Tuổi thơ nghèo khó của Quỳnh Trang và những MC nổi tiếng VTV

Google News

MC Quỳnh Trang từng mơ một miếng đậu phụ trong bữa ăn, MC Lưu Minh Vũ kể lại quãng thời gian thiếu thốn đủ đường...

MC Quỳnh Trang
Quỳnh Trang là gương mặt MC quen thuộc với khán giả của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 9. Cô gây ấn tượng với khả năng ứng biến linh hoạt và trí tuệ. Hiện tại, MC Quỳnh Trang đang đảm nhận vai trò BTV của VTV3, đồng thời, cô cũng là MC của chương trình "Vườn cổ tích" trên VTV2.
Tuoi tho ngheo kho cua Quynh Trang va nhung MC noi tieng VTV
 
Luôn xuất hiện với hình ảnh tươi tắn, rạng rỡ và nước da trắng ngần mà MC Quỳnh Trang đang sở hữu chính là lý do nhiều người gắn cho cô mác tiểu thư con nhà giàu, sống trong nhung lụa từ tấm bé. Tuy nhiên, thực tế, nữ MC xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả, thậm chí, có được miếng đậu phụ trong bữa cơm gia đình chính là niềm mơ ước của cô trong suốt những ngày ấu thơ.
Nữ MC từng tâm sự trên báo điện tử VTV: "Ngày xưa nhà tôi nghèo, bố là bộ đội nghỉ mất sức, mẹ là công nhân. Ngay từ khi còn bé, tôi đã phải phụ giúp bố mẹ việc nhà vì hai chị lớn bận đi học. Nhà tôi có nuôi lợn, tôi tự tay chăm sóc, cho lợn ăn, dọn dẹp chuồng lợn, trong khi hồi đó, nồi cám lợn còn to hơn cả người mình. Với gia đình tôi thời điểm đó, có được một miếng đậu phụ trong bữa cơm cũng là một niềm hạnh phúc. Thực sự rất khó khăn và vất vả".
MC Ngọc Trinh
Bên cạnh những thành tựu đáng nể trong công việc, mỗi khi nhắc đến MC Ngọc Trinh, khán giả lại nhớ đến hình ảnh của một cô gái xinh đẹp, xuất thân trong một gia đình hạnh phúc, có kinh tế vững vàng. Tuy nhiên, trái ngược lại với những suy nghĩ của tất cả mọi người, MC Bản tin tài chính kinh doanh từng chứng kiến những giai đoạn thật sự khó khăn của gia đình mình khi cô còn là một cô bé học sinh vô lo, vô nghĩ.
Tuoi tho ngheo kho cua Quynh Trang va nhung MC noi tieng VTV-Hinh-2
 
Cô chia sẻ: "Tôi trải qua thời kỳ gia đình gặp khó khăn về tài chính, chưa muốn nói là trên bờ vực phá sản. Thú thật, tôi từng trải qua những cái tết mà cả gia đình chưa có đến 2 triệu tiền mặt. Nhưng tôi nghĩ rằng, gia đình nào cũng có những câu chuyện như thế, và quan trọng là chúng ta phải làm thế nào để cải thiện được chứ không phải là chúng ta cứ nhìn những khó khăn đó rồi trở nên bi quan".
Những ngày tháng đó qua đi, khiến MC Ngọc Trinh càng thêm trân trọng cuộc sống của mình. Cô nhắc về những biến cố với ánh mắt biết ơn: "Khi những ngày tháng đó qua đi, tôi nhận ra rằng không bao giờ nên đặt gánh nặng cho bố mẹ mình. Bản thân tôi cũng muốn sống nhẹ nhõm, không muốn ai dựa vào mình nên tôi cũng không muốn dựa vào bố mẹ quá nhiều. Và cũng chính vì những khó khăn đó, tôi càng thêm trân trọng những điều nhỏ bé xung quanh mình".
MC Lưu Minh Vũ
MC Lưu Minh Vũ là con trai của nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và diễn viên Tố Uyên. Sau khi bố mẹ chia tay, anh đến sống cùng với bố và vợ hai của ông - nhà thơ Xuân Quỳnh. Khi ấy, gia đình sống dựa cả vào nhuận bút của Lưu Quang Vũ nên thiếu thốn đủ đường, nhà thơ Xuân Quỳnh phải làm thêm đủ nghề để lo cho chồng và ba đứa con thơ.
Tuoi tho ngheo kho cua Quynh Trang va nhung MC noi tieng VTV-Hinh-3
 
MC Lưu Minh Vũ tâm sự: "Má Quỳnh phải làm nhiều việc để kiếm tiền nuôi con. Bởi hồi đó, bố sống bằng nhuận bút viết báo, đôi khi không có lương nên đời sống rất vất vả".
Nam MC xót xa kể về những ngày tháng ấu thơ đầy khó khăn. Anh chia sẻ: "Má khâu vá, giữ gìn đồ đạc cho chúng tôi. Khi hoạt động ở đội thiếu nhi, tôi được phát những đôi tất trắng. Tới khi tất bị rách, má đi kiếm vụn vải trắng về vá. Thời khó khăn đến mức vụn vải trắng cũng khó, nếu có vải cùng màu thì má vá cho chúng tôi đi, còn vá khác màu thì để má đi".
Theo Dương Di /Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)