Vũ Cát Tường được minh oan nghi vấn đạo nhạc

Google News

(Kiến Thức) - Vũ Cát Tường vừa chia sẻ bức thư nghệ sĩ Marika Takeuchi khẳng định sự giống nhau giữa "Vết mưa" và "Rain in the park" chỉ là trùng hợp. 

Gần đây, ca sĩ, nhạc sĩ Vũ Cát Tường gặp không ít lùm xùm từ tin đồn yêu đồng giới đến nói xấu sao Việt. Đặc biệt, nghi vấn đạo nhạc khiến huấn luyện viên của Giọng hát Việt nhí 2016 một phen lao đao.
Cụ thể, Vũ Cát Tường bị một số khán giả, đồng nghiệp “tố” bài hát “Vết mưa” có nhiều đoạn giống nhạc phẩm “Rain in the park” của nghệ sĩ người Nhật Bản Marika Takeuchi. Chính Marika cũng đăng dòng trạng thái nói về sự giống nhau giữa hai ca khúc.
Ngoài ra, chia sẻ với một trang tin điện tử, Marika bày tỏ cô sẽ nghiêm túc tìm hiểu sự thật và bàn bạc kỹ với luật sư của mình trước khi có những động thái tiếp theo
Vu Cat Tuong duoc minh oan nghi van dao nhac
 Vũ Cát Tường và Marika Takeuchi (phải). 
Giữa lúc lùm xùm đạo nhạc làm nóng dư luận, mới nhất, nữ huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2016 tung bằng chứng minh rằng Marika Takeuchi đã khẳng định Vũ Cát Tường không đạo nhạc sau cuộc trao đổi giữa hai người.
Cụ thể, Vũ Cát Tường đã chủ động liên hệ với Marika để làm sáng tỏ sự việc. Cô đưa ra ba căn cứ: ý tưởng âm nhạc, kĩ thuật và việc sản xuất để khẳng định sự giống nhau của hai bài hát chỉ là trùng hợp.
Về ý tưởng âm nhạc, Vũ Cát Tường cho rằng tác phẩm của cô và Marika đều chọn mưa - một hiện tượng tự nhiên thường xuyên xảy ra và là một biểu tượng của nhiều thông điệp ẩn. Tuy nhiên, do sự khác biệt về địa lý, dân tộc, “Vết mưa” và “Rain in the park” vẫn có sự khác biệt.
Vũ Cát Tưởng cảm nhận tác phẩm của nghệ sĩ người Nhật diễn tả sự bình yên trong một công viên vắng lặng với niềm hy vọng một ngày mai tươi sáng hơn. “Rain in the park” còn có cấu trúc đa dạng. Trong khi đó, Vũ Cát Tường cho biết rằng tác phẩm của mình ít có sự biến đổi và các lớp hòa âm hơn. Lời bài hát và không gian âm nhạc tuân theo cấu trúc: “tan vỡ - hồi sinh- sống”.
Về kỹ thuật, ở phân đoạn lời chính và điệp khúc, Marika vẫn sử dụng nhịp điệu cũ (6/8) thì Vũ Cát Tường tăng tiết tấu nhạc với nhịp điệu 12/8 để diễn tả sự buồn bã và cuộc chiến tinh thần. Ngoài ra, tiếng sáo trúc trong bài hát của Vũ Cát Tường và tiếng cello trong ca khúc của Marika xuất hiện ở những phân đoạn khác nhau.
Về việc sản xuất, tác phẩm của Markia phát hành vào ngày 26/6/2013. Trong khi đó, Vũ Cát Tường mất nửa năm để hoàn thiện và sau đó gửi bản demo chính thức của ca khúc “Vết mưa” cho nhà sản xuất của mình là Trọng Nguyên qua gmail. Thư điện tử này được hệ thống của Google đánh dấu là lúc 2h30 chiều ngày 18/6/2013, 8 ngày trước khi Marika ra mắt tác phẩm của mình.
Vu Cat Tuong duoc minh oan nghi van dao nhac-Hinh-2
 Ảnh chụp màn hình thư Vũ Cát Tường gửi Marika Takeuchi. (Ảnh: Zing)
Trước những chia sẻ của Vũ Cát Tường nghệ sĩ người Nhật vẫn còn đặt nghi vấn. Cô muốn huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí gửi cho mình bản demo bài hát “Vết mưa” mà nhà sản xuất Trọng Nguyên nhận được vào ngày 18/6/2013.
Sau khi nhận được bản demo và xác nhận, Marika phản hồi rằng cô đã dùng một phần mềm để kiểm tra. Đúng như những gì Vũ Cát Tường nói, bản demo được tạo ra 18/6/2013. Markia viết: “Sau tất cả, sự giống nhau giữa các tác phẩm của chúng ta lại là trùng hợp”.
Trên trang cá nhân, Vũ Cát Tường cũng đăng tải bức ảnh chụp màn hình bức thư khẳng định không đạo nhạc của Marika gửi cho mình. Đồng thời, cô viết: “Mọi người có thể hồ nghi mọi thứ về tôi trừ âm nhạc. Bởi với tôi, âm nhạc là hơi thở. Cảm ơn Marika và báo chí đã giúp tôi lấy lại nhiệt huyết và niềm tin trong âm nhạc của mình”.
Vu Cat Tuong duoc minh oan nghi van dao nhac-Hinh-3
 Chia sẻ của Vũ Cát Tường.
Vu Cat Tuong duoc minh oan nghi van dao nhac-Hinh-4
 Marika Takeuchi khẳng định Vũ Cát Tường không đạo nhạc.
Chia sẻ của Vũ Cát Tường nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người gửi lời chúc mừng bởi cuối cùng cô cũng được minh oan. Người hâm mộ còn hy vọng Vũ Cát Tường sẽ mạnh mẽ hơn sau sóng gió này.
>>> Xem MV "Vết mưa" của Vũ Cát Tường: 
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)