Thương của “Phía trước là bầu trời” đã thành bà mẹ 2 con

Google News

Thu Nga, diễn viên nổi tiếng với vai Thương hiền lành, dịu dàng trong phim truyền hình “Phía trước là bầu trời”, bây giờ đã là bà mẹ 2 con.

Phóng viên Zing.vn bắt gặp Thu Nga tại một sự kiện âm nhạc vừa diễn ra tại Hà Nội. Khi đề cập đến chuyện phỏng vấn, chị cười tươi nhưng toan từ chối với lý do “cuộc sống của tôi vẫn vậy, không có nhiều mới mẻ”.
Quả thực, Thu Nga không có nhiều thay đổi. Đã 15 năm trôi qua kể từ vai diễn trong Phía trước là bầu trời, chị vẫn dịu dàng và nữ tính. Trong câu chuyện, "Thương" luôn thể hiện sự hài lòng với cuộc sống và công việc hiện tại.
Thuong cua Phia truoc la bau troi da thanh ba me 2 con
 Thu Nga sinh năm 1980 tại Tuyên Quang, hiện là diễn viên múa tại Nhà hát Tuổi trẻ. Ảnh: KTL.
Hạnh phúc khi ra đường được gọi là “Thương”
Thu Nga xuất thân là một diễn viên múa nhưng bén duyên với truyền hình và được biết đến ngay trong phim đầu tay. Vai Thương, một cô sinh viên ngành tiếng Trung lận đận tìm việc khi vừa ra trường trong bộ phim Phía trước là bầu trời do Thu Nga thể hiện, đã nhận được nhiều tình cảm của người xem.
Sau thành công của vai diễn, Thu Nga còn tham gia một số bộ phim như Ngày ấy và bây giờ và Muôn nẻo đường đời nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Sau đó, nữ diễn viên cũng dần vắng bóng màn ảnh và chuyên tâm cho công việc múa tại Nhà hát Tuổi trẻ.
“Ở nhà hát Tuổi trẻ, tôi làm đúng nghề là một diễn viên múa. Đó là công việc tôi gắn bó từ khi ra trường đến nay và chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Tôi thường xuyên biểu diễn vì các vở kịch hay nhạc kịch của nhà hát đều cần có tiết mục múa”, nữ nghệ sĩ sinh năm 1980 chia sẻ.
Thu Nga thừa nhận nghề múa có tuổi nghề ngắn hơn nghề diễn. Nhưng chị vẫn quyết tâm theo đuổi vì quan niệm “làm công việc mà mình được đào tạo bài bản, học hành chuyên sâu vẫn có nhiều lợi thế".
Thu Nga gắn bó với nghiệp múa từ năm 15 tuổi đến nay và sẵn sàng từ chối nhiều lời mời phim ảnh nếu không sắp xếp được thời gian và công việc tại nhà hát.
Cô tiết lộ: “Nói không phải để oai nhưng thú thực là cũng có một số đạo diễn mời đóng phim. Nhưng những vai sâu sắc, nặng ký họ lại thường không mời. Còn những vai bình thường, tham gia mà không để lại ấn tượng gì thì tôi cũng không ham hố vì mình không phải là nghệ sĩ kịch hay diễn viên phim”.
“Nhiều người cũng thắc mắc sao tôi không theo nghiệp diễn vì diễn viên có tuổi nghề dài hơn múa. Nhưng tôi quan niệm, tuổi nghề ngắn hay dài còn do mình. Tôi luôn cố gắng kéo dài tuổi nghề bằng cách giữ gìn sự trẻ trung và đặc biệt là bổ sung kỹ năng, nâng cao nghề nghiệp. Nếu làm được như thế, tôi tin mình vẫn có chỗ đứng”, nữ nghệ sĩ gốc Tuyên Quang nói thêm.
Thuong cua Phia truoc la bau troi da thanh ba me 2 con-Hinh-2
Chị nổi tiếng với vai Thương trong Phía trước là bầu trời. Ảnh: Chụp màn hình. 
Tâm thế là một diễn viên múa, do vậy Thu Nga không nghĩ bản thân "chết vai" với Thương trong Phía trước là bầu trời. Chị bảo diễn viên chuyên nghiệp mới cần có sự thay đổi, hôm nay đóng vai này, ngày mai đóng vai khác. Còn với một diễn viên múa như chị, chỉ cần một vai diễn được khán giả nhớ đến là đủ.
“Ra đường, khán giả vẫn gọi tên Thương đầy trìu mến, như vậy là hạnh phúc. Tôi nghĩ giá trị của nghệ sĩ chỉ cần như thế là đủ. Họ nhớ vai diễn của mình, tức là mình đã lưu lại trong họ những hình ảnh đẹp” - chị tâm sự với giọng hài lòng.
Con cái là tài sản cần quan tâm nhất
Thu Nga lập gia đình cách đây 8 năm và hiện có 2 con, một trai một gái. Con gái lớn học lớp 2 trong khi bé út vừa tròn 14 tháng tuổi. Do ông xã thường xuyên bận rộn công việc nên nữ diễn viên không cho phép mình lơ là trong việc chăm sóc con cái.
“Tôi dành phần lớn thời gian để quan tâm và nuôi nấng con. Tôi tâm niệm con cái như tài sản của mình, phải tập trung nuôi dưỡng để sau này có kết quả tốt nhất”, Thu Nga chia sẻ.
Bên cạnh đó, Thu Nga cũng cho biết chị hài lòng với cuộc sống hiện tại và sẽ không bao giờ đánh đổi sự êm đềm đó bằng những cám dỗ danh vọng, tiền tài.
“Thời còn trẻ, tôi rất thích đóng phim, hoạt động bề nổi, đi đây đi đó. Nhưng khi lập gia đình và có con thì lại khác. Tôi không thể để con nhỏ cho người giúp việc còn mình thì đi khắp nơi làm phim. Đó cũng là một trong những lý do tôi từ chối nhiều lời mời”, Thu Nga tâm sự.
Tuy nhiên, Thu Nga tiết lộ niềm đam mê nghệ thuật trong chị chưa bao giờ nguội tắt. Do vậy, một vài năm nữa, khi các con lớn hơn, chị có thể trở lại màn ảnh với những dự án thích hợp.
Thuong cua Phia truoc la bau troi da thanh ba me 2 con-Hinh-3
 Thu Nga hài lòng với cuộc sống hiện tại. Chị đã có 2 con, gái lớn học lớp 2 còn bé nhỏ vừa tròn 14 tháng.
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, Thu Nga cho biết chị nổi tiếng với vai Thương, một cô gái hiền lành, dịu dàng, nhưng ngoài đời, Thu Nga lại là một người mạnh mẽ, quyết đoán và có tính tự lập.
“Cô Thương vừa tốt vừa ngây thơ. Nhưng tôi thì khác, ngoài đời tôi rất mạnh mẽ. Không dám nói là ghê gớm nhưng tôi là người tự lập và va chạm nhiều. Nếu đặt mình vào hoàn cảnh đi dạy gia sư như Thương, tôi sẽ có cách đối đáp khác có lý, có tình để vừa không chịu thiệt vừa không bị xúc phạm nhân phẩm” -nữ nghệ sĩ thẳng thắn.
Trước câu hỏi về quan hệ với dàn diễn viên phim Phía trước là bầu trời. Thúy Nga cho biết chị và bạn diễn vẫn giữ liên lạc vì thời buổi hiện nay có đủ cách để giao lưu, thăm hỏi nhau từ điện thoại đến mạng xã hội.
“Tôi mới gặp Kiều Anh cách đây không lâu khi cùng làm một chương trình về múa. Hai đứa cùng nghề nên việc gặp gỡ, trao đổi không có gì khó khăn. Bây giờ đâu có như ngày xưa, chuyện liên lạc với nhau cũng rất dễ dàng”, Thu Nga cười ấm áp.
Xem clip Diệu Ngọc tự tin nói tiếng Anh qua fanpage Hoa hậu Thế giới (Nguồn: Fanpage Hoa hậu Thế giới):
Theo Quang Đức/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)