Vai diễn trong "Thiên long bát bộ" khiến Châu Tinh Trì khó chịu

Google News

Trong sự nghiệp đóng phim, Châu Tinh Trì chưa bao giờ muốn nhắc lại về nhân vật mình từng đảm nhận trong "Thiên long bát bộ" bản 1982.

Châu Tinh Trì giờ được phong là vua hài Hong Kong, tạo thành thương hiệu "Tinh Gia". Nhưng trong sự nghiệp của mình, Châu Tinh Trì vẫn có những vai diễn "chỉ muốn quên đi". Trong số đó, đạo diễn Mỹ nhân ngư khó chịu nhất là nhân vật trong Thiên long bát bộ bản 1982.
"Tôi không thích đề cập vai diễn đó, cái gì quên được thì nên quên", Châu Tinh Trì khó chịu.
Vai dien trong "Thien long bat bo" khien Chau Tinh Tri kho chiu
Châu Tinh Trì (trái) không có nổi một câu thoại trong Thiên long bát bộ. Ảnh: Ifeng.
Năm đó, ông đóng cùng Thang Trấn Nghiệp, Lương Gia Nhân, Trần Ngọc Liên. Đáng lẽ đây là cơ hội giúp Châu Tinh Trì tỏa sáng nhưng vì bị nhà đài ghét bỏ nên tài tử đành ngậm ngùi nhận vai phụ.
Nhân vật do Châu Tinh Trì đóng xuất hiện trong cảnh tại Thiếu Lâm Tự bên cạnh Kiều Phong (Lương Gia Nhân đóng). Vốn dĩ vai phụ này cũng có vài câu thoại nhưng sau đó đạo diễn cắt bỏ hoàn toàn khi lên sóng. Đây cũng là vai diễn duy nhất của Tinh Trì không có lời thoại trên màn ảnh.
Thực tế, trước khi thành danh, vua hài Hong Kong cũng từng đóng vai phụ trong Tô Khất Nhi, Biên thành lãng tử, Thập tam muội. Nhưng chưa khi nào Châu Tinh Trì chịu cảnh xuất hiện nhưng "im như thóc" trước ống kính.
Nam diễn viên Tuyệt đỉnh kung fu chia sẻ: “Vì sao tôi cố gắng không ngừng trong nghệ thuật, chỉ bốn chữ: nhớ về năm xưa”.
Châu Tinh Trì theo học khóa đào tạo diễn xuất của TVB. Nam diễn viên và Lương Triều Vỹ khởi nghiệp một thời điểm nhưng nếu như bạn đồng nghiệp gặp may, nổi tiếng sớm thì Châu Tinh Trì lại chật vật. Phải đến Thần bài trong năm 1990, Châu Tinh Trì mới trở thành ngôi sao ảnh đàn châu Á. Loạt dự án sau đó của ông đã giúp tên tuổi Châu Tinh Trì vang xa như Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh Kung Fu, Đại thoại Tây du, Nàng tiên cá.
Từ năm 2008, tài tử gạo cội không tham gia diễn xuất, chỉ đứng phía sau ống kính. Châu Tinh Trì thừa nhận hứng thú diễn xuất không còn.
“Tôi chỉ cảm hứng về ý tưởng, và làm thế nào thực hiện được ý tưởng đó. Điều đó không hề dễ dàng. Tôi truyền lại kinh nghiệm cho những diễn viên trẻ ưu tú hiện nay, hy vọng họ phát triển tốt hơn”, nam diễn viên nói.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)