Thực trạng buồn của Vbiz: Nhan sắc được tung hô hơn tài năng!

Google News

(Kiến Thức) - Từ việc Đức Phúc phẫu thuật thẩm mỹ để có chỗ đứng trong showbiz Việt, nhiều người không khỏi giật mình bởi nhan sắc đang được đánh giá cao hơn tài năng.

 

Câu chuyện nam ca sĩ trẻ Đức Phúc phẫu thuật thẩm mỹ thành công thu hút sự chú ý của dư luận trong những ngày vừa qua. Nhiều khán giả đồng tình, nhiều khán giả phản đối việc anh tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để bù đắp cho sự thiếu tự tin của mình và làm bàn đạp tiến vào showbiz.

Thuc trang buon cua Vbiz: Nhan sac duoc tung ho hon tai nang
 Đức Phúc với vẻ ngoài hot boy sau phẫu thuật thẩm mỹ.
>>>> Video: Hành trình "lột xác" thành mỹ nam ngoạn mục đến khó tin của Đức Phúc:

Đức Phúc dễ dàng nhận được sự bao dung và đồng tình từ khán giả, thậm chí là ủng hộ sau khi anh trở thành "nam thần". Chỉ sau 1 đêm, Đức Phúc vụt sáng, được nhiều người nhắc đến. Rồi sẽ chẳng ai nhớ đến một chàng trai kém sắc đoạt giải cao nhất cuộc thi hát nam nào mà chỉ nhớ đến Đức Phúc qua lùm xùm dao kéo và vẻ ngoài như hot boy hiện nay.

Rất nhiều sao Việt khác đã và đang bước chân vào showbiz bằng tấm vé ngoại hình nhiều hơn là tài năng. Trước đó, giọng ca “phi giới tính” Trần Tùng Anh cũng đã tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình sáng sân khấu hơn. Hay như Tùng Sơn rồi Lệ Rơi, Bà Tưng cũng dùng tới cách này để tạo sự chú ý của khán giả. Ngay cả Quê Vân và gần đây nhất là Hồng Xuân cũng sử dụng chiêu bài phẫu thuật thẩm mỹ như một sự cứu cánh khi tên tuổi ngày một nhạt nhoà, sự nghiệp không tiến triển.

Thuc trang buon cua Vbiz: Nhan sac duoc tung ho hon tai nang-Hinh-2
 Hồng Xuân phẫu thuật và trở lại với All Stars.

Với Hồng Xuân, chẳng ai nhớ đến cô người mẫu chân dài 1m90 đã từng đoạt giải Á quân của Vietnam’s Next top Model năm nào. Khi đến với phiên bản All Star cô cũng không thể hiện được tài năng gì nổi bật, có chăng chỉ là những màn khóc lóc, yếu ớt và không đủ can đảm trước thử thách. Chỉ từ sau khi Hồng Xuân thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ cô mới được nhắc đến nhiều hơn. Quế Vân cũng vậy, mấy ai để ý tới cô nàng nếu không bỏ hơn nửa tỷ đồng để “đập mặt xây lại”.

Không dưng mà rất nhiều ca sĩ rồi diễn viên, người mẫu đều tìm đến thẩm mỹ. Làng showbiz Việt nay chuộng thanh hơn sắc, điều này trở nên nguy hiểm khi nhiều gương mặt trẻ chọn cách này để tiến thân vào showbiz, thay vì rèn luyện tài năng, trau dồi kiến thức cho bản thân.

Thuc trang buon cua Vbiz: Nhan sac duoc tung ho hon tai nang-Hinh-3
 Quê Vân luôn tranh thủ nói về việc mình phẫu thuật thẩm mỹ.

Thực trạng đáng buồn này đã được một số nghệ sĩ đi trước cảnh báo. Chính "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng cũng đã có phát biểu gây tranh cãi: “Một nghệ sĩ đi hát, diện mạo phải "thân thiện" với môi trường”. Diva Thanh Lam cũng có lần cho rằng, không có ngoại hình đẹp không nên hát nhạc nhẹ. Những lời này càng thêm phần khẳng định rằng, chỉ đẹp mới thành công ở showbiz? Như vậy thì thật đáng buồn!

An Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)