Tranh cãi Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Google News

(Kiến Thức) - Nhan sắc và phần thi ứng xử của tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh hiện đang vấp phải những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Tối ngày 28/8, Đỗ Mỹ Linh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016 còn Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về Ngô Thanh Thanh Tú và Huỳnh Thị Thùy Dung. Top 5 chung kết  còn có Đào Thị Hà và Phạm Thủy Tiên.
Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của khoa Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Đỗ Mỹ Linh được xem là sở hữu chỉ số hình thể khá chuẩn: chiều cao 1m71, cân nặng 52, số đo ba vòng: 87 - 61 – 94.
Tuy nhiên, ngay sau đêm đăng quang, nhan sắc và phần thi ứng xử của cô vấp phải những ý kiến trái chiều. Theo đó, trên trang fanpage của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, nhiều cư dân mạng đã chê bai nhan sắc của người kế vị Hoa hậu Kỳ Duyên.
Tranh cai Do My Linh dang quang Hoa hau Viet Nam 2016
Đỗ Mỹ Linh.
Facebook tên L.K so sánh nhan sắc của Đỗ Mỹ Linh và Ngô Thanh Thanh Tú: “Sao hoa hậu không có nét gì xinh bằng Á hậu 1 vậy. Không bằng các thí sinh khác nữa”. Về ảnh đời thường của tân hoa hậu, cư dân mạng A.H cho hay: “Nhìn chung không có nét nổi bật trên khuôn mặt cho lắm”.
Không ít cư dân mạng còn đánh giá phần ứng xử của Đỗ Mỹ Linh không hay, không đúng trọng tâm. Tài khoản Facebook tên N.H.N bày tỏ: “Câu hỏi ứng xử của Mỹ Linh là đề thi văn đại học khối D năm 2014 mà lại trả lời chẳng đúng tý nào cả”.
Được biết, ở phần thi ứng xử trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh đã bốc thăm câu hỏi: “Nhiều bạn trẻ lấy câu nói, làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa làm phương châm sống, bạn có đồng tình hay không?”.
Mỹ Linh trả lời: “Khi đọc câu hỏi thì em có hơi băn khoăn một chút. Nếu có thể, em muốn thay từ “hưởng thụ” thành “tận hưởng”. Bởi vì khi làm việc hết mình thì mình xứng đáng có được kết quả để mình tận hưởng công việc mà mình đã làm”.
Ngoài ra, một số người còn đặt nghi vấn tân hoa hậu đã làm răng. Theo đó, cư dân mạng đang truyền tay nhau ảnh chụp màn hình bình luận được cho là của Đỗ Mỹ Linh và bạn bè về chuyện “trùng tu” răng. Thậm chí, cư dân mạng còn chia sẻ loạt ảnh hàm răng kém đẹp của cô trong quá khứ.
Tranh cai Do My Linh dang quang Hoa hau Viet Nam 2016-Hinh-2
 Ảnh chụp màn hình bình luận được cho là của Mỹ Linh và bạn bè về chuyện làm răng.
Tranh cai Do My Linh dang quang Hoa hau Viet Nam 2016-Hinh-3
 Hình ảnh cũ của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.
Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến lên tiếng bảo vệ Hoa hậu Việt Nam 2016. Đ.N.P - một cư dân mạng từng có cơ hội tiếp xúc với Đỗ Mỹ Linh để lại bình luận khá dài cho rằng Mỹ Linh hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Tài khoản này viết: “Gửi các bạn chưa từng gặp Đỗ Mỹ Linh ngoài đời mà đã bình luận nặng lời với bạn ấy:
Thứ nhất, mình đã tiếp xúc với Mỹ Linh khi em ấy chưa từng đoạt giải và mình thấy em ấy có vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng, làn da rất trắng và mịn, gương mặt mộc rất hài hòa. Thứ hai, ngoài vẻ đẹp về nhan sắc, Hoa hậu Mỹ Linh là cô gái rất dễ thương, hòa đồng và đặc biệt bạn ấy học giỏi, vô cùng thông minh.
Các thí sinh khác mình chưa từng tiếp xúc nhưng cá nhân mình thấy Hoa hậu Mỹ Linh hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Mình tin với một cô gái xinh đẹp và tài năng như vậy sẽ đại diện được phái đẹp về cả nhan sắc và trí tuệ cho phụ nữ Việt Nam.
Thứ 4, ban giám khảo là người tiếp xúc với các thí sinh trực tiếp. Họ là người theo sát các thí sinh trong từng chương trình. Chính vì thế, họ đã phải lựa chọn rất chính xác, thực tế về vẻ đẹp bên ngoài và bên trong của mỗi thí sinh.
Chúng ta nên động viên để Hoa hậu Mỹ Linh có thêm động lực hoàn thành sứ mệnh quan trọng của mình với đất nước. Chúc Hoa hậu Mỹ Linh sẽ vững vàng và hoàn thành nhiệm vụ sắp tới của mình”.
Hiện tại, tân Hoa hậu Việt Nam 2016 đã khóa trang cá nhân Facebook. Có lẽ việc nhiều cư dân mạng tìm hiểu đời tư và chia sẻ những bức ảnh cũ của mình kèm lời khen chê đã khiến người đẹp Đỗ Mỹ Linh tạm đóng trang cá nhân để tránh bị làm phiền.
>>> Xem clip Đỗ Mỹ Linh trả lời câu hỏi ứng xử trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016: 
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)