Từ thiện bị "ném đá", nỗi khổ của Kỳ Duyên, Thủy Tiên ai thấu?

Google News

Những ý kiến không hay đánh giá chưa đúng về hành động từ thiện của các nghệ sĩ khiến họ không khỏi “chạnh lòng”.

Trận lũ lụt vào trung tuần tháng 10 khiến 4 tỉnh miền Trung chìm trong biển nước. Chứng kiến cảnh người dân sống chung với nước lũ, chịu cảnh “màn trời chiều đất”, nhiều nghệ sĩ Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên, MC Kỳ Duyên, Phan Anh...ra sức ủng hộ, góp phần không nhỏ chung tay nhường cơm xẻ áo vì đồng bào.
Sự sẻ chia cả về vật chất, tinh thần của họ hầu hết nhận được sự khen ngợi hết lời của cộng đồng. Tuy nhiên, có những ý kiến không hay đánh giá chưa đúng về hành động thiện nguyện của các nghệ sĩ khiến họ không khỏi “chạnh lòng”.
Tu thien bi nem da noi kho cua Ky Duyen Thuy Tien ai thau
Thái độ biểu cảm của Thủy Tiên khiến nhiều người chê mặt lạnh lùng, đưa quà như “bố thí”. 
Một luồng ý kiến từ cộng đồng mạng cho rằng, Đàm Vĩnh Hưng “diễn” giỏi khi đi từ thiện, chụp ảnh trao quà để lăng xê tên tuổi. Nam ca sĩ đã phải bày tỏ trên trang cá nhân: “Làm từ thiện giúp dân mình mà cũng chửi. Hưng chỉ làm vài bước để chặn vĩnh viễn và xoá ngay comment đó thôi! Không lẽ vì vài con người xấu đó mà mình chùn bước? Như thế thì không phải Đàm Vĩnh Hưng rồi!”.
Tu thien bi nem da noi kho cua Ky Duyen Thuy Tien ai thau-Hinh-2
Mr.Đàm vẫn bị cho là "làm màu" khi đi làm từ thiện khiến anh bức xúc. 
Còn Thủy Tiên dù quyên góp số tiền 250 triệu đồng, đến tận nơi trao quà cho người dân vẫn bị “soi” về thái độ và biểu cảm. Nhiều người cho rằng nữ ca sĩ đưa quà như “bố thí”, chưa thành tâm. “Phát quà gì mà cái mặt bắt mệt. Biết là lòng tốt nhưng nhìn mà oải luôn” - facebooker H.T.M bày tỏ.
Điều này khiến cô không khỏi bức xúc, đăng đàn đáp trả những lời lẽ không hay từ cộng đồng mạng đánh giá về mình. “Tự nhiên thấy thấm vô cùng câu nói: Cuộc đời này sẽ dịu dàng biết mấy khi con người biết đặt mình vào vị trí của nhau" - Thủy Tiên nói thay cho lời kết sau những ngày quên ăn, quên ngủ vì hoạt động từ thiện.
Tu thien bi nem da noi kho cua Ky Duyen Thuy Tien ai thau-Hinh-3
Ca sĩ Thủy Tiên "chạnh lòng" đăng đàn đáp trả sau khi bị soi mói về thái độ thiếu thiện cảm kèm theo hình ảnh cô tươi cười với người dân. 
Với MC Kỳ Duyên, dù kêu gọi được gần 600 triệu đồng tiền ủng hộ đồng bào miền Trung trong trận lũ lụt nhưng vẫn bị điều tiếng là vô cảm trước sự sống chết của đồng bào. Bởi trước đó, chị có đăng tải đoạn clip phát trực tiếp trên trang cá nhân cảnh tụ họp ăn uống, ca hát ở nhà nghệ sĩ Đức Huy.
Tu thien bi nem da noi kho cua Ky Duyen Thuy Tien ai thau-Hinh-4
Chưa tìm hiểu, cư mạng đã vội "ném đá" MC Kỳ Duyên ăn chơi hưởng thụ, vô cảm khi đồng bào miền Trung đang bị ngập lụt. 
Riêng trường hợp của MC Phan Anh lại khác, được cộng đồng mạng gọi thân mật là “soái ca”. Bởi, MC Phan Anh bỏ ra 500 triệu đồng, kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung ngay từ những ngày đầu. Sức mạnh lời kêu gọi của MC Phan Anh có hiệu ứng bất ngờ. Sau gần vài ngày anh phát ra thông báo chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung, tài khoản của MC này đã thu về hơn 16 tỷ đồng.
Thế nhưng hiện nay, đang có những thông tin trái chiều, cho rằng Phan Anh rất có thể sẽ... bị kiện vì dính líu tới những quy định phức tạp trong việc sử dụng tiền từ thiện.
Tu thien bi nem da noi kho cua Ky Duyen Thuy Tien ai thau-Hinh-5
MC Phan Anh trao tận tay quà cho người dân được cộng đồng ủng hộ và yêu mến. 
Sau trận lụt lớn ở khu vực miền Trung mới biết được giới nghệ sĩ người được ngợi ca, người bị “soi mói”, người được lòng dư luận, người bị chê bai “dìm hàng"…Có điều, ở góc độ nào, người chịu thiệt thòi vẫn là những nghệ sĩ có tâm, có tấm lòng sẻ chia vì đồng bào.
Những nghệ sĩ làm từ thiện không mưu cầu danh lợi lại nhận được những lời "búa rìu", gạch đá từ các "thánh soi" trên mạng. Thử hỏi, nếu trong tương xảy ra những biến cố tương tự như trận lụt lịch sử vừa qua thì ai sẽ hào phóng mang tiền của, sức lực ra đóng góp vì đồng bào, vì cộng đồng. Hay cuối cùng chỉ có những "thánh phán", nói thì một tấc lên giời nhưng hoàn toàn ngồi phòng lạnh làm "anh hùng bàn phím".
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Mi Mi/Dân Việt

Bình luận(0)