Tranh cãi: “Khóc trong Mercedes sướng hơn khóc trên Wave tàu!“

Google News

Là khách mời trong một chương trình  truyền hình, Hoa hậu Thu Thuỷ đã có phát ngôn khiến nhiều người tranh cãi xoay quanh chủ đề "Tham vàng bỏ ngãi".

Chương trình “Bốn mùa yêu thương” lên sóng trên VTV2 mới đây đã lấy chủ đề “Tham vàng bỏ ngãi” để bàn luận, với sự tham dự của 2 khách mời: NSND Quốc Anh và Hoa hậu Thu Thủy.
NSND Quốc Anh cho rằng câu chuyện “tham vàng bỏ ngãi” ngày càng diễn biến phức tạp. Cuộc sống hiện nay, không hiếm trường hợp tham tiền của mà sinh lòng phụ bạc, sẵn sàng bỏ vợ, bỏ chồng.
"Một người phụ nữ ngồi sau một chiếc xe Wave Tàu cười phe phé hơn là một người phụ nữ ngồi trong Camry, Maybach mà thút thít khóc" - danh hài Quốc Anh nêu quan điểm. Anh cho rằng, tiền bạc hay vật chất cũng không quan trọng bằng sự yêu thương, tình cảm, sự chân thành dành cho nhau.
Ngay lập tức Hoa hậu Thu Thủy đưa ra quan điểm hoàn toàn trái ngược. Hoa hậu Việt Nam năm 1994 cho rằng: "Phụ nữ chúng em thường hay nói với nhau rằng, khóc ở đâu cũng thế thôi nhưng khóc ở trong xe Mercedes vẫn thích hơn trên xe đạp hay đằng sau một cái Wave Tàu".
Trước câu nói của Thu Thủy, MC Thảo Vân dí dỏm: "Như Thủy nói, có khóc thì khóc trong ô tô, không bị bụi bay vào mắt là sướng rồi!".
Tranh cai: “Khoc trong Mercedes suong hon khoc tren Wave tau!“
Hoa hậu Thu Thủy: “Khóc trong Mercedes sướng hơn khóc trên Wave tàu!”. Ảnh: VNN 
Câu nói khiến nghệ sĩ Quốc Anh bật cười lớn, anh vẫn bảo vệ quan điểm của mình: "Cô bé ngồi đằng sau chiếc xe Wave Tàu cười phe phé vì cô ấy cảm nhận được niềm hạnh phúc của mình". Theo Quốc Anh, vật chất, tiền bạc cũng thế thôi, giàu hay nghèo thì cũng thế thôi, miễn là thấy hạnh phúc. Anh tiếc rằng xã hội hiện đại bây giờ ít người coi trọng điều đó, phần lớn đều chạy theo phù hoa.
Nhưng Hoa hậu Thu Thuỷ tiếp tục 'đáp trả' rằng: “Ngày xưa em cũng ngồi sau xe đạp, em vẫn rất thích. Nhưng bây giờ thay đổi, nói như vậy không phải em thích vật chất, coi trọng vật chất, nhưng xã hội thay đổi mình cũng không thể thích mãi cái xe đạp trong khi người ta ôtô phóng vù vù ngoài đường được”.
NSND Quốc Anh không đồng tình với quan điểm này, anh cho rằng, chính vì lòng tham đã khiến người ta "tham vàng bỏ ngãi". Bản ngã của con người là lòng tham vô đáy, sự đổ vỡ của đàn ông, phụ nữ đều do lòng tham, ích kỷ. Nếu như 2 con người vị tha thì nó sẽ trấn át được sự tham, đỡ đi chuyện đau lòng.
Hai vị khách mời tiếp tục tranh luận với nhau. Hoa hậu Thu Thuỷ cho rằng NSND Quốc Anh có cách nhìn nhận câu chuyện tương đối phiến diện, mặc định rằng vì người này tham, tham tiền, tham sự nổi tiếng, vật chất nhiều khi ham sắc đẹp nên dẫn tới đổ vỡ.
Tranh cai: “Khoc trong Mercedes suong hon khoc tren Wave tau!“-Hinh-2
Hoa hậu Thu Thủy và NSND Quốc Anh tranh luận gay gắt với nhau về chủ đề "tham vàng bỏ ngãi". 
Sau một hồi tranh luận, NSND Quốc Anh và Hoa hậu Thu Thuỷ đều khẳng định rằng thái độ của chúng ta quyết định cho mọi người đánh giá chúng ta có “tham vàng bỏ ngãi” hay không. Nếu ra đi vì tình, muốn hay không người ta cũng có cách để thể hiện, ra đi vì tiền dù muốn giấu cũng sẽ lộ ra".
Trước những tranh luận của hai vị khách mời, MC Thảo Vân đã đưa ra quan điểm: "Với những người ra đi vì một mục đích nào đó, trong cuộc đời này luôn luôn có một thứ gọi là luật nhân quả. Gieo gió thì gặp bão, gieo hạt mầm đương nhiên sẽ nhận trái lành".
Sau khi chương trình này được lên sóng, đã có rất nhiều quan điểm khác nhau về phát ngôn “Khóc trong Mercedes sướng hơn khóc trên Wave tàu!” của Hoa hậu Thu Thủy. Trên nhiều diễn đàn, chị em bàn luận sôi nổi về quan điểm của hoa hậu.
Nhiều người ủng hộ quan điểm của Thu Thủy, khi cho rằng, cuộc sống bây giờ, nếu không có vật chất sẽ rất khó duy trì hạnh phúc. Phần nhiều cô gái đều mong mỏi tìm được một người chồng có thể lo được cho mình.
Một số khác lại không ủng hộ. “Cuộc sống càng hiện đại bao nhiêu, nhu cầu cuộc sống càng cao thì chuyện tham vàng bỏ ngãi vẫn thường xảy ra với những cô gái hay anh chàng không lo làm chỉ biết hưởng thụ. Có những cô gái xinh như hot girl biết lợi thế của mình mà kiếm những đại gia để làm lợi cho mình”- một bạn đọc nêu qua điểm.
Còn độc giả Lê Kim Quyền, chứng kiến những tranh cãi quanh phát ngôn của hoa hậu Thu Thủy đã đưa ra lời khuyên: “Ai cũng mơ, cũng mộng, cũng muốn cuộc sống màu hồng, nhưng không phải muốn là được. Mercedes hay wave, hay gì gì đó không quan trọng, quan trọng nhất là chữ tâm chữ tình để đối đãi với nhau. Cái đó gọi là tình người”.
Theo Bích Hà/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)