Trào lưu phim remake lên ngôi, “Hậu duệ mặt trời” có làm nên chuyện?

Google News

(Kiến Thức) - Phim truyền hình lẫn điện ảnh Việt đua nhau làm phim remake. Nhiều phim Việt hóa đã thành công ngoài mong đợi. Là bộ phim mới nhất được nhà làm phim Việt hóa, “Hậu duệ mặt trời” chỉ mới khởi quay nhưng đã gây nhiều ồn ào.

Phim truyền hình, điện ảnh Việt đua nhau làm phim remake
Dòng phim remake (phim làm lại từ kịch bản nước ngoài) đang trở thành xu hướng với phim truyền hình lẫn điện ảnh Việt. Đến nay, không ít bộ phim Việt hóa đã thành công ngoài mong đợi.
Năm 2017, “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng” gây bão màn ảnh nhỏ đều là phim remake. Được chuyển thể từ bộ phim của Israel -"The Arbitrator", “Người phán xử” đạt kỷ lục về lượng khán giả theo dõi với rating trung bình 47 tập phát sóng đạt 5,42%.
Kịch bản chuyển thể hấp dẫn, dàn diễn viên diễn xuất dày dặn kinh nghiệm, “Người phán xử” còn tạo nên cơn sốt trên cộng đồng mạng. Trước và sau mỗi tập phát sóng, cư dân mạng đều truyền tay nhau các trích đoạn, ảnh chế những câu nói của các nhân vật.
“Sống chung với mẹ chồng” cũng là phim remake gây sốt. Thời điểm phim lên sóng, dân mạng luôn bàn tán xôn xao các tình tiết, các câu chuyện bên lề, mong chờ từng tập, từng trailer, thậm chí đổ xô đi đọc nguyên tác tiểu thuyết phim vì tò mò cái kết.
"Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng" đều là phim remake. Ảnh: Dân Việt 
Phong trào phim điện ảnh remake cũng bùng nổ mạnh mẽ sau thành công của “Em là bà nội của anh” với doanh thu đạt trên 100 tỷ đồng vào năm 2015. Chỉ trong 2 năm, loạt phim điện ảnh remake ra đời như: “Bạn gái tôi là sếp”, “Sắc đẹp ngàn cân”, “Tháng năm rực rỡ”...
Là bộ phim mới nhất được Việt hóa, “Hậu duệ mặt trời” nhận được sự chú ý ngay khi đoàn phim tổ chức casting bởi phim phiên bản gốc vốn đã làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ tại quê nhà Hàn Quốc lẫn châu Á, trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan… vào năm 2016.
Trước Việt Nam, kịch bản “Hậu duệ mặt trời” đã được nhiều nước như Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia mua bản quyền để sản xuất lại. Đến nay, đa phần các phiên bản vẫn đang trong giai đoạn bấm máy.
 Dàn diễn viên phim "Hậu duệ mặt trời". Ảnh: KBS
>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Hậu duệ mặt trời". Nguồn: Youtube: 
“Hậu duệ mặt trời” có làm nên chuyện?
“Hậu duệ mặt trời” bản gốc đã quá thành công nên việc remake phim thực sự là một thử thách lớn với bất kì đoàn làm phim nào. Ở phiên bản Việt Nam, đạo diễn trẻ Trần Bửu Lộc được nhà sản xuất tin tưởng giao vai trò đạo diễn.
Trước “Hậu duệ mặt trời”, Trần Bửu Lộc từng làm đạo diễn phim “Cô Ba Sài Gòn". Anh cũng có nhiều kinh nghiệm khi làm việc với các đạo diễn Dustin Nguyễn, Victor Vũ, Charlie Nguyễn. Nhiều người hy vọng Trần Bửu Lộc chứng minh năng lực ở “Hậu duệ mặt trời”.
Về dàn diễn viên phim “Hậu duệ mặt trời”, hiện tại, chưa có thông tin chính thức từ ê-kíp làm phim. Tuy nhiên, theo loạt hình ảnh trên phim trường bị rò rỉ, Nhã Phương, Song Luân, Hữu Vi và Cao Thái Hà sẽ tham gia diễn xuất.
 Dàn diễn viên phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt. Ảnh: BMSB
Nhã Phương được cho là đóng vai bác sĩ Kang Mo Yeon, Song Luân sẽ trở thành đại úy Yoo Shi Jin, Hữu Vi vào vai thượng sĩ Seo Dae Young còn Cao Thái Hà đóng vai trung úy Yoon Myung Joo. Hiện tại, đội hình diễn viên này bị chê tơi tả về khả năng diễn xuất.
Nhã Phương bị nhiều khán giả phản đối đóng chính bởi nhiều ý kiến cho rằng cô một màu, biểu cảm quá lố, đặc biệt khi khóc. Trong khi đó, ít kinh nghiệm đóng phim, Song Luân và Hữu Vi bị chê diễn nhạt.
Nhã Phương, Song Luân đóng chính phim "Hậu duệ mặt trời". Ảnh: Vietnamnet 
Nhã Phương gây tranh cãi về diễn xuất nhưng không thể phủ nhận cô là gương mặt hút khán giả. Là diễn viên xinh đẹp, luôn cố gắng tránh thị phi, Nhã Phương còn có lượng fans rất đông đảo.
Còn với Song Luân, dù ít kinh nghiệm đóng phim nhưng anh có lợi thế về ngoại hình. So với Song Joong Ki đóng bản gốc, Song Luân điển trai không kém. Không ít người đặt kỳ vọng Song Luân sẽ tỏa sáng trong “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt.
Với sức ảnh hưởng của bản gốc, “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt chắc chắn sẽ gây tò mò khi lên sóng. Tuy nhiên, chất lượng lượng phim vẫn khiến không ít fans cảm thấy lo lắng.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)