Vũ Cát Tường bị chất vấn về ghế nóng ở The Voice Kids

Google News

Vũ Cát Tường đang phải đối diện với nhiều chỉ trích sau loạt scandal liên tiếp xảy ra.

Trưởng thành từ chương trình Giọng hát Việt mùa 2 cùng loạt sáng tác đình đám gồm Đông, Vết mưa, Yêu xa, Mơ hay Anh và anh, Vũ Cát Tường được công chúng lẫn giới chuyên môn đánh giá là nhân tố sáng và có chất riêng ở làng nhạc Việt trong ba năm trở lại đây.
Tài năng của Vũ Cát Tường được khẳng định qua chuỗi giải thưởng danh giá như Nhạc sĩ được yêu thích nhất tại HTV Awards, Ca sĩ triển vọng ở Làn sóng xanh, Nghệ sĩ mới của năm thuộc giải Cống hiến,…
Gần đây nhất, cựu sinh viên trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM còn đảm nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình The Voice Kids phiên bản Việt 2016.
Vu Cat Tuong bi chat van ve ghe nong o The Voice Kids
Ca/nhạc sĩ Vũ Cát Tường. Ảnh: FBNV 
Scandal nối tiếp... scandal
Mở đầu cho loạt lùm xùm là việc Vũ Cát Tường bất ngờ đăng tải đoạn trạng thái dài trên trang cá nhân ngầm nói đến sự việc ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP bị nghi đạo bài hát của nghệ sĩ nước ngoài.
Cụ thể, cô cho rằng chỉ cần mình viết bài nào bất kỳ mà nó giống ca khúc khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi ăn cắp bản quyền hay còn gọi là đạo nhạc.
Giọng ca Yêu xa viết thêm: “Thật rất buồn khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm và vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ... và được tôn vinh là ‘luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ’. Mình không hiểu nổi đây là gì...”.
Tuy nhiên, ngay sau đó, bản thân Vũ Cát Tường lại bị đàn anh khác là ca/nhạc sĩ Châu Đăng Khoa lên tiếng chỉ trích. Tác giả Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ám chỉ đàn em không thật sự trong sạch và đủ tư cách chê Sơn Tùng M-TP.
Song song đó, anh cũng để lại bình luận bên dưới dòng trạng thái của học trò diva Hồng Nhung thắc mắc về sự giống nhau giữa hai ca khúc Don’t You Go (Vũ Cát Tường) và Unfriend You (Greyson Chance).
Mặc dù đã đưa ra câu trả lời song với một số điểm giống nhau nhất định, nhiều người vẫn đặt dấu chấm hỏi về sáng tác Don’t You Go của Vũ Cát Tường. Không chỉ vậy, cô còn bị mang tiếng xem thường đồng nghiệp trong khi mọi thứ chưa rõ ràng hay có kết luận cuối cùng.
Sau Don’t You Go, Vũ Cát Tường tiếp tục bị tố đạo nhạc. Ca khúc Vết mưa giống với bản nhạc không lời của nghệ sĩ piano người Nhật Marika Takeuchi, còn Yêu xa lại hao hao Eyes on Me - nhạc game Final Fantassy 10.
Giữa lúc nghi án đạo nhái chưa nguội, tác giả bản hit Vết mưa lại tiếp tục dính phốt chat sex đồng giới cũng như nói xấu các đàn anh, đàn chị. Vũ Cát Tường đã cùng với người được cho là bạn gái cô bàn luận về nhiều nhân vật của giới giải trí như Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Trung Quân, Tiên Tiên,… với những lời lẽ "đụng chạm".
Vũ Cát Tường lộ tin nhắn nói xấu Hà Hồ, Sơn Tùng M-TP
Ngoài ra, nữ huấn luyện viên The Voice Kids và bạn gái là stylist H.M cũng bị tung nhiều tin nhắn có nội dung dung tục.
Theo đó, giọng ca Anh và anh chê Trung Quân “đầu tư xuề xòa mặt hình ảnh, cách nghĩ không có đường dài, từ cách xài tiền cho đến đầu tư sự nghiệp, tối đa chỉ còn 2 năm”.
Nói về Tiên Tiên, cô viết: “Cứ để nó viết nhiều vào, chấp chạy trước. So với My Everything, khách quan mà nói nó đang bị khóa ý tưởng và giai điệu. Vũ Cát Tường không có nha”. Cả hai còn chê Gil Lê “hát không được đâu, không đúng tông và cũng chả có tình cảm”.
Ngoài ra, Sơn Tùng M-TP cũng bị nhắc đến trong cuộc hội thoại rằng “hát như hạch mà còn nổi tiếng”, Hoàng Tôn bị chê MV “quá ghê” nhảy không đẹp. Các đàn chị Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Thu Minh cũng được cho là “sắp hết thời, giờ chỉ kiếm sống bằng hình ảnh”.
Chưa dừng ở đấy, khi nhắn tin qua lại với bạn gái, á quân Giọng hát Việt 2013 còn gọi nhạc sĩ Đức Trí - người từng dìu dắt cô là: “Ông già điên”.
BTC Giọng hát Việt nhí 2016 từ chối lên tiếng
Trước sức nóng dư luận, trao đổi cùng Zing.vn, đại diện BTC Giọng hát Việt nhí năm nay cho biết họ không đưa ra bình luận vào về những lùm xùm mới đây của Vũ Cát Tường cũng như điều này có ảnh hưởng đến chiếc ghế nóng của cô ở chương trình hay không.
Vu Cat Tuong bi chat van ve ghe nong o The Voice Kids-Hinh-2
Vũ Cát Tường trên ghế nóng The Voice Kids 2016. Ảnh: BTC 
Hiện, tất cả đều chờ phần lên tiếng từ chính người trong cuộc. Thế nhưng, khả năng nữ ca/nhạc sĩ trẻ bị tước quyền “cầm cân nảy mực” tại sân chơi vừa nhắc là khó có thể xảy ra.
Bởi lẽ, trên thực tế, cuộc thi đã đi được nửa chặng đường khi hoàn tất khâu tuyển chọn thí sinh cho các đội và cũng ghi hình xong vòng Đối đầu hồi cuối tháng 7.
Sau hàng loạt scandal, không ít ý kiến nhận xét giọng ca gốc miền Tây không phù hợp để đảm nhận vị trí huấn luyện viên tại một sân chơi dành cho trẻ em như The Voice Kids.
“Vũ Cát Tường sẽ đối diện sao với các bé?”, “Tính cách và tai tiếng đầy vậy, cô ấy lấy gì để dạy học trò?”, “Liệu mấy em có học theo những cái không tốt từ thầy mình?”, “Làm sao dám chắc tụi nhỏ chẳng bị ảnh hưởng?”… là những câu hỏi được dư luận đặt ra ở thời điểm này.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)