Trường Giang bỏ diễn: Vừa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng

Google News

Câu chuyện nghệ sĩ đang biểu diễn bị ném đá không phải hiếm hoi. Mới nhất, Trường Giang bỏ diễn trong sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả.

Năm vừa qua, nam danh hài Trấn Thành và chuyện tình cảm cùng bà xã Hari Won đã là dậy sóng dư luận. Dường như muốn nối gót người bạn thân nhưng xoay chuyển theo hướng khác, Trường Giang bỏ diễn trước hành động ném chai của khán giả khi anh đang biểu diễn trên sân khấu. Thực chất, tính chất câu chuyện không quá nghiêm trọng đến mức “Mười Khó” phải bức xúc. Nếu xem đoạn clip và những bình luận của khán giả, hẳn mọi người cũng nhận ra, người ném chai chủ ý muốn các khán giả khác ngừng lên sân khấu tặng hoa cho Trường Giang để được xem tiếp vở kịch đang hấp dẫn, để thoả lòng ngưỡng mộ. Thế nhưng, với sự nhạy cảm và tính tự ái nghệ sĩ, Trường Giang vô tình khiến sự việc tồi tệ hơn với hành động quay ngoắt và bỏ về của mình.
Không khó để khán giả kể ra hàng chục thậm chí hàng trăm vụ các sao lớn bị khán giả hành hung, ném đá... trong lúc biểu diễn. Điển hình như: Đàm Vĩnh Hưng bị xịt hơi cay, Tuấn Hưng bị ném chai thuỷ tinh trên sân khấu, nhóm nhạc HKT cũng bị ném trứng, thậm chí là gạch... Quả tình, không thể phủ nhận ý thức của một số khán giả Việt rất kém dẫn đến hành động quá khích làm tổn thương các nghệ sĩ. Trong những trường hợp đó, bất kì ai cũng phải giận, phải buồn, phải tự ái. Đặc biệt, nghệ sĩ là những người rất đa cảm và tự trọng. Khi bị xúc phạm như thế, họ khó thể kiềm nén sự giận dữ. Nói đi cũng phải nói lại, giận thì giận mà thương cũng phải thương, đâu phải khán giả nào cũng vô ý thức, đâu phải khán giả nào cũng điên cuồng “khủng bố” nghệ sĩ như thế.
Những người nghệ sĩ khôn ngoan, họ vẫn chọn cách ứng xử đẹp và thông minh để không làm mất lòng khán giả mà bản thân vẫn tránh được những tình huống xấu như thế. Chẳng hạn như, Đàm Vĩnh Hưng đã ngồi xuống để nhân viên lau hơi cay và bình tâm lại, sau đó anh lại tiếp tục biểu diễn và khéo léo “năn nỉ” khán giả hãy có hành động đẹp với nghệ sĩ, nhóm HKT vẫn cứ hát cho đến khi hết tiết mục... Họ biết, khán giả là số đông, có khán giả ghét thì cũng có khán giả yêu. Khán giả có thích có hâm mộ, họ mới bỏ tiền ra mua vé để chờ đợi và xem Trường Giang biểu diễn. Họ có quyền được thưởng thức nghệ thuật trọn vẹn. Nhiều bình luận trên mạng cho rằng, Trường Giang đã vì chuyện không đáng, vì hiểu lầm nhỏ nhặt mà “coi thường” những khán giả khác. Quả tình không sai. Dù “Mười khó” có thích hay không thích, buồn hay tổn thương trước hành động ném chai, anh cũng nên diễn cho hết vở kịch cùng bạn diễn. Đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của người nghệ sĩ đối với khán giả. Nghệ sĩ phải phục vụ khán giả là điều thiết yếu. Không có khán giả yêu thương, ủng hộ và mua vé thì liệu các bầu show có mời Trường Giang? Liệu rằng liveshow của nam danh hài có thành công về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu chăng? Vậy những khán giả trung thành, nhiệt tâm đó có đáng nhận cái ngoe nguẩy giận lẫy bỏ về của Trường Giang?
Truong Giang bo dien: Vua do ong nghe da de hang tong
 Trường Giang bỏ về trong sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả.

Truong Giang bo dien: Vua do ong nghe da de hang tong-Hinh-2
 Nhiều khán giả tỏ ra bức xúc vì hành động của Trường Giang bên cạnh những bình luận cảm thông bênh vực.
Bất chợt, tôi liên tưởng đến câu chuyện một đứa trẻ khi được bạn bè tung hô, nó mừng ra mặt, bạn bảo gì nó cũng làm. Thế nhưng, vài đứa trẻ xóm khác đến chơi cùng thì mâu thuẫn, giận dỗi xảy ra. Đứa trẻ nọ bỏ về như kiểu không có tao thì đố chúng mày tìm được người giỏi hơn chơi cùng. Trường Giang đủ trưởng thành để cư xử không trẻ con như thế. Anh cũng đủ thông minh để hiểu vị trí của mình trong lòng khán giả, trong showbiz Việt có chắc đến nỗi thể hiện cái tôi, cái tự ái quá lố và không đúng chỗ. Nếu so về đức cao vọng trọng, vạn người yêu kính, anh vẫn thua xa đàn anh Hoài Linh. Nếu nói về gương mặt ăn khách đắt show hẳn chưa chắc anh ngang cơ cùng Trấn Thành. Và trong giai đoạn nghệ sĩ hài mọc lên như nấm, xuất hiện mỗi ngày, khán giả là người nắm quyền lựa chọn xem hay không xem, ủng hộ hay không ủng hộ bất kì nghệ sĩ nào vì “không mợ thì chợ vẫn đông”.
Không hiểu Trường Giang có ngại và hối hận khi đọc những dòng bình luận của các khán giả từng yêu thương ủng hộ mình rằng: “Khán giả ném chai là khán giả, nhưng khán giả ngồi dưới chờ đợi anh diễn cũng là khán giả”. Sao anh có thể đánh đồng và bỏ họ giữa đêm diễn như thế? Có lẽ, ban đầu, nam danh hài hiểu lầm động cơ của người ném chai. Nhưng sau đó, nhiều khán giả đã vào giải thích thì nam danh hài cũng nên có động thái tích cực để đáp lại tấm chân tình của người thương mến mình chứ không phải là sự im lặng. Nghệ sĩ tự ái là đáng trân trọng, nhưng nghệ sĩ tự cao thì đáng lên án. Những vụ tẩy chay nghệ sĩ có bệnh chảnh từ lúc manh nha hình thành cũng không phải quá hiếm trong làng giải trí. Tình cảm của khán giả chỉ duy trì mãi mãi khi có sự cộng hưởng và tôn trọng lẫn nhau. Bạn không thể bắt họ cứ yêu mến, ngưỡng mộ và phát cuồng vì bạn trong khi bạn dễ bỏ họ ra mặt. Bởi thế, xin ngừng đe hàng tổng khi chỉ vừa đỗ ông nghè, Trường Giang nhé!
Nhiều khán giả tỏ ra bức xúc vì hành động của Trường Giang bên cạnh những bình luận cảm thông bênh vực
Nhiều khán giả tỏ ra bức xúc vì hành động của Trường Giang bên cạnh những bình luận cảm thông bênh vực
Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)