Thu Quỳnh “Sống chung với mẹ chồng“: Tôi từng nghĩ mình bị điên

Google News

Thu Quỳnh từng trải qua thời gian dài đau khổ khi chồng cũ là diễn viên Chí Nhân lộ clip ngoại tình.

Thu Quỳnh trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng gần đây có nhiều đất diễn, khi nhân vật Trang và mẹ chồng bắt đầu nảy sinh nhiều mâu thuẫn.
Số lượng cảnh quay tăng cũng là lúc nhân vật của Thu Quỳnh gây tranh cãi trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích cô đanh đá, thậm chí vô học trong cách ứng xử với mẹ chồng.
Nói về vấn đề này, người đẹp Thu Quỳnh cho biết cô cảm thấy đồng cảm với Trang vì từng trải qua những mệt mỏi nhân vật này đang phải chịu đựng.
Đồng cảm với nhân vật Trang
- Gần đây, nhân vật của chị trong "Sống trong với mẹ chồng" bị khán giả chỉ trích là đanh đá, vô học. Chị nghĩ sao về những ý kiến trái chiều này?
- Có rất nhiều ý kiến đưa ra về nhân vật Trang. Tuy nhiên, ngoài những ý kiến chê trách và không đồng tình với cách làm của cô ấy, thì nhiều người lại đồng cảm. Với những ai từng mang bầu, đặc biệt trải qua quãng thời gian ốm nghén kinh khủng, thì sẽ hiểu phần nào tại sao Trang khó tính đến thế.
Trong thời gian ốm nghén, dù mong được mọi người chăm sóc nhưng Trang còn cần sự thấu hiểu, cảm thông. Lúc mang bầu rất mệt mỏi và khó kiểm soát bản thân.
- Chắc hẳn trong cuộc sống hôn nhân trước kia, chị cũng từng gặp phải tình huống tương tự nên mới cảm thấy đồng cảm với Trang đến vậy?
- Khi quay phân đoạn ốm nghén, tôi cũng nhớ lại 3 tháng đầu mang bầu của mình. Thời gian đó tôi không thể ăn được gì, thậm chí ngửi mùi cơm cũng cảm thấy buồn nôn. Tôi chỉ ăn được cơm nguội với muối vừng và rau.
Thế nhưng, ông bà nội hay làm những món mà mọi người nghĩ là bổ dưỡng cho em bé, ví dụ như cá chép. Tôi vẫn cố gắng ăn nhưng nhiều khi không thể nuốt nổi, nên đành nói mẹ đừng làm nữa.
Thế nhưng, sau đó bà lại tiếp tục làm. Dù không thích nhưng tôi không phản ứng quá dữ dội và cố gắng ăn phần đầu, vì người ta nói não cá chép giúp con thông minh.
- Ở góc độ của một người đã từng kết hôn, chị nhìn nhận thế nào về cách ứng xử của Trang?
- Trang là người ngay từ khi chưa kết hôn đã đặt ra cho mình rất nhiều nguyên tắc. Thật ra tính toán cho cuộc sống cũng tốt, nhưng cứng nhắc quá cũng không được. Tôi nghĩ chúng ta còn phải nghĩ đến cảm nhận của người xung quanh.
Cách Trang chọn cũng là để tránh những cãi vã với mẹ chồng. Chỉ có điều cô ấy chưa được khéo léo. Cũng bởi Trang từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ nên chưa có được sự bảo ban về cách ứng xử.
Thu Quynh “Song chung voi me chong“: Toi tung nghi minh bi dien
Mối quan hệ giữa Trang và mẹ chồng bắt đầu trở nên căng thẳng. 
Sút 5 kg trong 10 ngày quay phim
- Trang chắc hẳn không phải một nhân vật khó diễn đối với chị, bởi giữa chị và cô ấy có nhiều điểm chung, ví dụ như từng kết hôn rồi sinh con?
- Thực ra, vào phân cảnh nhà riêng của Trang và Tùng, tôi đã bị stress rất nhiều. Một phần là vì khối lượng công việc nặng khi làm việc từ 7h đến 23h. Thời điểm đó, tôi không thể ăn được mà chỉ cần ngủ. Trong 10 ngày, tôi sút mất 5 kg.
Giống như nhiều bà mẹ khác sau sinh, nhân vật Trang cũng có thời gian bị trầm cảm. Thậm chí cô ấy liên tục khóc lóc, đập đầu vào tường hay bóp cổ mẹ chồng. Những cảnh đó, tôi thực sự phải tập trung để diễn cho ra cảm xúc của người bị trầm cảm là như thế nào.
Bản thân tôi cũng từng trải qua quãng thời gian bị stress sau khi sinh con. Tôi liên tục nói với bố mẹ là con bị điên và thậm chí, tôi tin tôi không bình thường. Vì tôi từng trải qua nên tôi rất hiểu nhân vật Trang thời điểm đó áp lực ra sao.
- Nhiều khán giả nhận xét "Sống chung với mẹ chồng" đang bắt đầu giảm sức hút. Theo chị lý do vì sao?
- Thực ra dư luận đang thiếu công bằng với bộ phim. Khi phim chưa lên sóng, khán giả đã đọc hết truyện rồi. Sau đó, khán giả còn áp đặt phim vào nội dung kịch bản.
Nhưng tôi muốn nói rằng, phim có tới 32 tập, và hiện giờ mới là tập 15. Phim không chỉ dựa trên tiểu thuyết mà còn hội tụ vài bộ truyện khác, và cả những câu chuyện của đời sống hàng ngày. Kịch bản cũng đã được làm cho gần gũi với đời sống khán giả Việt Nam hơn.
Thu Quynh “Song chung voi me chong“: Toi tung nghi minh bi dien-Hinh-2
Thu Quỳnh hiện dành toàn bộ thời gian cho công việc và chăm sóc con trai. 
Cần một người đàn ông trước hết là phải quý con mình
- Trẻ con luôn cần tình thương của cả bố lẫn mẹ, chị làm sao để cân bằng được điều đó trong việc nuôi dạy con trai mình, sau khi ly hôn với Chí Nhân?
- Hàng tuần, tôi vẫn cho Be về gặp bố. Cậu bé cũng thường xuyên nhắc đến bố, đặc biệt là trong những việc Be từng làm với anh ấy. Ví dụ như khi tôi hỏi Be con ai, thì thằng bé sẽ trả lời "Be con mẹ Tít, Be con bố Nhân".
Đó là những điều Be cần phải biết. Tôi cảm thấy vui vì Be hiểu biết rất nhiều. Đặc biệt mỗi lần gặp bố hay ông bà nội, cậu bé đều rất vui, thậm chí hét ầm cả lên.
Trẻ con là tấm gương phản chiếu của người nuôi dạy nó. Khi nhận tình yêu thương của ai, thì nó sẽ yêu thương người ấy. Khi thấy con vui mừng lúc gặp bố về, tôi tin rằng Be đã nhận được tình yêu thương rất nhiều từ phía bên nội.
Và đó là điều con xứng đáng được nhận, chứ nếu bây giờ con sợ gặp bố thì chắc tôi không vui vẻ được đâu.
- Cảm xúc của chị khi đối diện Chí Nhân ở thời điểm hiện tại ?
- Tôi và Chí Nhân vẫn gặp nhau trong những công việc chung của con. Mọi việc hoàn toàn bình thường, không có gì khó xử cả.
Thời điểm căng thẳng nhất, tôi chọn cách im lặng. Nhiều người thắc mắc tại sao tôi hiền như vậy, nhưng có những chuyện, mình đã quyết định để nó không liên quan vào cuộc đời mình nữa thì chẳng việc gì phải nhắc đến.
Đương nhiên, đến giờ để nói quên hết và bỏ qua thì không. Việc đó không hề dễ dàng, bởi nó là vết thương còn mãi.
Thế nhưng, vì sao mình có thể vui vẻ, là bởi mình không còn nghĩ đến. Thời gian mình để suy nghĩ những việc khác.
- Hiện tại, đã có người đàn ông nào ngỏ ý muốn chăm sóc chị?
- Không biết người ta có ý không nhưng bản thân tôi thì chưa nghĩ đến. Thời điểm này, tôi chưa thấy cảm xúc xuất hiện trở lại. Tôi chỉ thấy vui khi có rất nhiều những người bạn mới. Tôi chia sẻ rất cởi mở với họ về cuộc sống và con.
Có những người phụ nữ khi đã qua một lần đò, họ thường hạn chế nhắc đến con. Tôi không như vậy, với những người đàn ông dù không biết mức độ tình cảm của họ đến mức nào, tôi vẫn nói rất rõ về cuộc sống hiện tại của mình.
Tôi cần tìm một người đàn ông trước hết là phải quý con mình. Họ phải thích chơi và sau đó nảy sinh tình cảm với nó thì mới có thể tiến xa hơn trong mối quan hệ.
Theo Lan Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)