Tiền Giang thu hồi khẩn cấp công văn cấm “Màu hoa đỏ“

Google News

Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang yêu cầu phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành phố và thị xã trong tỉnh thu hồi khẩn cấp 2 công văn cấm ca khúc “Màu hoa đỏ”.

Chiều nay 26/3, theo thông tin từ Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang thì ông Nguyễn Đức Đảm-Giám đốc Sở VHTTDL Tiền Giang đã ký văn bản 388/SVHTTDL- TTr yêu cầu phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành phố và thị xã trong tỉnh thu hồi khẩn cấp 2 công văn có liên quan đến việc cấm ca khúc “Màu hoa đỏ”.
Theo văn bản này, lý do khiến các công văn kể trên bị thu hồi là "có một số sai sót, đặc biệt là sai sót đến ca khúc “Màu hoa đỏ”- Nhạc: Thuận Yến- Thơ: Nguyễn Đức Mậu".
Tien Giang thu hoi khan cap cong van cam “Mau hoa do“
 Văn bản của Sở VTTDL tỉnh Tiền Giang.
Ngoài ra công văn thu hồi cũng nhắc đến 20 ca khúc khác được cho phép phổ biến hiện cũng nằm trong tình trang bị cấm như ca khúc “Màu hoa đỏ”. Việc thu hồi các văn bản vi phạm phải hoàn tất trong ngày 27/3.
Cũng theo giải thích của ông Đảm thì các ca khúc trên vẫn được phép lưu hành, chỉ có điều phần hình ảnh minh hoạ của các ca khúc này không phù hợp nên các cơ sở cần phải tháo gỡ.
Ngoài ra theo ý kiến của ông Đảm thì Sở sẽ liên hệ với các ngành liên quan để tìm cách giải quyết các ca khúc có những hình ảnh minh họa phản cảm tại các cơ sở hát karaoke trong tỉnh.
Như vậy, sau văn bản số 202/NTBD-QLBD của Cục Nghệ thuật biển diễn ra ngày 25/3 yêu cầu Sở VHTTDL Tiền Giang thu hồi các công văn vị phạm có liên quan đến ca khúc “Màu hoa đỏ”, thì chỉ sau 1 ngày, Sở VHTTDL Tiền Giang đã nhanh chóng có động thái tiếp thu và sửa chữa kịp thời. Điều này cho thấy Sở VHTTDL Tiền Giang đã có những cố gắng nhất định trong việc sửa chữa sai lầm sau khi cấp quản lý và các đơn vị truyền thông nêu ý kiến.
Theo Trọng Thịnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)