Vì sao Lý Liên Kiệt bị ghét khi muốn được an táng tại TQ?

Google News

Lý Liên Kiệt chia sẻ về di nguyện được chôn cất tại Tây Tạng, nhưng lại vấp phải khá nhiều bình luận tiêu cực từ khán giả quê nhà.

Lý Liên Kiệt mắc bệnh cường giáp từ nhiều năm nay khiến sức khỏe giảm sút đáng kể. Ngôi sao võ thuật tỏ ra bình thản với chuyện sống chết và cho biết, anh đang quan tâm đầu tư và khuyến khích mọi người nên duy trì những hoạt động bổ ích cho sức khỏe.
Ngôi sao võ thuật Trung Quốc đặt kỳ vọng sẽ tìm thấy nhân tài trẻ mới cho điện ảnh bởi theo anh, số lượng người biết, am hiểu và thấm nhuần ý nghĩa của võ thuật Trung Hoa không nhiều. Anh cũng bày tỏ ý định tìm truyền nhân cho mình.
Vi sao nguoi Trung Quoc ghet Ly Lien Kiet
Năm 1997, Lý Liên Kiệt được sư trụ trì ở chùa Tây Tạng giáo huấn nên quyết định trở thành Phật tử để tìm hiểu về nhân sinh, tâm linh và tìm kiếm sự bình thản. 
Ở tuổi 54, Lý Liên Kiệt cũng không ngại khi chia sẻ về di nguyện sau khi qua đời. Ngôi sao võ thuật Trung Quốc tiết lộ muốn được chết và an táng tại Tây Tạng.
Anh từng nhiều lần đối diện với cái chết. Trong một lần thiền trên núi cao tại Tây Tạng, cơ thể anh suy yếu trước tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng và cảm giác như cận kề cái chết.
Vi sao nguoi Trung Quoc ghet Ly Lien Kiet-Hinh-2
Lý Liên Kiệt lộ dấu hiệu tuổi tác trông thấy. 
Sau đó, năm 2004, anh cũng trải qua hoàn cảnh “thập tử nhất sinh” khi gặp phải một cơn sóng thần tại Maldives.
Lý Liên Kiệt cho biết, tôi không còn nghĩ về chuyện sống chết. Nếu ngày đó đến, tôi đã nói gia đình đưa thi thể tôi đến một ngôi chùa ở Tây Tạng. Tại đây, mọi người hãy hỏa táng, rồi đặt tro cốt nằm lại vùng đất này.
Thế nhưng tâm nguyện này của anh gần đây lại vấp phải tranh luận trên mạng xã hội.
Truyền thông cho hay, chưa có nghệ sĩ nổi tiếng nào lại gặp nhiều tranh cãi vì ý muốn được chôn cất tại quê nhà như Lý Liên Kiệt.
Căn nguyên cũng vì không ít người cho rằng khi ở giai đoạn hoàng kim, nam diễn viên từng rời bỏ quê hương, nhập tịch Singapore, sinh sống chủ yếu ở Mỹ. Đến lúc tuổi xế chiều, anh mới nhớ về quê hương.
Lý Liên Kiệt sinh ra tại Bắc Kinh, anh là một người biết võ và may mắn thành danh nhờ Thiếu Lâm Tự.
Nhiều năm qua ngôi sao Trung Quốc Lý Liên Kiệt chỉ sống ở nước ngoài, khiến người dân Đại lục hoài nghi anh có phải gốc nội địa hay không?
Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc nổi tiếng như Củng Lợi, Thành Long, Triệu Vy đều muốn nhập tịch quốc gia khác. Nhưng trước làn sóng phản đối từ dư luận, họ đều đắn đo và dù có nhập tịch cũng chọn quê nhà là nơi sinh sống thường xuyên.
Lý Liên Kiệt là ngoại lệ, thế nên câu chuyện tuổi trẻ nổi tiếng đổi quốc tịch, về già lại muốn trở về cố hương của anh chưa từng được khán giả Trung Quốc yêu quý.
Truyền thông tiết lộ, Lý Liên Kiệt cũng biết về những chỉ trích hướng về mình. Mỗi lần như vậy, nam diễn viên chỉ đáp nhẹ nhàng: "Từ khi tôi sinh ra đến giờ, tôi đều hiểu mình là người Trung Quốc".
Theo Hồng Sơn/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)