Vì sao “Hậu duệ Mặt trời” trở thành hiện tượng?

Google News

Vẫn với nội dung tình cảm lãng mạn, nhưng bộ phim Hậu duệ mặt trời có nhiều hơn một lý do khiến các “mọt phim” khắp châu Á đang “phát cuồng”.

Hậu duệ Mặt trời” kể về câu chuyện tình yêu giữa chàng đại úy có vẻ ngoài thư sinh Yoo Shi Jin và nàng bác sĩ Kang Mo Yeon. Họ gặp gỡ rồi nảy sinh tình cảm giữa bối cảnh đầy súng đạn ở đất nước giả tưởng Uruk – nơi chàng trai có sứ mệnh gìn giữ hòa bình còn cô gái được điều đến với vai trò cứu trợ y tế.
 Cặp đôi chính trong phim.
Bộ phim đã cán mốc tỉ suất người xem 28,5% ở tập 6 từ hôm 10/3, vượt tỉ suất 28,1 của “hiện tượng” phim giả tưởng lãng mạn “Vì sao đưa anh tới” cách đây hai năm.
Hiện phim truyền hình “Hậu duệ Mặt trời” được 27 nước mua bản quyền phát sóng, trong đó có Việt Nam.
Dàn diễn viên cực đình đám
Ngay từ khi họp báo công bố diễn viên, các fan đã “phát cuồng” vì hai cái tên Song Hye Kyo và Song Joong Ki. Đây là tác phẩm truyền hình đầu tiên chàng trai 31 tuổi tham gia sau thời gian tạm rời màn ảnh để thực hiện nghĩa vụ quân sự, đồng thời cũng đánh dấu sự trở lại làng giải trí của “ngọc nữ có gương mặt mộc đẹp nhất xứ Hàn” sau phim “Gió đông năm ấy” cách đây hai năm.
Dù đã ngoài 30 nhưng cả nam và nữ chính của phim đều sở hữu vẻ đẹp và làn da không tuổi.
Trên phim, cả hai diễn xuất ăn ý và “ngọt” đến nỗi xuất hiện ngay tin đồn họ yêu nhau ngoài đời. Rất nhiều người hâm mộ tỏ ý mong muốn Song Hye Kyo và Song Joong Ki là một đôi.
Bên cạnh đó, cặp đôi phụ thượng sĩ Seo (Jin Goo đóng) – nữ quân y Yoon Myung Joo (Kim Ji Won đóng) cũng khiến các fan thổn thức vì mối tình đầy sóng gió.
Cặp đôi phụ trong phim cũng được hâm mộ không kém. 
Nội dung bất ngờ, hấp dẫn
Đây là tác phẩm được kết thúc hoàn toàn quá trình sản xuất trước khi phát sóng. Đây là điểm khác biệt với các phim truyền hình xứ Hàn thông thường, bởi các nhà sản xuất thường quay tập nào phát tập đó để nghe ngóng và điều chỉnh kịch bản phim theo phản ứng từ khán giả.
Bởi vậy, "Hậu duệ Mặt trời" đã có sẵn kịch bản kết thúc nhưng vẫn hoàn toàn nằm trong vòng bí mật và điều này gây tò mò cao độ cho những người mê phim.
Nội dung phim kịch tính, lôi cuốn, hồi hộp, tiến độ phim được đẩy nhanh chứ không dài dòng, rề rà như thường thấy ở phim Hàn… khiến người xem mong ngóng đón chờ từng tập mỗi tuần.
Bộ phim được chấp bút bởi biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook – một trong số ít người được tham gia lựa chọn diễn viên cho các tác phẩm của mình.
Sức hút của bộ phim “hot” đến nỗi Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm 17-3 kêu gọi người dân nên xem phim truyền hình đình đám này.
Trên một diễn đàn, có khán giả sau khi xem xong 10 tập đầu của phim đã thốt lên: "Đây đúng là phim Hàn hay nhất tôi từng xem. Không chỉ có kịch bản hấp dẫn, nội dung hay tuyệt vời, dàn diễn viên xuất sắc, tôi còn thấy ở phim tính nhân văn, đánh thức lòng trắc ẩn và kêu gọi tinh thần trách nhiệm ở mỗi người."
Cảnh quay đẹp như mơ
Với số tiền đầu tư “khủng” lên tới 13 tỷ won (tương đương 10,8 triệu USD), đoàn phim đã đưa dàn diễn viên tới tận Hy Lạp để thực hiện phần lớn các cảnh quay. Các hòn đảo xinh đẹp, nên thơ và cảnh biển – núi hùng vĩ giúp câu chuyện tình của cặp đôi đại úy – bác sĩ thêm phần lãng mạn.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)