Vân Dung: Tôi tát Việt Anh như trời giáng khi đóng “Người phán xử tiền truyện”

Google News

Dù không gặp nhiều khó khăn khi vào vai bà trùm xã hội đen trong "Người phán xử tiền truyện" nhưng khuôn mặt vốn quen với những cảnh hài hước của nữ diễn viên lại khiến cả ê-kíp phải thực hiện tới 4 lần cho một cảnh quay.

Người phán xử tiền truyện là một trong những dự án rất được quan tâm sau thành công của bộ phim ra mắt trong năm 2017. Ngoài những gương mặt quen thuộc được khán giả yêu mến như Phan Quân, Lương Bổng, Phan Hải, Trần Tú... bộ phim còn có sự tham gia của một loạt diễn viên mới như Tùng Dương, Anh Tuấn, Vân Dung...
Trong đó, Vân Dung được chú ý hơn cả khi hoá thân vào một nhân vật với tạo hình khiến không ít người bất ngờ. Trước khi bộ phim ra mắt vào ngày 21.5 nữ diễn viên đã có cuộc chia sẻ về vai diễn mới đang rất được chú ý.
 Nữ diễn viên Vân Dung tiết lộ ngoài dàn diễn viên chính Người phán xử ngoại truyện còn có sự tham gia của nhiều diễn viên là dân anh chị.
- Thời gian vừa qua, người hâm mộ đang rất tò mò về vai diễn trong phần tiền truyện của bộ phim Người phán xử, chị có thể chia sẻ một chút về nhân vật này?
- Trong bộ phim Người phán xử tiền truyện tôi tham gia một vai khá ngắn vì thời lượng của phim cũng không dài mỗi tập chỉ 20 phút. Nhân vật của tôi là bà trùm Đất chính xác là một vai phụ xuất hiện trong chưa đầy một tập phim. Nhưng với tôi vai chính hay phụ không quan trọng vì bao nhiêu năm nay theo nghiệp diễn cả sân khấu lẫn phim tôi đóng vai phụ nhiều rồi.
Với tôi chỉ cần vai hay là tôi nhận, bên cạnh đó từ trước đên nay mỗi khi VFC mời tôi chưa bao giờ lăn tăn và chắc chắn họ đã có chủ đích khi lựa chọn nhân vật này cho tôi.
- Chị đánh giá vai diễn này thế nào khi lần đầu tiên tham gia vào một bộ phim lấy đề tài xã hội đen?
- Với tôi đây là vai khác với tất cả nhân vật tôi từng đảm nhận. Đây không còn là hình ảnh đanh đá, điệu đà hay ngốc nghếch thường thấy của tôi. Điều tôi thấy tiếc nhất với bộ phim này là không có nhiều cảnh nhân vật của tôi được xuất hiện. Trước khi bước bấm máy tôi chuẩn bị rất nghiêm túc nhưng không hiểu sao khi diễn cả ê-kíp ai cũng cười dù đây không phải là một cảnh hài, thậm chí khá căng thẳng. Điều này khán giả sẽ rõ hơn khi bộ phim lên sóng.
Tôi cũng có thể bật mí ngoài sự hài hước khi nhân vật xuất hiện, tôi sẽ làm những điều không tưởng khiến khán giả bất ngờ. Nhìn lại từ trước tới nay tôi đã tham không ít vai kinh khủng, ghê gớm nhưng khi bước vào Người phán xử tiền truyện tôi phải thay đổi hết từ phục trang, hoá trang cho tới cách thể hiện cá tính nhân vật. Nhiều người sẽ nghĩ ngay tôi sẽ vào một vai hài sở trường nhưng thực tế nhân vật bà trùm Đất là sự kết hợp giữa hình ảnh trong phim lẫn ngoài đời của tôi.
- Như chị vừa chia sẻ đây là lần đầu tiên có một vai diễn khác hoàn toàn với hình ảnh của mình trước đây, chị có muốn thử sức thêm ở dạng vai đả nữ hành động này?
- Trước khi tham gia phim tôi cũng nhiều lần nói chuyện với đạo diễn Đỗ Thanh Hải về mong muốn có một vai diễn hội tụ đủ cả yếu tố tâm lý, hành động, giật gân. Đó là kiểu vai tôi rất thích nhưng chưa có cơ hội thử sức. Sau đó anh có trao đổi với tôi về dự án lần này và tôi quyết định tham gia ngay.
Đây cũng là một bước đệm để tôi có thể đến với những dạng vai đả nữ, hành động trong tương lai. Nếu khán giả chấp nhận sau bộ phim này tôi nghĩ mình sẽ tìm kiếm thêm cơ hội và cố gắng thể hiện tốt hơn. Còn nếu không tôi nghĩ mình đã bị chết vai với những kiểu nhân vật hài nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ đón nhận Vân Dung trong Người phán xử tiền truyện ở một khóc độ khác hoàn toàn không còn là tôi trên sân khấu.
- Khi chia sẻ hình ảnh về vai diễn mới chị có nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội?
- Từ hôm đăng ảnh hậu trường bộ phim lên trang cá nhân tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ báo chí cho tới người thân. Mẹ tôi nhìn thấy ảnh đó còn khuyên tôi nên gỡ vì bà sợ khi nhìn thấy tạo hình bà trùm xã hội đen như vậy. Không những vậy bạn bè, họ hàng của mẹ tôi cũng có ý kiến về bức ảnh khiến tôi phải giải thích mãi mẹ mới hiểu rằng đây là công việc và việc tôi up ảnh là để quảng bá cho hình ảnh của bộ phim sắp ra mắt.
Tôi nghĩ điều này đã là một thành công của ê-kíp hoá trang trong phim khi chính bản thân tôi cũng thấy sợ khi nhìn những hình ảnh về nhân vật của mình chứ đừng nói đến người khác. Khi hoá thân vào vai bà trùm Đất tôi không gặp nhiều khó khăn vì ngoài đời cá tính của tôi một phần khá đàn ông trên bến dưới thuyến chứ không hề hiền thục như mọi người nghĩ. Nhân vật này trên kịch bản hoàn toàn mới vì không xuất hiện trong phần phim chính. Tuy nhiên, khi được đưa vào phần ngoại truyện đặc biệt này tôi nghĩ sẽ tạo nên một màu sắc thú vị cho Người phán xử tiền truyện.
- Khi vào dạng vai mới chị có gặp nhiều khó khăn để làm quen?
- Tôi không gặp trở ngại nào trong diễn xuất nhưng gương mặt của tôi quá quen thuộc trên sân khấu hài lại gây khó khăn cho ê-kíp làm phim. Mỗi lần đến cảnh quay của tôi dù không khí làm việc rất nghiêm túc và căng thẳng giữa nhân vật của tôi và Phan Hải là không ai có thể nhịn được cười. Tôi rất cố gắng diễn một cách đạt nhất có thể nhưng đạo diễn vừa hô diễn mọi người lại cười vì khuôn mặt của tôi. Điều này khiến bạn diễn Việt Anh phải bị tôi tát 4 lần dù cảnh quay hỏng không phải do lỗi của tôi.
Sau khi hoàn thành Việt Anh bị sưng hết mặt vì quay đi quay lại. Cậu ấy cũng không phàn nàn gì cứ bảo tôi tát thật lực để tạo độ chân thực trong phim. Tôi cũng áy náy nên mỗi lần quay lại xin lỗi vì tát mạnh quá sợ cậu ấy đau.
Tôi đánh giá cao Việt Anh vì cậu ấy là một người dám hy sinh vì vai diễn mà chịu những cái tát như trời giáng của tôi. Trên sân khấu có thể chỉ cần tát giả vờ thôi nhưng khán giả vẫn hiểu được hành động của nhân vật còn trong phim tôi phải tát thẳng tay vì lúc đó tôi hoá thân vào nhân vật và hành động phải diễn thật nên không thể nương tay.
- Trong phim ngoài những diễn viên chuyên nghiệp có có sự tham gia của động đảo diễn viên không chuyên là dân anh chị xăm trổ, chị cảm thấy thế nào?
- Khi tham gia bộ phim lần này ngoài các diễn viên trong ê-kíp Người phán xử tôi còn được diễn chung cùng dân anh chị ngoài đời thật. Khi họ diễn với mình tâm thế của họ rất thật và vào vai một cách tự nhiên. Dù họ không phải là diễn viên, không qua đào tạo nhưng lại rất nhiệt tình.
Qua tiếp xúc tôi thấy dân anh chị là những người vui vẻ, hoà đồng, trân trọng diễn viên rà rất lịch sự. Tôi nghĩ dân anh chị có cá tính mạnh mẽ và họ chọn cách sống phóng khoáng chứ không đáng sợ như người ta nghĩ. Có thể tôi chưa va chạm nhiều nhưng dưới con mắt của mình tôi thấy đa phần họ rất vui vẻ dễ gần.
Theo My Lan/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)