Vân Sơn lên tiếng về tin phá sản, mâu thuẫn với Hoài Linh

Google News

Danh hài hải ngoại Vân Sơn chia sẻ thông tin anh và Hoài Linh mâu thuẫn được mọi người bàn tán từ năm 1998 nhưng đây là lần đầu anh giải thích.

Người viết gặp nghệ sĩ hài Vân Sơn khi anh đang tất bật đón tiếp, trò chuyện với đồng nghiệp tại nhà hát do anh làm chủ. Ngắm nhìn nhà hát được thiết kế sang trọng, chỉn chu từng chi tiết, Vân Sơn không giấu được niềm tự hào.
Nam danh hài là người đầu tiên ở hải ngoại về Việt Nam đầu tư nhà hát. Anh cho biết với nghệ sĩ không gì hạnh phúc hơn khi được làm nghề và hiện thực hóa được những ước mơ.
Phá sản chỉ là tin đồn
- Sau một năm mở nhà hát ở Việt Nam, công việc kinh doanh nghệ thuật của anh thế nào?
- Tôi xác định nhà hát The V Show không chỉ tổ chức các chương trình ca nhạc phục vụ khán giả trong nước mà cả khán giả nước ngoài. Tôi nhận thấy các du khách khi đến việt Nam có ít chương trình nghệ thuật để thưởng thức.
Vì vậy, tôi liên kết với các công ty du lịch trong nước tổ chức các chương trình giải trí phục vụ du khách nước ngoài. Hiện nhà hát mới mở cửa 2 ngày cuối tuần nhưng sắp tới tôi hy vọng sẽ hoạt động được liên tục trong tuần.
Van Son len tieng ve tin pha san, mau thuan voi Hoai Linh
Vân Sơn khẳng định anh đã quen sống với tin đồn nhiều năm nay. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc. 
- Các trung tâm giải trí ở hải ngoại đang gặp nhiều xáo trộn, khủng hoảng vì ảnh hưởng kinh tế, băng đĩa lậu. Phải chăng vì thế anh trở về Việt Nam?
- Làm kinh doanh mỗi giai đoạn sẽ phải đối diện với những khó khăn khác nhau. Không thể phủ nhận sự phát triển của công nghệ, Internet, tình trạng băng đĩa lậu nên các trung tâm nhạc gặp khó khăn.
Vân Sơn cũng đang tìm hướng để thay đổi. Tôi về Việt Nam đầu tư là nhìn thấy có phân khúc khán giả mà chưa có người phục vụ.
- Thời gian qua có thông tin anh gặp khó khăn về tài chính, thậm chí là phá sản. Anh nói gì về điều này?
- Tôi sống chung với tin đồn đã mấy chục năm rồi nên không bất ngờ. Quả thực, nếu tin đồn là sự thật tôi đâu còn ngồi ở đây, các sự kiện vẫn diễn ra ở nhà hát. Còn khó khăn thì đã kinh doanh ai cũng có lúc phải đối diện.
Lời đồn này cũng ảnh hưởng tới công việc của tôi, khiến không ít người đặt câu hỏi đấy. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ qua khi họ làm việc cùng tôi.
- Không chỉ về nước kinh doanh, anh còn tham gia nhiều game show với vai trò giám khảo. Việc đi về giữa hai nước ảnh hưởng tới cuộc sống, gia đình của anh thế nào?
- Không ảnh hưởng gì đâu vì tôi thường xuyên xa nhà nhiều năm qua. Hai con trai của tôi đã lớn, tự lập trong cuộc sống, bà xã cảm thông.
Thời gian của tôi là đi đi về về giữa hai nơi. Vì vậy, tôi không dám nhận nhiều chương trình. Tôi chỉ nhận lời 1/3 các chương trình mình được mời.
Van Son len tieng ve tin pha san, mau thuan voi Hoai Linh-Hinh-2
Vân Sơn được vợ ủng hộ về nước đầu tư kinh doanh. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc. 
- Nhiều Việt kiều về nước đã tan vỡ hôn nhân. Anh lại là nghệ sĩ có nhiều fan, vợ anh có lo ngại điều đó?
- Chúng tôi ở bên nhau gần 30 năm rồi, tính cách tôi thế nào cô ấy hiểu rõ. Tôi nghĩ nếu mình có gì chắc vợ không dám để đi xa thường xuyên vậy đâu. Tin tưởng nhưng không có nghĩa là không lo lắng.
Thực tế có nhiều người từ nước ngoài về Việt Nam thì không lâu sau gia đình rạn vỡ vì sự xuất hiện của người thứ ba. Vì vậy, vợ tôi chỉ nhẹ nhàng chia sẻ những câu chuyện của người khác để mình rút kinh nghiệm.
Tôi là nghệ sĩ, được nhiều người biết tới, không thể sống vô trách nhiệm với bản thân và gia đình. Tôi gặp gỡ, trò chuyện, chụp hình với ai cũng chỉ là mối quan hệ với fan hay đồng nghiệp. Sau đó, gia đình với tôi là quan trọng nhất.
Không ai hiểu tôi như Hoài Linh
- Anh và danh hài Hoài Linh từng là cặp đôi hài nổi tiếng ở hải ngoại. Anh còn là người dẫn dắt anh ấy vào nghề nhưng khi về nước hai người vẫn chưa từng ngồi chung ghế nóng hay cùng tham gia các chương trình. Vì vậy, trong giới showbiz vẫn râm ran tin hai anh có mâu thuẫn. Thực hư thế nào?
- Tin này tôi được nghe nhiều năm nay. Tôi và Hoài Linh vẫn là anh em bao năm qua dù có tin đồn hay không. Tin đồn bắt đầu xuất hiện từ năm 1998 khi Linh về nước, không diễn ở trung tâm Vân Sơn.
Dù không còn diễn chung, từ đó đến nay Linh vẫn gọi tôi là anh Ba. Anh em không gặp được nhau thì vẫn trò chuyện qua điện thoại. Khi Hoài Linh hoàn thành nhà thờ Tổ cũng gọi điện mời tôi tới dự.
Các chương trình và game show anh em chưa ngồi chung chỉ là do chưa phù hợp. Chúng tôi vẫn cùng tham gia các chương trình hài ở Hà Nội.
Van Son len tieng ve tin pha san, mau thuan voi Hoai Linh-Hinh-3
Vân Sơn cho biết anh và Hoài Linh vẫn là anh em thân thiết. Ảnh: NVCC. 
- Nhưng không có lửa thì sao có khói?
- Tôi và Hoài Linh diễn chung thời gian dài với nhau. Không ai biết tôi nhiều như Linh và không ai hiểu Linh như tôi. Chúng tôi đã có bao nhiêu chuyến lưu diễn, ăn chung, ngủ chung. Thời gian ở Mỹ, Linh ở gần tôi hơn gia đình cậu ấy.
Năm 1997, tôi cũng là người đưa Linh về Việt Nam, đi lưu diễn xuyên Việt kết hợp du lịch. Lúc đó, khán giả rất yêu thương hai anh em. Chị Hương Lan cũng rủ chúng tôi về nước biểu diễn.
Hoài Linh dễ dàng đưa ra quyết định vì cậu ấy có một mình. Còn tôi, có gia đình và hàng trăm con người ở trung tâm đứng phía sau cần tôi lo lắng. Vì thế tôi không thể về hẳn Việt Nam như Hoài Linh.
Trước khi quyết định về nước, Linh cũng chia sẻ với tôi. Tôi ủng hộ cậu ấy vì mỗi người có một lựa chọn cho cuộc sống. Mình không muốn ai ép buộc thì cũng không nên ép buộc người khác.
Khi nghe những tin đồn về anh em xích mích, chính Hoài Linh còn gọi điện nói với tôi. Tôi bảo: “Kệ người ta nói. Làm sao trả lời được hết tin đồn”.
- Anh Hoài Linh bây giờ như ông vua không ngai của làng hài. Anh có nghĩ nếu mình trở về nước sớm hơn thì tên tuổi anh, sức ảnh hưởng sẽ khác?
- Mọi người biết đến Vân Sơn là diễn viên nhưng thật ra tôi còn là nhà sản xuất. Tôi về nước cũng không phải vì tìm kiếm thêm danh tiếng hay địa vị. Tôi tham gia game show chỉ vì yêu nghề nhưng công việc chính của tôi vẫn là sản xuất chương trình. Sắp tới, tôi còn thực hiện các chương trình cho đài truyền hình.
Mời quý độc giả xem video về MC Phan Anh (nguồn VTC):
Theo Bích Hằng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)