Vì sao NSƯT Chí Trung nói về vợ rất nhiều nhưng hiếm khi nói về mẹ?

Google News

Nghệ sỹ Chí Trung từng chia sẻ về tuổi thơ và cuộc sống gia đình thời thơ ấu của mình bằng những từ: “không mấy dễ chịu”.

Trai tài gái sắc gặp nhau, giữa họ nảy sinh tình yêu sét đánh, kết quả của mối tình này là nghệ sỹ Chí Trung cùng chị gái của mình. Nhưng ở đời, phàm cái gì mau đến thì cũng mau đi. Năm nghệ sỹ Chí Trung lên 4 tuổi thì bố mẹ ai đi đường nấy. Anh phải ở với bà nội và sau đó lên chùa tá túc nhờ có người nhà làm sư bác tại chùa Bà Ngô (phố Nguyễn Khuyến, Hà Nội). Thời ấy, vì nghĩ có nhiều gien của mẹ nên nghệ sỹ Chí Trung cũng được bố dạy kéo violon nhưng anh không thích thú gì lắm. Lại thêm chứng kiến cảnh bố mẹ lấy nhau rồi bỏ nhau cũng chỉ vì cái nghiệp cầm ca nên anh càng không muốn dấn thân vào con đường âm nhạc. Mẹ anh - nghệ sỹ Phùng Thị Thúy Lan, một nghệ sĩ violoncelle nổi tiếng gắn liền với nhiều thế hệ thính giả trên Đài tiếng nói Việt Nam. Bà học trung cấp viloncelle ở trường Âm nhạc Việt Nam, nay là Học viện Quốc gia Việt Nam.
Vi sao NSUT Chi Trung noi ve vo rat nhieu nhung hiem khi noi ve me?
Gia đình NSƯT Chí Trung. 
Ngày yêu Ngọc Huyền, nghệ sỹ Chí Trung đã có lần tâm sự, bản thân anh ở trong một gia đình bố mẹ chia tay nhau nên anh không bao giờ muốn lặp lại điều đó. Bởi thế, trong suốt gần 20 năm chung sống, tuy có những lúc sóng gió, thăng trầm, chưa một lần anh nhắc đến từ ly dị. Với anh, cứ có tình yêu và niềm tin, tất cả mọi chuyện sẽ đều vượt qua.
NSƯT Chí Trung cũng có thời gian gần gũi mẹ mình. Thời gian đầu anh và nghệ sỹ Ngọc Huyền mới kết hôn, anh đã sống cùng với mẹ. Sau lễ cưới tại nhà văn hóa Thanh Niên số 1 Tăng Bạt Hổ, một đám cưới giản dị với bánh kẹo, trà và thuốc, anh kéo khoảng gần hai mươi người bạn thân về căn phòng tập thể 10m của gia đình mình làm một bữa ăn ngay dưới nền nhà. Đêm tân hôn của anh đã diễn ra trong căn phòng có mẹ anh, cùng hai cặp vợ chồng bạn bè ở xa đến dự đám cưới ngủ lại. Mỗi khi nhắc lại kỷ niệm đêm tân hôn, mọi người không khỏi vừa ngậm ngùi vừa buồn cười với căn phòng tân hôn có "ba đôi rưỡi".
Vi sao NSUT Chi Trung noi ve vo rat nhieu nhung hiem khi noi ve me?-Hinh-2
Ngày cưới NSƯT Chí Trung- Ngọc Huyền. 
Những năm tháng sống cùng mẹ, mỗi lần vợ chồng Chí Trung cơm không lành canh không ngọt, cả hai vợ chồng đều giả vờ ra ngoài nói với mẹ là đi ăn phở để cãi nhau bên ngoài, lúc về mỗi người giả vờ ngậm một cái tăm trên miệng, để cho mẹ khỏi phiền lòng.
Với mẹ, NSƯT Chí Trung luôn thận trọng để tránh làm tổn thương bà cũng như gợi lại quá khứ không vui của gia đình, những ký ức không tròn đầy của tuổi thơ. Nhưng anh cũng không bao giờ trách mẹ, anh hiểu hơn ai hết sự mong manh của nghệ sỹ, hôn nhân nghệ sỹ.
Theo Thủy Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)