Trương Nghệ Mưu tàn nhẫn với vợ khi yêu Củng Lợi

Google News

(Kiến Thức) - Khi vướng lưới tình với Củng Lợi, Trương Nghệ Mưu đã bỏ mặc vợ con để lao vào quan hệ ngoài luồng và có những câu nói khiến vợ đau lòng.

 Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu lúc mới yêu.
Mối tình một thuở của Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi vào cuối những năm 90 luôn là đề tài gây tranh cãi bởi khi tay trong tay với Lợi, Mưu là người đàn ông có gia đình, thế nhưng ông lại công khai chuyện tình ngoài luồng đó.
Thậm chí vị đạo diễn nổi tiếng còn nhẫn tâm tuyên bố với vợ lúc đó: “Tôi muốn sống với Củng Lợi. Mọi người muốn nói gì thì nói, kệ họ. Họ có nói tôi là kẻ xấu tôi cũng chịu.”. Trương Nghệ Mưu còn nói với bạn trai của Củng Lợi lúc đó “Quan hệ của tôi và Tiểu Hoa là một sai lầm.’
Bộ phim Trương Nghệ Mưu hợp tác với Củng Lợi là Cao Lương Đỏ năm 1987. Đó là bộ phim đầu tiên họ Trương làm đạo diễn và cũng là bộ phim đầu tiên trong nghiệp diễn của Củng Lợi. Cao Lương Đỏ là cầu nối gắn kết vị đạo diễn và cô diễn viên lại với nhau và họ trở thành một cặp chính thức khi bắt tay làm bộ phim Tần Dũng năm 1990. Lúc đó Trương vẫn là chồng hợp pháp của Tiêu Hoa và đến cuối năm đó họ mới ly hôn.
 Gia đình Trương Nghệ Mưu, Tiêu Hoa và con gái Trương Mạt lúc còn hạnh phúc.
Trong cuốn tự truyện của vợ cũ Trương Nghệ Mưu, Vãng sự du du, bà Tiêu Hoa kể mình biết chồng lăng nhăng với Củng Lợi khi đọc được bức thư cô diễn viên viết cho Nghệ Mưu. “Khi anh rời bỏ em, anh đã mang trái tim của em ra đi”.
Củng Lợi muốn danh chính ngôn thuận
Năm 1993, lúc Củng Lợi 28 tuổi, cô muốn chính thức quan hệ với Trương và yêu cầu một đám cưới trước tuổi 35 và có con chung với Nghệ Mưu. Thế nhưng câu trả lời của vị đạo diễn đã khiến Củng Lợi hụt hẫng: “Đám cưới ư? Anh chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đó!”. Gạt bỏ sự giận dỗi, Củng Lợi vẫn hợp tác trong phim của người tình. Năm 1995, sau khi hoàn thành bộ phim Hội Tam hoàng Thượng Hải, Mưu-Lợi chính thức chia tay.
 Củng Lợi, Trương Nghệ Mưu lúc mặn nồng.
Rất nhiều đồn đoán về lý do đường ai nấy đi của hai ngôi sao Hoa ngữ, nhưng một trong những lý do chính được cho là những cuộc nói chuyện điện thoại giữa Trương và con gái Trương Mạt. Theo lời kể của Củng Lợi, có một lần Trương nói cô gọi điện cho ông vào buổi tối, nhưng cô cố liên lạc với người tình suốt 2 tiếng liền mà không được bởi ông đang mải nói chuyện với con gái. Củng Lợi tức giận vì bị Trương cho ra rìa và quyết định chấm dứt mối quan hệ.
Con gái Trương Nghệ Mưu tha thứ cho Củng Lợi
Mối tình ngang trái của Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi không được sự ủng hộ của dư luận và đặc biệt là con gái Trương Mạt. Lúc bố mẹ chia tay Mạt mới 7 tuổi và suốt thời thơ ấu, cô bé hiếm khi được gặp cha. Khi hiểu chuyện Trương Mạt luôn tỏ thái độ tức giận và oán trách với Củng Lợi và luôn coi đó là người đàn bà phá vỡ hạnh phúc gia đình mình.
 Trương Mạt ôm chặt Củng Lợi tại LHP Cannes 2014.
Để cứu vãn quan hệ với con gái duy nhất, Trương dành thời gian cho con nhiều hơn khi cô bé bước vào tuổi thiếu niên. Ông đưa con tới phim trường Có lời thì nói năm 1997 khi biết Trương Mạt rất quan tâm tới lĩnh vực sản xuất phim. Trương cho con gái đi học điện ảnh ở Mỹ và sau khi tốt nghiệp bằng giỏi, Mạt trở về Trung Quốc làm trợ lý cho bố.
Sau nhiều trải nghiệm cuộc sống, cảm nhận rõ hơn về tình cha con, Trương Mạt đã có cái nhìn vị tha với người tình một thuở của Trương Nghệ Mưu. Tại Liên hoan Phim Cannes 2014, Mạt và Lợi đã ôm nhau rất nồng ấm và có tin cho hay, con gái Trương Nghệ Mưu đã không còn ấm ức với người đàn bà phá hoại hạnh phúc gia đình cô nữa.
Thái An

Bình luận(0)