Trần Chiêu Chiêu: Từ mỹ nhân phim cấp ba thành triệu phú

Google News

Trần Chiêu Chiêu là ngôi sao đặc biệt của ngành giải trí Hong Kong. Cô từng gia nhập TVB rồi chuyển hướng đóng phim cấp ba trước khi trở thành cái tên lớn của giới doanh nhân.

Gần đây, dư luận Trung Quốc xôn xao khi một số doanh nhân Hong Kong công bố mức giá thuê chỗ đỗ xe hơi tại chung cư và các tuyến chính. Theo SCMP, một vị trí đỗ có diện tích khoảng 10 m tại trung tâm quận Kowloon, Hong Kong có giá thuê không dưới 1.300 USD/tháng. Giá mua có thể lên đến 760.000 USD.
Giữa lúc loạn giá, Trần Chiêu Chiêu vụt lên như người có đầu óc kinh doanh. Cô hiện sở hữu hàng trăm vị trí đỗ xe tại các trung tâm lớn ở Hong Kong. 10 năm qua, người đẹp TVB một thời khẳng định vị trí trên thương trường, trở thành triệu phú độc thân Hong Kong. Điều mà trước đó không ai nghĩ cô có thể làm được.
Mỹ nhân bỏ rơi TVB để đóng phim cấp ba
Trần Chiêu Chiêu sinh ra và lớn lên ở Hong Kong. Cô giữ kín thông tin về tuổi tác của mình. Thời điểm gia nhập ngành giải trí, Trần Chiêu Chiêu trúng tuyển khóa đào tạo diễn xuất của TVB.
 
Kiều nữ TVB bỏ đài để đóng phim cấp ba.
Với vẻ ngoài quyến rũ, nữ nghệ sĩ trẻ sớm có vai trong Trở lại cố hương (1999), Dương Quý Phi (2000), Đả thương sư tỷ 2001, Hồ sơ trinh thám (2001).
Tuy nhiên, Trần Chiêu Chiêu chưa bao giờ là ái nữ của nhà đài. Các phim cô tham gia thành công về tỷ lệ người xem nhưng cái tên Trần Chiêu Chiêu vẫn bị khán giả lạnh nhạt. Ở giai đoạn bế tắc sự nghiệp, cô đột ngột rời đài TVB, chuyển hướng đóng phim cấp ba.
Một thời gợi cảm. 
Năm 2003, cô góp mặt trong bộ phim nhiều cảnh nóng Thú tính cạm bẫy. Sau đó, cô tiếp tục xuất hiện trong những hình ảnh nóng bỏng trong Quỷ xa, Đàn ông đàn bà.
Với mác diễn viên cấp ba, Trần Chiêu Chiêu càng lún sâu trong sự nghiệp. Sau năm 2005, cô trở thành cái tên bị quên lãng. Khán giả chỉ trích cô dại dột khi theo đuổi dòng phim cấp ba ở giai đoạn thể loại này thất sủng tại thị trường Hong Kong.
Trên các phương tiện truyền thông, Trần Chiêu Chiêu bị gán mác là sao nữ rẻ tiền, "phiên bản lỗi của Thư Kỳ" hay ngôi sao không có lòng tự trọng.
"Tôi là người không may mắn trong con đường nghệ thuật. Tôi tìm đủ hướng, thậm chí chọn cả con đường chông gai nhất để tìm cơ hội nhưng đều không thành công", Trần Chiêu Chiêu thừa nhận trên On.
Quý cô quyền lực giới doanh nhân
Trong buổi trò chuyện với ReadHK, Trần Chiêu Chiêu tâm sự về quyết định chuyển hướng kinh doanh. “Tôi cảm thấy mình cần làm gì đó. Tôi không sợ mạo hiểm nên dốc toàn bộ vốn liếng vào đầu tư”, cô kể.
Những năm 2005-2009, Trần Chiêu Chiêu góp vốn cùng một người bạn đầu tư vào bất động sản, mua bán nhà và cho thuê. Nhưng công việc kinh doanh không thuận lợi.
“Người thuê nhà trì hoãn thanh toán, vốn của tôi quay vòng quá chậm. Thời gian sau đó, tôi quyết định mua một khoảng đất nhỏ để làm bãi đỗ xe”, cô kể.
Trần Chiêu Chiêu hiện là triệu phú Hong Kong, Phó chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
“Với tôi lúc đó đơn giản chỉ là cho thuê xoay vòng vốn nhanh. Bãi đỗ xe cũng không cần trang trí thiết kế nội thất. Bạn gửi xe vào buổi sáng và lấy xe vào buổi chiều. Nếu bạn không trả tiền thì hôm sau bạn sẽ không được đỗ xe. Mọi thứ rất đơn giản”, cô nói thêm.
Nắm bắt xu hướng các khu vực đỗ xe tại Hong Kong ngày càng ít, Trần Chiêu Chiêu mở rộng đầu tư. Trong tay cô hiện có hơn 300 điểm đỗ xe lớn nhỏ. Với khối tài sản lên đến tỷ HKD, Trần Chiêu Chiêu tích cực tham gia các diễn đàn doanh nghiệp, từ thiện.
Năm 2009, cô được bầu vào vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hong Kong, Phó chủ tịch Hiệp hội phát triển nông nghiệp liên kết Hong Kong và Campuchia. Cô còn được nhà vua Campuchia trao tặng huy chương danh dự vì những đóng góp với quốc gia này.
Khi nói về thành công hiện tại, nữ triệu phú Hong Kong cười: “Tôi từng thất bại khi làm diễn viên. Không ngờ có ngày phim Hong Kong rơi vào suy thoái còn bản thân lại có thể đứng lên ở lĩnh vực khác”.
 
Cô hiện có tiếng nói trong giới kinh tế.
Trò chuyện với Tiền Tiểu Hào trong show truyền hình do TVB thực hiện, Trần Chiêu Chiêu thừa nhận trong cuộc đời cô ân hận nhất là việc từng đóng phim cấp ba.
“Lúc đó, tôi nghĩ đóng phim cấp ba là cách nhanh nhất để nổi tiếng. Những năm quay phim chính thống, khán giả không hề nhớ đến tôi. Gợi cảm và phim nóng trở thành con đường tắt đến thành công. Vì thế, tôi đóng phim dù bị gia đình phản đối, những người đàn ông theo đuổi bỏ rơi”, cô tâm sự.
“Đó là sai lầm của tôi, giờ tôi còn sợ cảnh mặc hở hang vì ám ảnh quá khứ. Hơn 10 năm qua, tôi làm việc với hy vọng xóa nhòa chuyện cũ. Tôi mong tìm được người đàn ông thông cảm, thực sự yêu thương mình”, Trần Chiêu Chiêu nói.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)