Trấn Thành bị “cấm sóng”, NS Quốc Anh: Cấm bây giờ là quá muộn!

Google News

(Kiến Thức) - Chia sẻ vụ Trấn Thành bị "cấm sóng" trên đài Vĩnh Long để ngăn chặn hài nhảm, hài tục, nghệ sĩ Quốc Anh chia sẻ: "Quá muộn, nhưng muộn còn hơn không".

- Trấn Thành vừa bị "cấm sóng" trên đài truyền hình Vĩnh Long bắt nguồn từ việc tạo dị bản Tô Ánh Nguyệt cùng ồn ào nạn hài nhảm, quan điểm của anh về việc cấm này ra sao?
- Nghệ sĩ Quốc Anh: Tôi thấy cấm bây giờ là quá muộn, nhưng thà muộn còn hơn không. Tình trạng diễn hài tục, hài nhảm xuất hiện nhiều năm nay chứ không phải giờ mới diễn ra. Những chương trình không nhân văn, diễn hài thô thiển thì cũng nên loại bỏ.
Cũng nên nói thêm, không chỉ Trấn Thành mà còn nhiều trường hợp diễn hài nhảm. Về Trấn Thành không thể phủ nhận, Trấn Thành là người tài năng, có nhiều vai diễn hay nhưng trái lại cũng có những vở diễn rất dở. Như vở diễn Tô Ánh Nguyệt là phản cảm.
Tran Thanh bi "cam song", NS Quoc Anh: Cam bay gio la qua muon!
Trấn Thành làm méo mó hình tượng "Tô Ánh Nguyệt". (Ảnh: Dân Việt) 
Hành động mạnh tay từ đài Vĩnh Long liệu có góp phần ngăn được tình trạng diễn hài tục, hài nhảm đang ngày càng gia tăng không thưa anh?
- Chắc chắn việc "cấm sóng" Trấn Thành lần này sẽ có tác động. Tôi nghĩ việc ngăn chặn hài nhảm, hài tục phải làm mạnh mẽ. Thêm nữa, tự khán giả sẽ là người kiểm định, đánh giá để lựa chọn các chương trình hay. Nếu làm quyết liệt những nghệ sĩ diễn hài tục, hài nhảm sẽ tự đào thải.
- Anh đánh giá thế nào về các game show hài hiện nay?
- Nhiều game show tôi thấy quá nhố nhăng, làm cho khán giả hiểu sai về hài.
Bên cạnh đó, xu hướng truyền thông hiện nay khiến nhiều người ngộ nhận về tài năng. Cứ nghĩ tham gia một chương trình được tán dương thế là thành người nổi tiếng, là có tài. Thực tế, có gương mặt rất nổi từ game show hài nhưng khi đi diễn thật bên ngoài diễn lại rất dở.
Tran Thanh bi "cam song", NS Quoc Anh: Cam bay gio la qua muon!-Hinh-2
 Trấn Thành bị đánh giá cười dễ dãi khi ngồi ghế nóng "Thách thức danh hài". (Ảnh: BTC)
- Có rất nhiều các game show hài nhưng hiếm thấy nghệ sĩ Quốc Anh xuất hiện, lý do vì sao vậy?
- Trước đây, chương trình "Ơi giời, cậu đây rồi!" từng mời tôi hai lần nhưng tôi không tham gia. Tôi mất thiện cảm với chương trình bởi một lần tôi xem thấy một bạn diễn có chi tiết rất thô, nhạy cảm mà ở dưới khán giả vẫn cười. Cái cười đó chỉ là cái cười sinh lý thôi. Diễn hài là phải mang đến cái cười sâu sắc, ý nghĩa. Sau lần đó tôi không thích chương trình nữa.
Tran Thanh bi "cam song", NS Quoc Anh: Cam bay gio la qua muon!-Hinh-3
 Nghệ sĩ Quốc Anh đóng đinh với nhiều vai hài nổi tiếng.
- Là một nghệ sĩ gắn bó với nhiều vai hài, việc Trấn Thành bị "cấm sóng" trên đài Vĩnh Long liên quan đến vấn đề hài nhảm lần này anh rút ra điều gì cho bản thân?
- Nói là bài học thì hơi quá nhưng đây là một lời nhắc nhở nghiêm túc đến tất cả các nghệ sĩ diễn hài trên cả nước. Qua đó, để có cái nhìn thấu đáo, nghiêm túc khi làm nghề.
- Cảm ơn những chia sẻ của nghệ sĩ Quốc Anh!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)