Từ Minh Hằng - Hà Hồ nhớ Triệu Văn Trác vạch trần Chân Tử Đan

Google News

Từ ồn ào vụ Minh Hằng - Hồ Ngọc Hà, nhiều người liên tưởng đến chuyện Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác lời qua tiếng lại chỉ trích nhau.

Cách đây ít giờ, trên trang Facebook chính thức, Minh Hằng chia sẻ đoạn clip trò chuyện thẳng thắn về tin đồn bị chèn ép ở The Face 2017. Trong đó, cô khẳng định bị Hồ Ngọc Hà gây áp lực nên phải từ bỏ chương trình. Minh Hằng kể cô đã bật khóc vì câu nói: “Ai cũng được trừ Minh Hằng”.
Liên quan đến ồn ào chuyện Minh Hằng - Hồ Ngọc Hà, đơn vị sản xuất chương trình The Face từ chối bình luận về thông tin do Minh Hằng chia sẻ. Còn Hồ Ngọc Hà cho biết cô không muốn liên quan đến câu chuyện này.
Tu Minh Hang - Ha Ho nho Trieu Van Trac vach tran Chan Tu Dan
Minh Hằng chia sẻ về việc bị Hồ Ngọc Hà chèn ép trên trang cá nhân. Ảnh: Chụp màn hình. 
Chỉ trong vài tiếng qua, câu chuyện Minh Hằng bị Hồ Ngọc Hà chèn ép trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội. Tại Việt Nam, đây cũng là lần hy hữu một nghệ sĩ bị chỉ đích danh.
Nhưng với showbiz quốc tế, câu chuyện chèn ép này dường như không quá xa lạ. Tháng 3/2012, Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác từng khiến cả ngành truyền thông Trung Quốc chao đảo khi liên tục chỉ trích nhau.
Hai anh hùng võ thuật đấu ‘võ mồm’
Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác cùng đóng chính phim Thân phật đặc biệt. Nhưng rồi thay vì đấu võ trên màn ảnh, họ lại lôi nhau ra công luận. Ngày 19/1/2012, Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác tay bắt mặt mừng khi được hợp tác chung.
Ngày 28/2/2012, đoàn phim cho biết Triệu Văn Trác không chịu học hỏi, khó hòa nhập với ê-kíp nên buộc phải cắt vai diễn của anh.
Tu Minh Hang - Ha Ho nho Trieu Van Trac vach tran Chan Tu Dan-Hinh-2
 Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác ngày còn tay bắt mặt mừng. Ảnh: Mtime.
Ngày 29/2/2012, Triệu Văn Trác chủ động trò chuyện với báo chí. Cũng lúc này, anh khẳng định đã bị Chân Tử Đan chèn ép. “Anh ta sửa kịch bản không cần thương lượng với tôi nửa câu", Triệu Văn Trác tố cáo.
"Anh ta cậy mình nổi tiếng hơn nên chèn ép yêu cầu nhà sản xuất sửa kịch bản, từ vai chính tôi bị hạ xuống vai phụ làm nền cho anh ta. Anh ta cố tình loại tôi khỏi đoàn phim rồi đổ tất cả tội lỗi lên đầu tôi”, Triệu Văn Trác bức xúc.
Triệu Văn Trác cho biết anh bị ép thu dọn đồ rời khỏi phim trường và không hề được thanh toán bất kỳ khoản phí nào. Trên trang cá nhân, nam diễn viên nói thêm: “Tôi đã thảo luận với luật sư. Đối với Chân Tử Đan, tôi nói thật có quá nhiều người bị hàm oan vì anh ta".
"Đạo diễn, diễn viên khác chỉ biết im lặng do lo sợ mất miếng cơm trong nghề. Nhưng tôi không ngại, dù có thất nghiệp cũng muốn nói”, Triệu VănTrác nhấn mạnh. Chẳng vừa, trước cáo buộc của đàn em, Chân Tử Đan công khai mắng nhiếc Triệu Văn Trác trên trang cá nhân.
Tu Minh Hang - Ha Ho nho Trieu Van Trac vach tran Chan Tu Dan-Hinh-3
Triệu Văn Trác họp báo đấu tố, chỉ trích Chân Tử Đan là kẻ thao túng, hãm hại người. Ảnh: Ifeng. 
“Đề phòng những kẻ tiểu nhân cố tình gây hấn, che đậy tâm cơ độc địa của mình. Thất vọng, đau lòng nhưng không thay đổi được gì”, Chân Tử Đan viết.
Lại thêm đạo diễn đấu tố
Cũng lúc này, đạo diễn trẻ Cảnh Vệ Quốc ra mặt bảo vệ Triệu Văn Trác: “Chân Tử Đan là cao thủ võ lâm trên màn ảnh nhưng lại là kẻ chẳng ra gì ngoài đời”, đạo diễn Cảnh chỉ trích.
Theo lời Cảnh Vệ Quốc, anh ấp ủ dự án phim Chung cực giải mã từ lâu. Anh lên kế hoạch mời Thành Long làm nhà sản xuất, Hàn Canh đóng vai chính. Lúc đó, Chân Tử Đan cũng có ý định hợp tác. Nghĩ đây là chuyện tốt lành, Cảnh Vệ Quốc đồng ý không suy nghĩ.
Không ngờ sau đó, Chân Tử Đan bằng quyền lực của mình trong làng giải trí đã chèn ép đạo diễn trẻ khiến anh này rơi vào cảnh phá sản, dự án phim vừa thai nghén đã chết yểu. Không chỉ thế, ngay cả Thành Long cũng bị Chân Tử Đan coi thường.
“Thành Long vốn dĩ đã đồng ý tham gia sau cũng bị gạch tên chứ đừng nói đến tên tuổi nhỏ như diễn viên Hàn Canh. Tôi nói ra những lời này để mọi người có thể hiểu Chân Tử Đan là người như thế nào. Thành Long đại lượng và là nghệ sĩ lão làng nên bỏ qua chứ tôi không thể. Bây giờ tôi lâm vào cảnh khánh kiệt vì anh ta”, Cảnh Vệ Quốc uất ức.
Nghe vậy, Chân Tử Đan lẳng lặng đáp: “Chỉ là ngụy biện”. Từ đó đến nay câu chuyện này dần chìm vào quên lãng. Triệu Văn Trác và Chân Tử Đan giờ là “việc anh, anh làm, việc tôi, tôi quyết”.
Họ không còn nói về đối phương và cũng né nhau trước ống kính. Truyền thông để ý đấy, dư luận chú ý đó, rồi cũng không mấy người đề cập nữa. Bởi thực tế, chuyện cạnh tranh ngầm hay hạ bệ nhau trong ngành giải trí chưa bao giờ là chuyện gây sốc.
Một phần bóng tối showbiz
Nhớ lại, năm 1997 tác phẩm truyền hình Hoàn Châu cách cách gây sốt toàn châu Á. Vài năm sau, giới trong nghề đồn đoán việc Phạm Băng Băng bị Lâm Tâm Như giành vai Hạ Tử Vy.
Sở dĩ có chuyện này vì Quỳnh Dao là người Đài Loan, bà muốn có một vai chính do diễn viên quê nhà đóng. Báo chí đồn Triệu Vy nhờ có bạn trai đại gia, chịu nhiều chi phí cho đoàn phim nên đã được giao nữ chính Tiểu Yến Tử.
Vai Hạ Tử Vy vì thế không thể đưa cho Phạm Băng Băng. Do thân cô, thế cô nên Phạm đành nhịn nhục.
Tu Minh Hang - Ha Ho nho Trieu Van Trac vach tran Chan Tu Dan-Hinh-4
Phạm Băng Băng và Lâm Tâm Như một thời bị đồn giành giật vai diễn. Ảnh: On. 
Nữ sĩ Quỳnh Dao và đơn vị sản xuất giữ im lặng trước những tin đồn. Mãi đến gần đây, bà mới lên tiếng phủ nhận. Đến năm 2004, Phạm Băng Băng một lần nữa lên báo kể chuyện bị mất vai trong Thiên hạ vô tặc về tay Lý Băng Băng.
Báo chí Trung Quốc đưa tin vì nuôi “hận thù” nên Phạm Băng Băng sau đó sẵn sàng hạ cát-xê để nhận các hợp đồng do Lý Băng Băng hay Châu Tấn đảm nhận.
Triệu Vy và Châu Tấn cũng từng trở mặt với nhau chỉ vì một chiếc ghế trên trường quay Họa bì. Huỳnh Hiểu Minh cùng Hà Nhuận Đông “cạch mặt” sau những chèn ép khi quay Bong bóng mùa hè.
Tu Minh Hang - Ha Ho nho Trieu Van Trac vach tran Chan Tu Dan-Hinh-5
 Phạm Băng Băng sau đó chuyên vướng tin đồn chèn ép đồng nghiệp. Gần nhất nữ diễn viên Thái tử phi thăng chức ký Trương Thiên Ái cũng bị đàn em tố giành vai.
Gần đây nhất, Vũ động càn khôn do Dương Dương, Trương Thiên Ái và Kim Thần đóng chính vấp phải vô số chỉ trích từ cư dân mạng sau khi đạo diễn đột ngột đổi vai Thiên Ái và Kim Thần.
Kim Thần bức xúc: “Tôi không thèm chấp cô ta”. Giới trong nghề cho hay Trương Thiên Ái bằng quan hệ tốt đã ép đạo diễn hoán đổi vai khiến Kim Thần phải tuyên bố rời đoàn phim.
Ồn ào đến vậy nhưng Vũ động càn khôn vẫn quay như bình thường dù thiếu vắng Kim Thần. Điều này cũng giống như chuyện “cô đi lấy chồng thì chợ vẫn đông”.
Thế giới giải trí vốn đã là ngành đầy cạnh tranh và nhiều thị phi. Do đó, chuyện hạ bệ hay chèn ép vẫn luôn là một phần trong bóng tối showbiz.
Theo Hiểu Nguyệt/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)