé nhỏ/ Bóng anh như còn đó /Hình ảnh vẫn còn đây/
Cậu cả Đặng Mậu Lân/ Một vai diễn hoàn hảo/ Anh ơi đời hư ảo/ Vòng xoay kiếp luân hồi/ Hết kiếp nên xong rồi/ Anh đi về vô tận/ Giờ anh chẳng còn bận/ Giờ anh chẳng buồn vui/ Anh chỉ nhoẻn chút cười/ Nhìn đời sau sương khói/ Người ở lại buốt nhói/ Thương tiếc bóng hình xưa/ Đời hát khúc ầu ơ/ Đưa anh về đất mẹ”.
Vượng Râu còn tâm sự: “Vĩnh biệt anh! Mỗi lần một người tôi đã quen hay thân mà ra đi là mỗi lần trong lòng tôi gợn sóng. Thấy kiếp làm người sao nhanh vội và mong manh làm vậy người ơi? Có phải là đời là bể khổ? Qua được bể khổ là qua đời!? Nên kiếp làm người sao vùn vụt như thoi đưa? Nhân sinh ba vạn sáu ngàn ngày là mấy?
Chia tay những người tôi đã quen hay đã thân tôi đều không có thói quen xóa số điện thoại hay thói quen hủy kết bạn face. Bởi trong tôi những người bạn vẫn còn hiện hữu và còn mãi, còn thân phàm tục cát bụi về với cát bụi mà thôi! Cầu mong anh về nơi đất Phật thênh thang và nhẹ gót! Tiễn biệt anh Hoàng Thắng”.
Vuong Rau lam tho tien biet nghe si Hoang Thang
 Nghệ sĩ Hoàng Thắng. Ảnh: Pháp luật  TP HCM. 
Vuong Rau lam tho tien biet nghe si Hoang Thang-Hinh-2
 Hình ảnh nghệ sĩ Hoàng Thắng bên Vượng Râu. Ảnh: FBNV
Ngoài Vượng Râu, loạt nghệ sĩ Việt: Chiều Xuân, Minh Trang, Minh Phương, Công Lý... cũng không giấu được sự tiếc thương nghệ sĩ Hoàng Thắng rời xa cõi tạm. Công Lý viết: “Nhớ những kỉ niệm với anh! Chúc anh an nghỉ!”. Nghệ sĩ Minh Trang chia sẻ: “Mong anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng, không còn đau đớn anh nhé. Xin chia buồn cùng gia đình anh Thắng”.
Nghệ sĩ Hoàng Thắng sinh năm 1954 tại Hà Nội. Vai diễn để đời của ông là "cậu Giời" Đặng Lân trong phim "Đêm hội Long Trì" của đạo diễn Hải Ninh. Với ngoại hình có phần bụi bặm, nghệ sĩ Hoàng Thắng đóng đinh các vai phản diện trong loạt phim: "Mảnh đời của Huệ", "Con ngựa bốn vó trắng", "Truy lùng băng quỷ gió", "Bụi hồ"...
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)