Vì sao Thái Hòa và “Để Mai tính 2” gây bão?

Google News

(Kiến Thức) - 2 triệu USD sau 1 tuần công chiếu, Để Mai tính 2 đang là phim hot nhất hiện nay. Đâu là lý do khiến “chị Hội” làm mưa làm gió?

Câu khách bằng chủ đề đồng tính
Tiếp nối bộ phim ăn khách Để Mai tính ra mắt năm 2010, phần 2 của bộ phim với tên gọi ban đầu Để Hội tính xoáy sâu vào nhân vật chàng bóng Phạm Hương Hội do Thái Hòa thủ vai.
Vẫn vào vai doanh nhân giàu có, chị Hội trở lại Việt Nam để thực hiện một dự án đầu tư lớn. Tuy nhiên, tại đây Hội bị cuốn vào tình yêu đơn phương với một chàng họa sĩ điển trai tên Nam (do Quang Sự đóng). Tuy nhiên, Nam lại đem lòng yêu Thư Lê (Diễm My), cô nhân viên xinh đẹp làm việc tại khách sạn nơi Hội ở.
 Hình ảnh Thái Hòa trên tấm poster phim.
Cũng vì tơ tưởng đến Nam, công việc của Hội bị ảnh hưởng. Chị Hội bị nghi dính vào phi vụ làm ăn bất chính, còn bị bắt giam để điều tra. Nhanh chóng được thả nhưng toàn bộ tài sản của Hội bị đóng băng.
Bị đuổi ra khỏi khách sạn, Hội theo trợ lý Hoàng Mỹ về nhà ở tạm. Bế tắc, từng nghĩ đến tự tử, cuối cùng Hội nghe lời trợ lý tìm đến thầy bói để xem vận số. Thầy bói phán, vận đen của Hội là do gặp Nam, nếu Hội thoát được mối tình đơn phương này, mọi may mắn và hạnh phúc sẽ trở về với Hội.
Một kế hoạch liều lĩnh đã được vạch ra. Nghe lời xúi của Hoàng Mỹ, Hội thực hiện quên Nam bằng cách tiếp cận anh chàng điển trai này với hy vọng, khi biết rõ tật xấu của nhau sẽ dễ dàng xa nhau.
Xoáy sâu vào hình ảnh chị Hội – một chàng bóng ăn mặc lòe loẹt, điệu bộ õng ẹo, bộ phim có nhiều trường đoạn khiến khán giả cười không ngớt. Từ tình huống bị trượt chân treo lơ lửng trên tòa nhà cao tầng, đến việc Hội bị Hường (Thu Trang đóng) cài bẫy, hay màn rượt đuổi có một không hai của Hội và ông Trúc (diễn viên Huỳnh Anh Tuấn) trong bệnh viện, sau khi bị tiêm thuốc tê, đều để lại những dấu ấn thú vị cho khán giả.
Cốt truyện nhẹ nhàng, hài hước cùng lối diễn tự nhiên, lôi cuốn của Thái Hòa đã níu chân khán giả ở lại rạp đến phút cuối cùng.
 Thái Hòa diễn xuất thành công vai chị Hội trong "Để Mai tính 2".
Thái Hòa – nhân tố khiến bộ phim gây bão
Được ưu ái gắn với biệt danh “diễn viên triệu đô”, sự góp mặt của Thái Hòa là yếu tố đầu tiên đảm bảo cho sự thành công của Để Mai tính 2. Sức hút của Thái Hòa đủ khiến cho bộ phim nổi như cồn, thậm chí hot từ lúc dự án phim mới vừa khởi động.
“Hội đã trở lại, hoang dại hơn xưa”. Đúng như câu nói trên tấm poster phim, chị Hội một lần nữa đã gây bão tại các rạp chiếu.
Trong phim, thay vì là nhân vật phụ làm nền cho cặp đôi Kathy Uyên và Dustin Nguyễn trong phần 1, với Để Mai tính 2, nhân vật Hội trở thành trung tâm xuyên suốt tác phẩm. Cả bộ phim dành riêng cho Thái Hòa tung hoành, những nhân vật khác đều khá mờ nhạt.
Trong Để Mai tính ra mắt năm 2010, cùng với Hội, dàn diễn viên góp mặt trong phim đều để tại ấn tượng mạnh mẽ. Từ cặp diễn viên chính Kathy Uyên (vai Mai) và Dustin Nguyễn (vai Dũng) với lối diễn đầy cảm xúc, anh chàng nhân viên bạn Dũng dí dỏm, tự nhiên đến Charlie Nguyễn… Thậm chí, anh chàng bóng Johnny, do Johnny Trí Nguyễn thủ vai, dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả.
Trong khi đó, ở Để Mai tính 2, ngoài sự duyên dáng của Thái Hòa, diễn xuất của Diễm My 9X và Quang Sự đều bị chê khô cứng, nhàm chán. Có chăng Thu Trang, Huy Khánh và Huỳnh Anh Tuấn phần nào gỡ gạc lại bởi làm tròn vai diễn của mình.
 Chị Hội chuẩn men để tiếp cận chàng họa sĩ điển trai Nam.
Có duyên với các vai hài, đặc biệt sự lột xác với các nhân vật đồng tính, Thái Hòa đã mang lại sự thành công vang dội cho Để Mai tính 2. Xem phim khán giả sẽ khó quên được hình ảnh Thái Hòa với những hoạt cảnh: ngây ngẩy bước, ánh mắt đắm đuối khi nhìn trai đẹp, hành động quyết liệt, có thể hy sinh tất cả cho người mình yêu và cả những lời thoại hài hước, đanh đá kiểu: “Hội bóng chứ Hội không có mù, người bình thường thấy sao Hội thấy y chang vậy á”.
Một điều đặc biệt, dù bộ phim sau khi ra mắt đã nhận được những ý kiến trái chiều, nhưng với nhiều người, nhân vật chị Hội của Thái Hòa vẫn mang lại hình ảnh gần gũi, thân thiện cho những người thuộc giới tính thứ ba.
Xem Trailer phim "Để Mai tính 2":
Diệu Nga

Bình luận(0)