Vợ Xuân Bắc livestream tố đồng nghiệp của chồng: Dại hay khôn?

Google News

(Kiến Thức) - Vợ Xuân Bắc tố đồng nghiệp của chồng chèn ép chưa rõ ai sai ai đúng nhưng cách Hồng Nhung livestream ầm ĩ bị nhiều người cho là thiếu sáng suốt!

>>> Video: Chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ NSƯT Xuân Bắc chia sẻ với phóng viên ngay sau cuộc họp kéo dài gần 10 tiếng với nhà trường:

Gần đây, những chia sẻ của vợ NSƯT Xuân Bắc - chị Nguyễn Hồng Nhung về việc mình bị chèn ép khi làm công việc giảng dạy tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội gây sự chú ý của dư luận.

Vo Xuan Bac livestream to dong nghiep cua chong: Dai hay khon?
Vợ Xuân Bắc khóc lóc tố bị chèn ép. Ảnh cắt từ clip.

Vợ Xuân Bắc tên thật là Nguyễn Hồng Nhung, đang làm giảng viên khoa Sân khấu của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Dù chồng mình là người nổi tiếng nhất nhì đất Bắc nhưng chị không xuất hiện nhiều. Bởi vậy công chúng luôn được biết vợ Xuân Bắc là người phụ nữ vì gia đình, an phận thủ thường làm hậu phương để chồng an tâm hoạt động nghệ thuật.

Chính vì thế, màn vợ Xuân Bắc livestream tố đồng nghiệp của chồng là NSND Anh Tú chèn ép không được có mặt trong hội đồng chấm thi tốt nghiệp của trường khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Chưa biết sự việc vợ Xuân Bắc tố NSND Anh Tú ai đúng ai sai nhưng hành động này của chị Hồng Nhung bị nhiều người cho rằng có phần không khôn ngoan và thiếu sáng suốt!

Đầu tiên là tính xác thực của lời tố cáo. Theo lời Hồng Nhung, chị có những bằng chứng về việc NSND Anh Tú đã can thiệp đến nhà trường để gạt chị ra khỏi ghế chấm thi tốt nghiệp nhưng tất cả khán giả thấy chỉ là một vài tờ giấy chụp màn hình tin nhắn được phô tô lại. Chừng đó chưa đủ sức thuyết phục nhất là khi nội dung tin nhắn chưa được công bố.
Hơn nữa, sau màn tố chèn ép, người trong cuộc – NSND Anh Tú đã nhanh chóng có lời giải thích trên truyền thông. Trả lời Kiến Thức, NSND Anh Tú cho biết, anh từng góp ý cho nhà trường chọn những người vào hội đồng chấm thi là các nghệ sĩ gạo cội như NSND Lê Khanh, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trần Đức.... để tăng độ uy tín và có lẽ điều đó khiến Hồng Nhung hiểu nhầm anh tác động để nhà trường gạt chị ra khỏi danh sách chấm thi.
Vo Xuan Bac livestream to dong nghiep cua chong: Dai hay khon?-Hinh-2
 NSND Anh Tú - người bị vợ Xuân Bắc tố chèn ép. Ảnh: Phunutoday.

Nếu quả thực đúng như lời nghệ sĩ đàn anh thì Hồng Nhung đã không nhìn nhận vấn đề khách quan nhất. Việc chỉ định Hội đồng chấm thi là quyền của nhà trường, nghệ sĩ Anh Tú không phải là người quyết định. Có thể năm này Hồng Nhung được chỉ định chấm thi nhưng năm khác không được giao trọng trách, đó là chuyện hoàn toàn bình thường, chẳng có gì to tát đến nỗi chị phải khóc lóc tức tưởi đăng đàn như vậy.

Hơn nữa, việc livestream ít nhiều ảnh hưởng đến danh tiếng của nghệ sĩ Xuân Bắc chồng chị - người luôn có hình ảnh đẹp, ứng xử truyền thông rất khôn ngoan và chưa hề có bất cứ một scandal đời tư nào. Giả sử đôi vợ chồng danh hài và NSND Anh Tú "bằng mặt nhưng không bằng lòng" thì Hồng Nhung cũng nên im lặng trước truyền thông, hoặc tìm cách khác giải quyết mâu thuẫn, vì nhất cử nhất động của gia đình Xuân Bắc sẽ bị dư luận săm soi. Ở trường hợp của vợ Xuân Bắc, đúng như ông bà có câu “chuyện trong nhà đưa ra ngoài ngõ” thì “xấu nàng hổ ai”.

Phải nói, ở thế bị động nhưng NSND Anh Tú có cách ứng xử khôn ngoan hơn rất nhiều khi luôn trả lời trăm câu như một trước truyền thông rằng, quan hệ nhà Xuân Bắc với anh rất tốt; anh với Xuân Bắc vẫn là bạn bè. Nếu chuyện đúng như NSND Anh Tú chỉ là hiểu nhầm thì vô tình Hồng Nhung đã làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa chồng mình và đàn anh. Và quả thực chuyện tố chèn ép này chỉ là "chuyện đàn bà"...

Giữa ồn ào vụ tố, thông tin Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ về hưu vào tháng 11 và Xuân Bắc - Anh Tú đều là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế giám đốc lại càng làm cho dư luận nghi ngờ hành động của vợ Xuân Bắc livestream tố chèn ép thực sự đã nằm trong tính toán?

Vo Xuan Bac livestream to dong nghiep cua chong: Dai hay khon?-Hinh-3
Hồng Nhung luôn được xem là người phụ nữ "quyền lực" sau lưng chồng. Ảnh: VNN. 

Hiện nay, với công nghệ phát triển, livestream được tận dụng triệt để. Nó có mặt lợi là gây được hiệu ứng đám đông rất nhanh và mạnh. Tuy nhiên, nếu lạm dụng kể chuyện đời tư thì nó lại là con dao hai lưỡi đẩy chính nhân vật đứng ra đấu tố bị khán giả quay lưng.

Bởi thời gian gần đây, công chúng dường như đã bội thực với chuyện livestream của các nghệ sĩ, từ đại gia Minh Nhựa livestream tự tử, xin lỗi vợ cho đến Minh Hằng tố Hà Hồ chèn ép đẩy cô ra khỏi ghế nóng… Khán giả đã đủ thờ ơ và chán chường với những chiêu trò của showbiz nên họ sẽ không có cái nhìn thiện cảm dù sự việc đó có bao nhiêu phần trăm xác thực.

(Bài viết thể hiện quan điểm của riêng tác giả)
An Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)