Vân khoá môi Sơn kết phim "Sống chung với mẹ chồng"

Google News

"Sống chung với mẹ chồng" đã kết thúc chặng đường dài với hạnh phúc viên mãn cho các nhân vật trong phim.

>>> Xem video NSND Lan Hương chia sẻ sau cái kết "Sống chung với mẹ chồng":
Sống chung với mẹ chồng là bộ phim truyền hình hiếm hoi "gây bão" dư luận từ lúc chưa lên sóng tới khi tập cuối cùng được phát sóng vào ngày 30/6. Xung quanh nội dung phim có nhiều ý kiến trái chiều, người cho rằng Sống chung với mẹ chồng xây dựng các nhân vật thiếu nhân văn. Nhưng đổi lại, số khác lại đánh giá bộ phim là bức tranh chân thực nhất về những mâu thuẫn trong cuộc sống của phần lớn mẹ chồng, nàng dâu.
Bà Phương hay nhân vật Minh Vân là đại diện điển hình cho những mẹ chồng quá khắc nghiệt, bủn xỉn, soi mói cùng những cô con dâu ích kỷ, thiếu khéo léo. Họ chỉ nhận ra những thiếu sót của bản thân và cũng trưởng thành, chín chắn hơn sau khi đã trải qua nhiều biến cố, đổ vỡ.
"Sự trưởng thành không phải tự nhiên mà có. Cái đó phải tư duy. Chúng ta phải thay đổi, phải sống khác đi, đó chính là cơ hội để chúng ta trưởng thành", bố của Thanh nói trong tập cuối cùng của phim. Còn Minh Vân tâm sự: "Những vấn đề vừa qua là bài học để con không bao giờ mắc sai lầm". Thông điệp ý nghĩa nhất bộ phim gửi gắm đến khán giả đó là ai trong đời cũng mắc sai lầm nhưng quan trọng có dám đối diện và rút ra bài học cho mình từ những vấp ngã đó.
Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu được hóa giải
Trong tập cuối vừa lên sóng, dù Minh Vân không về với Thanh nhưng hình ảnh bà Phương xin lỗi con dâu, hóa giải mọi mâu thuẫn đã là cái kết đẹp nhất. Số khán giả mong muốn những tình tiết mang tính nhân văn sau khi mệt mỏi vì "cuộc chiến" căng thẳng của mẹ chồng nàng dâu hẳn đã có được điều mình chờ đợi.
Ở tập phim trước đó, khi đang lẻ loi nằm trong bệnh viện và được con dâu cùng ông thông gia cũ đến thăm, bà Phương đã vô cùng xúc động. Bà bật khóc xin con dâu tha lỗi và mong được một lần cuối xưng mẹ với Minh Vân. Sang đến tập 34 tức tập cuối cùng, tình cảm giữa 2 mẹ con tiến triển thêm một mốc mới.
Minh Vân mang theo hoa tới chúc mừng sinh nhật mẹ chồng cũ. Bà vừa hạnh phúc vừa tủi thân vì ngay cả con trai ruột cũng không nhớ nổi ngày sinh của mình thì người con dâu từng bị mình đối xử tệ bạc lại mang hoa tới chúc.
Đứng trước con dâu cũ, vẫn với tâm trạng ngượng ngùng vì những hành động sai trái mình đã làm, bà Phương cúi gằm mặt hỏi: "Con có hận bác không?". Đáp lại, Vân vừa khóc vừa gật đầu thú nhận: "Có những lúc con hận bác, hận anh Thanh".
"Tuy nhiên, nếu như con không thể làm chủ được cuộc đời mình thì con không có quyền trách cứ", cô nói tiếp. Đáp lại, bà Phương tâm sự rằng thật lòng mong con dâu có được cuộc sống hạnh phúc.
Van khoa moi Son ket phim Song chung voi me chong
 Bà Phương xúc động khi con dâu cũ đến chúc sinh nhật.
Cùng lúc này, mâu thuẫn giữa Trang và bà Điều cũng được hóa giải. Bé Đậu Phộng bị sốt, co giật và phải tới bệnh viện cấp cứu. Trong lúc Tùng đi công tác xa nhà, Trang kiệt sức vì thức đêm nhiều ngày, bà Điều một mực muốn con dâu về nhà nghỉ ngơi để mình trông cháu.
Vẫn còn khoảng cách với con dâu, nên ngay sau khi bé Đậu Phộng xuất viện, bà xách hành lý về quê. Hình ảnh bà ôm cháu nội, khóc nức nở nói lời chia tay như khiến Trang xúc động. Bởi vậy, khi mẹ chồng vừa ra đến thang máy, cô liền chạy theo và nói: "Mẹ ở lại với tụi con. Có mẹ chăm sóc, Đậu Phộng cũng khỏe mạnh hơn". Như vậy, sau bao mâu thuẫn, cãi vã, "cuộc chiến" mẹ chồng nàng dâu đã kết thúc có hậu.
Tình yêu chân thành chiến thắng những tự ti
Tập cuối cùng tập trung giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, do đó Bảo Thanh và Việt Anh không có nhiều "đất diễn" tình cảm. Cặp đôi chỉ gặp nhau ở phân cảnh cuối cùng của tập phim.
Sơn một lần nữa trút hết tâm tư, tình cảm khi đứng trước người mình yêu. "Em từ chối anh vẫn với lý do vớ vẩn như vậy sao. Thực ra chúng ta đã quen nhau lâu rồi nhưng anh không đủ dũng cảm để dành lấy tình yêu của riêng mình. Anh sẽ cưới em", Sơn vừa nói vừa ngọt ngào ôm lấy Minh Vân.
Lần này, Minh Vân không còn lý do để từ chối Sơn bởi anh không quan tâm quá khứ của cô, không màng chuyện cô có thể mất đi khả năng sinh con và quan trọng hơn với anh "chỉ cần yêu nhau là đủ". Cả hai trao nhau lời yêu và nụ hôn ngọt ngào, khép lại quá khứ đau khổ đồng thời mở ra một cuộc sống mới.
Nụ hôn của cặp đôi được khen lãng mạn nhất tập phim, nhưng cũng có ý kiến nhận xét phân cảnh kéo quá dài, không cần thiết. Thêm vào đó, chuyện tình cảm của Vân và Sơn được giải quyết quá nhanh và qua loa khiến nhiều khán giả bày tỏ tâm trạng hụt hẫng.
Van khoa moi Son ket phim Song chung voi me chong-Hinh-2
 Nụ hôn của Minh Vân và Sơn kéo dài tới hơn 1 phút.
Đặc biệt, kết thúc bộ phim, tất cả nhân vật đều đã có hạnh phúc, nhưng ngoại trừ Thanh – Diệp, cặp vợ chồng bị lãng quên, không được nhắc đến.
Ngoài thông tin cả 2 tách ra ở riêng qua đoạn hội thoại của vợ chồng bà Phương, khán giả hoàn toàn không biết cuộc sống và cả tính cách của một ông chồng nhu nhược cùng cô vợ hỗn láo, mải chơi, suốt ngày say sỉn đã thay đổi ra sao khi không còn bà Phương bên cạnh, chăm lo từng li từng tí.
Nhiều khán giả nhận xét rằng nếu đoàn làm phim dành thêm thời gian cho cặp đôi này thì phim đã có cái kết hoàn hảo hơn, bởi nhân vật Thanh và Diệp cũng là một trong những điểm mấu chốt trong tổng thể phim.
Theo Lan Phương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)