Vân Dung: Nghệ sĩ hài không nói xấu nhau trên báo

Google News

“Với nghệ sĩ hài, chúng tôi luôn đoàn kết, bảo vệ nhau và hiếm khi nói xấu nhau", nghệ sĩ hài Vân Dung nói.

- Thưa chị Vân Dung, vài năm gần đây, nghệ sĩ hài thường than thở chuyện khan hiếm kịch bản hài hay. Từ chuyện thiếu kịch bản hài hay dẫn đến tình trạng đôi khi nghệ sĩ diễn trên khấu đã làm bừa để có lời nói không hay, thậm chí là thô tục để gây cười cho khán giả?
Van Dung: Nghe si hai khong noi xau nhau tren bao
Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ nghệ sĩ hài trọng danh dự. 
- Nhắc đến vấn đề này, tôi khẳng định, với những nghệ sĩ diễn hài, họ luôn trọng danh dự. Họ là những người sống kín tiếng, ít tham gia các sự kiện, event. Nhìn qua một lượt trong giới nghệ thuật, showbiz, những nghệ sĩ diễn hài gần như ít scandal. Họ rất giữ gìn hình ảnh, rất cẩn trọng.
Chúng tôi nghĩ rằng tất cả là anh em, nên khi diễn phẫn khích quá thì buột miệng. Đấy là những cái không kiểm soát được chứ không cố tình nói.
- Vậy trên sóng truyền hình chị nghĩ sao, có nên nói những điều nhạy cảm, thô tục?
- Tôi nghĩ không ai thích nói những điều nhạy cảm, thô tục trên sóng truyền hình. Nếu chẳng may họ nói ra cũng vì biểu diễn quá phấn khích hoặc lúc đó cuống bí từ thì nhỡ miệng vậy thôi chứ bản thân họ không cố tình nói như vậy trên sóng truyền hình. Bạn phải biết khi đứng trước đám đông nói dễ mất kiểm soát, huống hồ khi lên sóng, trước hàng vạn khán giả xem truyền hình.
Van Dung: Nghe si hai khong noi xau nhau tren bao-Hinh-2
Tổ ấm của nghệ sĩ hài Vân Dung tại khu chung cư cao cấp ở Hà Nội. 
- Vừa qua rất nhiều nghệ sĩ lên tiếng phản đối gameshow và cho rằng, các gameshow ngày một lạm dụng khiến ở đó tạo nên sự giả dối, diễn từ giám khảo đến thí sinh. Chị nghĩ như thế nào về những nhận định đó?
- Tôi nghĩ gameshow là một chương trình biểu diễn và đơn thuần chỉ là giải trí.
Có thể hiểu gameshow là một tiểu phẩm diễn cho khán giả xem. Khi các nghệ sĩ nhận lời tham gia với vai trò là giám khảo tức là họ sẽ phải diễn trong vai trò của mình rồi.
Với vai trò mới này, người nghệ sĩ phải diễn làm sao để kết nối được giữa khán giả và thí sinh. Khán giả sẽ xem giám khảo diễn thế nào, từ việc ứng biến của vị giám khảo đó có nhanh không, xử lý tình huống có thông minh không. Hay vị giám khảo đó có những câu nói độc đáo, thậm chí thể cảm xúc vui, giận ra sao để cuốn hút không.
- Táo Quân dịp Tết vừa rồi đã nhận được rất nhiều lời khen, chê khác nhau, bản thân chị khi biết thông tin đó chị cảm thấy thế nào?
- Tôi trốn biệt ở nhà, ngày mồng 2 Tết tôi mới dám ra khỏi nhà, xong đó lập tức vào về quê ăn Tết với gia đình ở Sài Gòn, đến mồng 8 Tết mới ra Hà Nội.
Trước đó, chiều ngày 30 Tết, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhắn tin cho tôi, nói chuẩn bị tinh thần nhé, có thể phần của em sẽ bị cắt. Tôi nghĩ anh ấy chỉ nói đùa. Tối chương trình phát sóng, cả nhà ngồi xem, đến phần hái hoa dân chủ, tôi bảo chuẩn bị này, mẹ chuẩn bị ra diễn đấy. Thế nhưng, sau phần hái hoa dân chủ của anh Chí Trung, đến luôn phần anh Quang Thắng, tôi bất ngờ ngồi đơ luôn. Con trai tôi, cháu tên là Nhím hỏi tôi: Thế bao giờ tới phần của mẹ diễn? Tôi chỉ còn biết nói với con, phần diễn của mẹ bị cắt rồi.
Thực sự tôi đã rất buồn, vì rất nhiều đêm chúng tôi thức trắng, tập luyện cùng nhau vậy mà…
Nhưng không sao, vì trong 3 đêm diễn tổng duyệt đó, hai nghìn khán giả cũng đã xem và biết được sự nỗ lực, cố gắng của chúng tôi như thế nào.
- Gần đây có nhiều nghệ sĩ bị hiểu lầm, "đá xéo" nhau trên facebook, bản thân chị đã bao giờ bị đã xéo và hiểu lầm?
- Với nghệ sĩ hài, chúng tôi luôn đoàn kết, bảo vệ nhau và hiếm khi nói xấu nhau. Bạn để ý xem, có nghệ sĩ hài nào giành show của nhau không, không bao giờ có. Hay nghệ sĩ hài nói xấu nhau trên mặt báo, càng không có luôn.
Tôi với anh Quốc Khánh, Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng, anh Chí Trung đều có chung quan điểm. Nếu không thích hay thoải mái một việc nào đó của nhau, chúng tôi sẽ điện thoại trực tiếp. Thậm chí chúng tôi sẽ gặp nhau chứ chúng tôi không nhắn tin qua facebook.
Còn nói đến facebock, bạn cứ nhìn vào facebook của những những nghệ sĩ hài phía Bắc sẽ thấy toàn chuyện vui tươi, bông phèng, đi chơi vui vẻ… không bao giờ có chuyện viết status đụng chạm đến ai.
Van Dung: Nghe si hai khong noi xau nhau tren bao-Hinh-3
Phòng ngủ được nghệ sĩ Vân Dung thiết kế đơn giản, sang trọng theo phong cách châu Âu. 
- Theo chị, phải chăng cái tôi cùa nghệ sĩ quá lớn nên mới có cách hành xử như vậy?
- Điều đó tôi không thể biết, và đó là cách cư xử của mỗi người. Họ nghĩ cuộc sống như thế nào thì họ làm đúng như thế, cách sống và tư duy của mỗi người khác nhau mà.
Ví dụ có lần tôi nhắc khéo một bạn diễn, cậu ấy căng lên và nói kiểu chày cối: “Đít chảo đã nhọ rồi, có bôi thêm một lần nữa cũng chỉ nhọ đến thế thôi”. Và tôi đã nói, vậy thì tùy bạn thôi.
Thế rồi sau đó, cậu ấy đã điện thoại cho tôi nói, tớ sai rồi, tớ xin lỗi, Dung bỏ qua, xí xóa nhé. Đấy chúng tôi chỉ cãi nhau đến mức ấy thôi. Chúng tôi không bao giờ có chuyện hằn học, ghét nhau. Thậm chí đến chuyện đi diễn show chúng tôi cũng không dẫm chân lên nhau. Hoặc nói giá cát sê thấp để được mời nhiều hơn. Chuyện các nghệ sĩ nhường show cho nhau không phải dễ, bởi nếu nhường nhiều khi khán giả, bầu show quen lần sau cứ mời người đấy thì mình mất show. Nhưng với chúng tôi, nếu tôi bận, tôi có thể nói với bầu show, anh Tự Long, Xuân Bắc đang rảnh đấy, gọi họ đi. Hoặc ngược lại, Tự Long, Xuân Bắc bận mà biết tôi Quang Thẳng rảnh thì "phím" với bầu show để mời Vân Dung, Quang Thắng đi.
- Xin cám ơn chị!
Theo Thanh Hà/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)