Thực hư chuyện đại gia tìm “đào” ở các cuộc thi hoa hậu

Google News

Hoa hậu Đại dương hay bất kỳ một cuộc thi nhan sắc nào ở Việt Nam cũng đối diện với những đồn thổi liên quan đến thí sinh và nhà tài trợ. 

Chuyện đại gia nào đó bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư cho thí sinh trong cuộc thi đã không còn là điều xa lạ với nhiều người. Thế cho nên, thông tin “nhà tài trợ trò chuyện thân mật với thí sinh cuộc thi Hoa hậu Đại dương” không khiến nhiều người bất ngờ.
Chưa có nhiều bằng chứng để kiểm định, nhưng “chuyện đại gia tìm “đào” trong các cuộc thi nhan sắc đã râm ran từ rất lâu.
Thuc hu chuyen dai gia tim “dao” o cac cuoc thi hoa hau
 Cuộc thi Hoa hậu Đại dương chỉ ngang tầm một gameshow nhạt nhẽo.
>>> Mời quý độc giả xem video tai nạn của người đẹp thi Hoa hậu Tây Ban Nha:
Ông bầu yêu thí sinh hoa hậu do chính mình tìm kiếm và tôn vinh, người của BTC cuộc thi cưới luôn cô hoa hậu ngay sau khi đăng quang vài tháng, là những câu chuyện bên lề vốn được nhiều người trong giới showbiz truyền tai nhau.
Chưa có thật nhiều bằng chứng để kiểm định, bởi người trong cuộc luôn tìm cách né tránh hoặc phủ nhận. Tuy nhiên, câu chuyện “nhạy cảm” này theo cách nói hiện nay là “đã được đồn thổi từ lâu”.
Đó là chưa kể đến chuyện có người đẹp đến gõ cửa phòng giám khảo lúc 12h đêm. Tin đồn thí sinh hoa hậu đi đêm với nhà tài trợ cũng không còn là chuyện mới ở các cuộc thi nhan sắc hiện nay.
Những lùm xùm từ cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã hé lộ về vấn nạn của những sân chơi nhan sắc được dựng lên một cách chộp giật, công tác tổ chức lỏng lẻo. Kẻ tham gia thì mong có giải cao để đổi đời, người tổ chức thì thổi phồng quảng bá chương trình rầm rộ để mong kiếm được nhiều tiền. Vấn đề chất lượng của giải thưởng - thứ công chúng quan tâm và kỳ vọng nhất - lại bị chính những người trong cuộc buông lỏng, bỏ rơi.
Năm 1988, cuộc thi hoa hậu chính thống đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam không chỉ thu hút sự quan tâm mà còn nhận được sự trân trọng tuyệt đối của công chúng. Bởi ngày đó, tài năng và sắc đẹp luôn được đánh giá một cách công tâm.
Dần dần vương miện hoa hậu, từ giá trị tinh thần chuyển sang một giá trị khác, trong đó có vật chất. Những lợi ích do vương miện mang lại khiến các cô gái ngày càng lao vào các cuộc thi sắc đẹp như thiêu thân.
Đứng trước nhu cầu này của các cô gái trẻ đẹp, một số ông bầu bắt tay vào việc tổ chức các sân chơi hoa hậu. Từ đó, khó có thể nhớ hết tên của các cuộc thi sắc đẹp hiện nay vì chúng đã trở nên hỗn loạn.
Danh xưng hoa hậu cũng đang bị lạm dụng một cách thê thảm. Thực tế, các cuộc thi như Hoa hậu Đại dương chỉ ngang tầm một gameshow không hơn không kém. Một cuộc chơi do một nhà thầu truyền thông đứng ra tự biên tự diễn.
Bởi thế mà gần đây, dư luận không còn bất ngờ khi thấy xuất hiện những lùm xùm, đồn đoán về việc mua bán, sắp xếp giải thưởng; hay chuyện đại gia- chân dài... sau mỗi cuộc thi hoa hậu.
Theo Đào Bích/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)