Thêm một cơ hội quảng bá Việt Nam qua điện ảnh thế giới

Google News

Điện ảnh Pháp tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo được cú hích đáng kể trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt với phim "Bầu trời đỏ” (Ciel rouge).

Sau thành công vang dội với 3 bộ phim quay tại Việt Nam: Người tình, Đông Dương, Điện Biên Phủ, điện ảnh Pháp tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo được cú hích đáng kể trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt với phim "Bầu trời đỏ” (Ciel rouge). 

Đây cũng là tác phẩm điện ảnh Pháp đầu tiên quay hoàn toàn tại Việt Nam được ra rạp sau 25 năm, kể từ thời điểm 3 tác phẩm nói trên được giới thiệu đến khán giả trong nước, nước ngoài.

"Bầu trời đỏ” do Mille Et Une Productions sản xuất. Đạo diễn phim là Oliver Lorelle. Ông là tác giả của hơn 20 kịch bản phim và là gương mặt thường được đề cử, vinh danh trong các liên hoan phim lớn như Cannes, Venise, Berlin, Locarno. 

Them mot co hoi quang ba Viet Nam qua dien anh the gioi
Cảnh trong phim Bầu trời đỏ

"Bầu trời đỏ” được quay vào năm 2015 tại Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn và quanh vùng Đồng Văn, Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, dự kiến được công chiếu tại Pháp vào ngày 19/7 và tại Việt Nam vào tháng 10/2017. 

Bối cảnh chuyện phim là Việt Nam năm 1946. Philippe – một anh lính trẻ người Pháp bị điều đến tham chiến tại Việt Nam. Khi biết mình phải tra tấn một cô gái trẻ của lực lượng Việt Minh, bị bắt vì đấu tranh cho độc lập dân tộc, anh bị sốc nặng. Philippe quyết định bỏ trốn cùng cô. Trong hành trình tưởng chừng vô định giữa rừng nhiệt đới hoang vu, họ tự vấn và đối chất.

Them mot co hoi quang ba Viet Nam qua dien anh the gioi-Hinh-2
Vai nam chính trong phim Bầu trời đỏ

Giữa thiên nhiên hoang dã nhưng tuyệt đẹp bên Hồ Ba Bể, tách biệt khỏi thế giới, khỏi cuộc chiến tranh, họ dần khám phá chính bản thân mình. Tình yêu cũng dần nảy nở… Tuy nhiên, theo thông tin từ phía nhà sản xuất thì chiến tranh chỉ là bức phông nền để tôn lên câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính. 

Trong phim, khán giả sẽ có dịp chiêm ngưỡng một Việt Nam tuyệt đẹp với những nét đặc trưng của phong cảnh miền Bắc. Vùng núi hùng vĩ của tỉnh Hà Giang hứa hẹn nhiều hấp dẫn qua những cảnh cuối của bộ phim…

Dự kiến, trước khi chính thức phát hành ngoài hệ thống rạp chiếu, đạo diễn Olivier Lorelle, diễn viên nữ chính Audre Giacomini và đội ngũ sản xuất phim sẽ đến Việt Nam tham gia buổi chiếu ra mắt, giao lưu với khán giả thủ đô Hà Nội vào ngày 28/6, TP Hồ Chí Minh vào ngày 29/6.

Theo N.Hoa / Công An Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)