Tuổi thơ thiếu thốn tình cảm của diva Hồng Nhung

Google News

Dù rất bận, nhưng diva Hồng Nhung vẫn dành thời gian chia sẻ cởi mở với báo chí về tuổi thơ khốn khó, thiếu đi tình thương của mẹ.

Trong buổi họp báo ra mắt chuỗi chương trình In the Sposlight số đầu tiên có tựa đề “Tuổi thơ tôi” với sự tham gia của diva Hồng Nhung, ca sĩ Bằng Kiều và hai giọng ca nhí là Nhật Minh và Ngọc Linh, ca sĩ Hồng Nhung đã có cuộc trò chuyện khá cởi mở với Dân Việt.
Tuoi tho thieu thon tinh cam cua diva Hong Nhung
Diva Hồng Nhung trông trẻ trung và xinh đẹp khi diện chiếc váy ren trắng, tết tóc hai bên. 
Thưa chị, ngày bé được đi biểu diễn khắp nơi và chắc hẳn rất nhiều kỷ niệm, chị có thể kể một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình?
Cười, có chứ. Khi tôi lên biểu diễn bài đơn ca đầu tiên trên sân khấu, những năm 80, 81 gì đó. Thời điểm đó hầu hết các cháu bé khi đi biểu diễn đều mặc quần chứ không mặc váy. Nên khi tôi được mặc váy tôi cảm thấy rất sợ, bâng khuâng. Và nghĩ rằng nếu mình mặc váy nhỡ quần bên trong rơi thì làm thế nào, vì lâu nay tôi mặc quần đều thấy rất an toàn.
Tôi nhớ hôm đó khi diện chiếc váy jeep rất xinh đẹp tôi đã cảm thấy lo lắng, căng thẳng tới mức, cứ 5 phút tôi lại phải đi vào nhà vệ sinh. Cô giáo tôi thấy thế, đã an ủi tôi và bảo cháu hãy bình tĩnh và chuyện đó là bình thường. Cháu không nên lo lắng. Tôi hít một hơi và cố gắng bình tĩnh như lời cô giáo. Khi tên tôi được giới thiệu, tôi đi ra sân khấu và chào các bạn khán giả nhí. Nhưng thay vì tập trung vào hát, trong đầu tôi lại nghĩ ngay đến việc, liệu quần của mình có còn không hay đã rơi mất rồi.
Nghĩ như vậy, tôi liền cúi xuống kéo váy và nhìn, sau khi thấy quần vẫn chưa rơi, tôi mới bắt đầu hát ca khúc Em đi giữa biển vàng.
Sau khi hát xong vào trong cánh gà, cô giáo đã nhắc nhớ tôi rất nghiêm, lần sau em không được có hành động như vậy khi lên sân khấu, trước khán giả.
Cười, đó là kỷ niệm quá hồn nhiên, trong ký ức tuổi thơ của tôi. Thực sự, ngày đó khi được đi hát là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn và duy nhất với tôi.
Tuoi tho thieu thon tinh cam cua diva Hong Nhung-Hinh-2
 
Chị nghĩ như thế nào khi gần đây, hàng loạt người nổi tiếng như Thủy Tiên, MC Phan Anh chia sẻ tuổi thơ từng bị lạm dụng tình dục?
Tôi nghĩ, trước đây họ không được nói, và bây giờ khi mọi chuyện đã trở thành quá khứ, họ có thể nói ra. Hơn nữa họ là những người nổi tiếng, người của công chúng, nên khi họ nói ra để mọi người nhận thức được vấn đề lạm dụng tình dục không nên giấu kín. Câu chuyện của họ khi nói ra, sẽ giúp cho các cháu nhỏ hiểu cũng như biết cách tránh bị lạm dụng tình dục.
Nếu như ngày bé chị cũng bị lạm dụng, liệu chỉ có dám nói ra như Thủy Tiên và MC Phan Anh?
Tôi thì không bị lạm dụng lúc nhỏ. Tôi lớn lên còn lạm dụng người khác ấy, (cười).
Tuoi tho thieu thon tinh cam cua diva Hong Nhung-Hinh-3
 
Tuy không bị lạm dụng, nhưng được biết tuổi thơ của chị cũng khó khăn và thiếu thốn tình cảm?
Đúng vậy. Tuổi thơ của tôi cũng thiếu thốn tình cảm cũng như sự chăm sóc từ mẹ. Ngày bé, bố tôi đi công tác suốt tháng, mẹ không ở cùng tôi. Tôi ở với bà nội và mẹ kế. Năm tôi 11 tuổi bà nội mất, tôi chỉ có một mình. Đến tuổi dậy thì, tôi cũng không được ai chỉ dẫn sẽ phải làm như thế nào để ứng phó với điều này. Nếu như bây giờ, các bạn nhỏ không được bố, mẹ chỉ dẫn thì đến trường cũng có cô giáo cũng dạy trong bài vệ sinh thường thức. Nhưng thời kỳ của tôi là không được ai dạy, nên tôi cũng cảm thấy tủi thân vô cùng.
Hay như việc răng tôi mọc khấp khểnh, lung tung cũng bởi tôi không được người lớn, đặc biệt là mẹ sát sao, quan tâm kỹ lưỡng. Còn rất nhiều thứ khác trong cuộc sống thời kỳ đó đã đến với tôi theo kiểu như vậy. Nhưng tôi cố gắng không để ý đến, không nghĩ đến.
Ngay cả việc bố mẹ bỏ nhau, tôi cũng không bao giờ hỏi bố, vì sao bố mẹ lại bỏ nhau.
Và tất cả những gì trải qua ở tuổi thơ của mình sẽ là kinh nghiệm để tôi dạy các con tôi. Tôi sẽ lắng nghe, chia sẻ với các con tôi nhiều hơn thay vì áp đặt chúng.
Nhìn lại những tủi thân, cơ cực của mình trong những năm tháng tuổi thơ, có khi nào chị nghĩ mình sẽ không tha thứ cho mẹ?
Ồ không, tôi và mẹ không có bất cứ quan hệ nào để có thể nói rằng, có thể trách cứ, hay tha thứ. Điều mất mát lớn nhất, đó là tôi không có quan hệ tình cảm dù ít hay sâu sắc với mẹ của mình. Mặc dù hiện tại, mẹ tôi ở ngay sát nhà tôi và ngày nào cũng sang chơi, thăm các cháu. Nhưng đó là quyết định của bà khi vào thời điểm đó khiến gây nên sự thiệt thòi cho cả tôi và bà.
Xin cám ơn chị!

In the spotlight số đầu tiên của năm 2017 mang chủ đề “Tuổi thơ tôi” sẽ diễn ra vào ngày 18.06 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đây là chương trình giới thiệu những bài hát thiếu nhi nổi bật và quen thuộc của âm nhạc Việt Nam, gắn với ký ức về một thời thơ ấu nhiều gian khó nhưng vô cùng trong sáng, tươi đẹp và đầy hoài bão của nhiều thế hệ khán giả. Chương trình sẽ tôn vinh tác phẩm dành cho thiếu nhi của nhiều nhạc sỹ như: Hoàng Vân, Phạm Trọng Cầu, Phạm Tuyên, Hàn Ngọc Bích, Văn Chung, Bùi Đình Thảo, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn… Một số bài hát được dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình: Đi học, Đưa cơm cho mẹ đi cày, Em đi giữa biển vàng, Em yêu trường em, Cánh én tuổi thơ, Mùa hoa phượng nở …

Theo Thanh Hà/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)