"Train to Busan" trở thành phim Hàn ăn khách nhất tại VN

Google News

(Kiến Thức) - Sau 1 tuần công chiếu, “Train to Busan” (Chuyến tàu sinh tử) cán mốc 1 triệu USD, trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

Với dàn diễn viên thực lực, nội dung hấp dẫn, kỹ xảo tuyệt đỉnh và bài học ý nghĩa giàu tính nhân văn, “Train to Busan” (tựa Việt: Chuyến tàu sinh tử) “gây bão” tại thị trường quê nhà Hàn Quốc và được mệnh danh là "bộ phim quốc dân".
Ngoài ra, ngay từ khi mới công chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 69, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi đến từ các nhà phê bình "khó tính" đồng thời khiến các "ông lớn" tại Hollywood phải nhòm ngó, tranh giành quyền chuyển thể.
Tại Việt Nam, “Chuyến tàu sinh tử” khởi chiếu từ ngày 12/8. Tháng 8 là thời điểm cuối của mùa phim hè nên hầu hết các hãng phim lớn đều tung ra những "vũ khí" lợi hại nhất của mình, bởi vậy bom tấn zombie Hàn Quốc phải cạnh tranh với không ít "đối thủ" nặng ký.
Điển hình, phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” có lợi thế phim Việt và hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, phim “Ben-Hur” là bom tấn Hollywood được đầu tư “khủng” lên tới hơn 100 triệu USD hay dư âm của bom tấn siêu anh hùng “Biệt đội cảm tử” vẫn chưa nguội lạnh.
Tuy vậy, “Chuyến tàu sinh tử” đã làm được điều "thần kỳ" mà chưa từng có phim Hàn nào làm được tại Việt Nam. Đó là phim đã cán mốc 1 triệu USD chỉ sau một tuần công chiếu (tương đương 23 tỷ, tính đến hết ngày 19/8).
Ngay cả khi “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” “gây sốt” phòng vé cuối tuần vừa rồi thì bộ phim “Chuyến tàu sinh tử” vẫn đều đặn thu về gần 3 tỷ mỗi ngày, khiến con số doanh thu hiện tại đã chạm mốc 30 tỷ. Với con số này, “Chuyến tàu sinh tử” trở thành bộ phim Hàn ăn khách nhất tại Việt Nam.
Train to Busan tro thanh phim Han an khach nhat tai VN
 "Chuyến tàu sinh tử" trở thành phim Hàn ăn khách nhất tại Việt Nam.
Train to Busan tro thanh phim Han an khach nhat tai VN-Hinh-2
  "Chuyến tàu sinh tử" là bộ phim thuộc thể thoại kinh dị xác sống.
Được biết, có rất nhiều phim điện ảnh Hàn Quốc nổi bật từng phát hành ở Việt Nam như “Người dịch chuyển thời gian”, “Ngoại già tuổi đôi mươi”, “Trai 20”, “Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7”...nhưng chưa có bộ phim nào có sức hút mạnh mẽ như “Chuyến tàu sinh tử".
Hầu hết các khán giả đánh giá đây là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất đến từ xứ sở kim chi với nội dung gay cấn không thua gì phim hành động Hollywood và còn chiếm được cảm tình của khán giả nhờ những phân cảnh xúc động, tôn vinh những giá trị gia đình, tình yêu.
“Chuyến tàu sinh tử" do Galaxy Distribution phát hành công chiếu ngày 12/8/2016 tại các rạp trên toàn quốc. 
>>> Xem trailer  phim "Chuyến tàu sinh tử":
Thu Cúc

Bình luận(0)