Trang Nhung: “Mẹ chồng lo lắng khi có con dâu như tôi“

Google News

"Mẹ chồng tôi là nhà văn nên bà rất sắc sảo, tinh tế và giàu cảm xúc", diễn viên Trang Nhung chia sẻ.

Trang Nhung, nữ chính bộ phim điện ảnh từng gây sốt cách đây 3 năm -Scandal 2 (Hào quang trở lại) đã có khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng khi lui về làm người phụ nữ của gia đình.
Chia sẻ với PV, diễn viên Trang Nhung tiết lộ về cuộc sống gia đình hạnh phúc sau khi trải qua rất nhiều scandal đời tư. Hiện tại, bà mẹ hai con đang bắt tay với chồng sản xuất một dự án điện ảnh mới.
Hạnh phúc gia đình quan trọng hơn hào quang điện ảnh
- Trốn khán giả đã hơn 3 năm, chị có sợ họ sẽ quên mất Trang Nhung là ai?
- Tôi nghĩ khán giả sẽ hiểu và thông cảm vì hiện tại tôi đã là người phụ nữ của gia đình. Hiện tại, tôi đang mang thai đứa con thứ hai nên phải mất ít nhất 2 năm nữa thì tôi mới dám nghĩ đến việc quay lại màn ảnh.
Vì một khi đã làm mẹ, nếu không thể làm tròn trách nhiệm chăm sóc, dạy dỗ con, tôi không thể bay nhảy và theo đuổi đam mê của mình.
- Vì sao chị không thể vừa đóng phim vừa chăm con như nhiều diễn viên nữ khác?
- Tôi không thể vừa muốn đóng phim vừa muốn chăm sóc con. Quay phim mà tâm trạng cứ nghĩ đến con, cứ lo sợ con nhớ mẹ khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Thế nên, tôi quyết định tạm ngừng, chuyên tâm làm mẹ thôi. Tính tôi chu toàn, giao con cho ai giữ tôi cũng thấy lo lắng, không an tâm.
Trang Nhung: “Me chong lo lang khi co con dau nhu toi“
Sau bộ phim Hào quang trở lại, Trang Nhung lấy chồng sinh con và rời khỏi showbiz. 
- Chị có nghĩ mình dừng lại khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp là một lựa chọn sai lầm?
- Tôi không hề hối tiếc về chọn lựa đó. Hóa ra, khi được ở gần con là điều còn vô giá hơn bất kỳ ánh hào quang nào. Nếu từ bỏ gia đình, con cái thì tôi còn hối tiếc hơn nhiều.
Tôi chưa phải là một ngôi sao lừng lẫy nhưng cũng đã có quá trình dài hoạt động trong nghề. Đặc biệt sau Scandal 2, tôi nhận được rất nhiều lời mời đóng phim. Nhưng trùng hợp đó cũng chính là thời điểm tôi chọn dừng lại để xây dựng hạnh phúc gia đình.
- Lỡ khi quay lại, cơ hội không còn đến vì chị cũng không còn trẻ?
- Luôn có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp ở mọi thời điểm nếu bạn thực sự nỗ lực, nhưng tình yêu và hạnh phúc thì không dễ dàng như vậy.
Điện ảnh có thể là con đường rất dài. Ở bất kỳ độ tuổi nào thì mình cũng sẽ tìm được vai diễn phù hợp còn tuổi xuân và hạnh phúc gia đình có thể chỉ đến với mình một lần duy nhất trong đời. Tôi muốn nắm bắt hạnh phúc ngay khi có thể để không bị vuột mất và hối hận cả đời.
- Vậy hóa ra, Trang Nhung chỉ muốn là người phụ nữ của gia đình, không màng đến sự nổi tiếng?
- Khi bắt đầu kết hôn và xây dựng gia đình, tôi đã sẵn sàng gác lại mọi ánh hào quang của mình. Với người phụ nữ, gia đình vẫn là tất yếu.
Trang Nhung: “Me chong lo lang khi co con dau nhu toi“-Hinh-2
 Trang Nhung tổ chức đám cưới vào năm 2016 khi con gái tròn 1 tuổi. Nữ diễn viên Kính thưa Osin đang mang thai đứa con thứ hai.
>>>> XEM CLIP diễn viên Trang Nhung trong phim "Scandal: Hào quang trở lại":
Có những lúc, phụ nữ phải biết đâu là đủ với bản thân. Chứ nếu mình cứ tham lam đòi có thêm cái này cái kia, cứ đi về phía trước mãi thì khi quay đầu lại, hạnh phúc đã không còn.
Tôi chỉ muốn cuộc sống của mình được dung hòa, có thể không phải là nhất nhưng phải trọn vẹn. Tôi có được rất nhiều điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mơ ước. Vậy là đủ.
- Vậy, chị có ý định quay lại với nghệ thuật?
- Tất nhiên là có, chỉ là tôi không còn xuất hiện trên màn ảnh nhiều như trước. Hiện tại, tôi đang làm sản xuất cho bộ phim mới của chồng (đạo diễn Hoàng Duy - PV).
Vợ chồng Trang Nhung chi khoảng 15 tỷ đồng cho dự án điện ảnh mới này. Bộ phim sẽ quy tụ dàn diễn viên ngôi sao và đây cũng là kịch bản mà chồng tôi ấp ủ từ lâu.
Tôi mừng vì tìm được cho mình hướng đi mới mẻ nhưng vẫn liên quan đến nghệ thuật. Đôi khi tôi cũng nhớ nghề diễn lắm chứ nhưng phải tự biết kiềm mình lại.
- Kiềm chế đam mê, chị không sợ khán giả nghĩ mình xem nhẹ công việc diễn viên?
- Thà không xuất hiện chứ tôi không muốn hình ảnh của mình cứ nhàn nhạt rồi trôi tuột ra khỏi mắt công chúng. Bây giờ tôi đang rất thoải mái ở vai trò hậu phương cho chồng, giúp anh ấy làm phim.
Khi nào tìm được một kịch bản thật sự xuất sắc và phù hợp thì tôi sẽ trở lại. Còn việc có nổi tiếng hay không còn tùy thuộc vào may mắn nữa.
 “Mẹ chồng lo lắng khi có con dâu như tôi là chuyện bình thường”
- Chị có thấy mình may mắn vì sau nhiều scandal về đời tư với những hình ảnh không mấy đẹp, chị vẫn còn tồn tại trong showbiz và được mọi người quan tâm?
- Tôi không nghĩ việc mình vẫn sống sót qua những bão tố dư luận, scandal đời tư là nhờ vào may mắn. Cách tôi thẳng thắn đối diện với mọi thứ cũng thể hiện được tính cách và lối sống ngay thẳng của tôi.
Gia đình hoặc bạn bè thân thiết đều hiểu được Trang Nhung đã sống như thế nào để có được như ngày hôm nay. Có những điều tôi không cần giải thích, những người thân cũng hiểu được thực hư chuyện đó ra sao.
Những sóng gió trước đây đều là những điều mình không hề mong muốn, nên cứ để nó chìm vào quên lãng. Mỗi ngày, thức dậy trong vòng tay của chồng, tôi đều quan niệm đó là một ngày mới, bắt đầu cho hành trình dài phía trước.
- Gia đình chồng có cản trở công việc làm nghệ thuật của chị?
- Hoàn toàn không. Gia đình chồng luôn ủng hộ tôi làm thứ mình thích. Mọi con đường tôi đi từ khi lấy chồng đến nay chưa gặp bất kỳ sự cản trở nào từ nhà chồng.
Thậm chí ông xã luôn chiều theo bất kì ý muốn nào của tôi. Có thể ngày hôm nay tôi muốn cái này, ngày hôm sau tôi lại thích cái khác, anh vẫn đồng ý và ủng hộ. Đôi khi anh còn trêu tôi như đứa trẻ con, cứ thích thử hết cái này đến cái khác mà không biết chán.
Trang Nhung: “Me chong lo lang khi co con dau nhu toi“-Hinh-3
 Mẹ chồng Trang Nhung là nữ nhà văn nổi tiếng Nguyễn Thị Thu Huệ chụp ảnh cùng các con trong kỳ nghỉ.
- Làm dâu của nữ nhà văn nổi tiếng Nguyễn Thị Thu Huệ, chị có chịu nhiều áp lực?
- Mẹ chồng tôi là nhà văn nên bà rất sắc sảo, tinh tế và giàu cảm xúc. Vẫn có sự khó tính của phụ nữ Bắc nhưng bà lại rất văn minh và tâm lý với con cái.
Tất nhiên, bà rất lo lắng cho con trai khi anh lấy vợ là một diễn viên, người mẫu như tôi.
Nhưng quan trọng bà hiểu được rằng dù chăm lo cho gia đình đến đâu, con dâu vẫn phải dành thời gian cho công việc của bản thân. Miễn sao tôi vẫn chu toàn được cho gia đình, không bỏ bê chồng con là được.
“Chồng phải là người lo tiền bạc cho vợ”
- Chồng chị có phải là đại gia như nhiều người đồn thổi?
- Bên cạnh việc làm phim, chồng tôi còn kinh doanh bất động sản và đó là nguồn thu nhập chính của gia đình. Tôi không biết chồng tôi có phải đại gia hay không, tôi chỉ biết rằng chẳng người đàn ông nào tốt và yêu tôi hơn anh ấy.
Chồng tôi là người đàn ông hiếm hoi vừa có chỗ đứng trong xã hội, vừa kiếm được tiền mà vẫn dành thời gian bên cạnh quan tâm chăm sóc vợ con, luôn đặt gia đình lên hàng đầu.
- Vậy cuộc sống của chị hiện tại phụ thuộc hoàn toàn vào chồng?
- Trước khi lấy chồng, tôi cũng tích cóp được cho mình số tiền kha khá, không quá giàu sang nhưng cũng có nhà, có xe. Tuy nhiên dù có đủ khả năng sống tự lập nhưng tôi vẫn quan niệm khi lấy chồng, chồng phải là người có thể lo chu toàn cho mình cả về vật chất lẫn tinh thần. Bởi vì tài chính của phụ nữ không ổn định.
Bây giờ tôi gần như không tham gia nghệ thuật, không đóng nhiều phim để có nhiều tiền. Khi anh ấy thấy vợ mình bỏ công sức cho gia đình, phải hy sinh rất nhiều thứ kể cả đam mê thì anh ấy tự thấy mình có trách nhiệm lo cho vợ con. Đó là điều rất bình thường.
- Nói như vậy nghĩa là chị luôn muốn chồng mình phải là người tài giỏi, giàu có?
- Người chồng nhất định phải là chỗ dựa vững chắc cho vợ. Tôi nghĩ đàn ông mà họ lo được cho vợ mình một cuộc sống trọn vẹn thì họ mới có thể tự tin trong gia đình. Đàn ông mà không làm được những điều đó thì đâu xứng là đàn ông.
- Mẹ chồng có dè chừng chị về chuyện tiền bạc lẫn phẩm hạnh của người vợ khi chị từng là người mẫu, diễn viên với nhiều scandal đời tư?
- Mẹ Huệ không bao giờ dặn dò chồng tôi dè chừng về việc phân chia tiền bạc hay bất kỳ điều gì trong cuộc sống riêng tư. Tôi nghĩ đó là do cách mình sống khiến mẹ chồng cảm thấy tin tưởng. Tôi cũng không phải kiểu phụ nữ vòi vĩnh hay đòi hỏi gì quá đáng.
Thái độ của mẹ chồng dành cho tôi từ khi tôi về làm dâu đến nay có nhiều sự thay đổi. Trước đây, mẹ vẫn tôn trọng quyết định cưới tôi của anh Duy nhưng thật sự bên trong mẹ không hoàn toàn ủng hộ và cũng không hào hứng lắm. Sự dè chừng đó là điều hiển nhiên.
Sau khi tôi có thời gian gần gũi với bà hơn, hai mẹ con dần hiểu nhau. Bằng những hành động vun đắp dần dần, tôi đã khiến mẹ chồng tin tưởng và bỏ đi sự dò xét, nghi ngờ ban đầu. Mẹ chồng tôi sắc sảo lắm, sống giả tạo, nịnh bợ là mẹ biết ngay.
- Gia đình có để tâm đến những scandal trước đó của chị?
- Cả mẹ chồng và ông xã đều tôn trọng quá khứ của tôi, chưa bao giờ cố tình đào bới hay hỏi han. Đó đều là những trang đã qua, tôi cũng không muốn nhắc lại.
Nếu ai có thời gian tiếp xúc đủ lâu và đủ gần với tôi, họ sẽ tự động hiểu rằng trước đây những scandal đến với Trang Nhung là đúng hay sai. Đó có thể chỉ là thứ vô tình hay mới chỉ nhen nhóm thôi nhưng lại bị dư luận thêu dệt lên.
- Vậy nếu dư luận nói sai, sao chị không đi giải thích để gia đình tin tưởng?
- Tôi chưa bao giờ phải đi giải thích bất kỳ điều gì trong quá khứ. Chồng tôi cũng bảo anh ấy từng nghe rất nhiều thứ linh tinh về tôi nhưng đều bỏ ngoài tai.
Tôi cũng nghĩ rằng đó là cách tôi trả thù dư luận. Cứ để họ gièm pha, nói cho thỏa bất kì điều gì họ muốn, nhưng rồi tôi vẫn sống tốt, vẫn trẻ đẹp, ấm no và hạnh phúc.
Theo Phương Linh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)