The Remix 2016 đối mặt nguy cơ mất sức hút

Google News

Với dàn thí sinh không thực sự hấp dẫn, The Remix 2016 chưa khiến khán giả phải trông chờ.

Sau thành công của mùa đầu tiên, chương trình The Remix – Hòa âm ánh sáng trở lại với nhiều áp lực. Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh trong buổi họp báo công bố nhiều thay đổi từ hình thức thi đấu, thành phần đội thi cho đến ban giám khảo nhằm mang đến những điều mới mẻ cho người xem cũng như thể hiện quyết tâm của ban tổ chức thoát khỏi lời nguyền “mùa 2 kém hot” như nhiều chương trình truyền hình thực tế khác.
Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ khiến khán giả thật sự an tâm.
Dàn thí sinh thiếu độ nóng
Một trong những yếu tố quan trọng nhất mang đến sức hút của mùa đầu tiên chính là dàn thí sinh quy tụ nhiều gương mặt đình đám của làng nhạc Việt thời điểm bấy giờ.
Đó là Sơn Tùng M-TP đang trong thời kỳ đỉnh cao của Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, là Đông Nhi, Isaac đầy sự sáng tạo cũng như sở hữu lực lượng fan đông đảo. Đó còn là Tóc Tiên, nữ ca sĩ hải ngoại được kỳ vọng như người sẽ soán vai nữ hoàng giải trí của Hồ Ngọc Hà nhờ ngoại hình quyến rũ cùng phong cách trình diễn cuốn hút.
Trong khi đó, 9 trong 10 gương mặt của mùa 2 được công bố dường như thiếu hụt các yếu tố hấp dẫn nói trên. Ngoài Noo Phước Thịnh, các thí sinh còn lại đều chưa đủ sức hút để lôi kéo khán giả. Hương Tràm không còn ở thời kỷ đỉnh cao, nhận được nhiều sự quan tâm như thời điểm chiến thắng The Voice mùa 1. Sự nghiệp của Maya cũng chỉ dừng lại ở mức người đẹp hát dù cô có chất giọng không hề tệ. Sau thời gian định cư ở Mỹ để sinh con, diễn viên Scandal chọn The Remix để trở lại. Về phía Ngô Kiến Huy, anh gần như bỏ các hoạt động âm nhạc để tập trung đóng phim và làm MC.
Tương tự, Trung Quân và Hằng Bing Boong dù có bài hit nhưng không phải các ngôi sao đảm bảo các yếu tố giải trí. Còn bộ đôi Emily – Hạnh Sino, Big Daddy JustaTee và Soobin Hoàng Sơn khá nổi trong giới trẻ, nhưng với khán giả đại chúng vẫn chưa có ấn tượng mạnh mẽ.
Trung Quân là một trong những cái tên khiến khán giả "khó hiểu" nhất bởi anh có thế mạnh ở dòng pop ballad. Ảnh: Nguyễn Thành 
Sau khi ra mắt, nhiều khán giả trên các mạng xã hội bày tỏ nhiều ý kiến không còn hứng thú để theo dõi mùa thi năm nay mặc dù chương trình chưa diễn ra. Lẽ dĩ nhiên, cuộc đua khốc liệt, “kẻ tám lạng, người nửa cân” giữa hai trai đẹp và đầy tài năng Isaac và Sơn Tùng M-TP từng khiến các fan phải “phát sốt” trong mùa 1 cũng không có nhiều khả năng diễn ra với những cái tên này.
Để tăng sự tò mò và hấp dẫn, nhân vật thứ 10 vẫn còn được ban tổ chức giấu kín và hứa hẹn sẽ xuất hiện ngay trong đêm thi đầu tiên vào ngày 3/1/2016. Nhiều cái tên được mang ra dự đoán, trong đó Hoàng Thùy Linh vẫn là nhân vật được cho là có nhiều khả năng nhất bởi người đẹp từng lỡ hẹn trong mùa 1. Dòng nhạc và hình ảnh mà cô theo đuổi trong suốt một thời gian qua cũng rất phù hợp với tiêu chí mà The Remix hướng tới.
Tuy nhiên, nếu đây là sự thật, Hoàng Thùy Linh cũng không hẳn là một cái tên để có thể khiến khán giả phải thật sự hào hứng trông chờ.
Ban tổ chức vẫn tự tin
Ngay trong buổi họp báo ra mắt chương trình, những câu hỏi về vấn đề trên được đặt ra cho ban tổ chức. Không ngần ngại thừa nhận những áp lực mà mình phải đối mặt, tuy nhiên giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh vẫn tự tin chia sẻ: “Những nghệ sĩ mời tham gia mùa này đại diện cho lớp nghệ sĩ trẻ, giàu sức sáng tạo và luôn tìm tòi những điều mới mẻ trong âm nhạc”.
 Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh bày tỏ sự tự tin về mùa giải thứ 2. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Trước nghi ngờ về sự “đổ bộ” của quá nhiều đại diện của dòng nhạc underground, nam nhạc sĩ cũng lập tức bác bỏ. “Rất khó để phân biệt giữa khía cạnh nghệ sĩ underground và chính thống tại Việt Nam. Những gương mặt này nổi tiếng, đắt show và kiếm tiền không thua kém một ai cả”.
Nếu như trước đây, ca sĩ sẽ được hỗ trợ bởi DJ và producer thì năm nay còn có thêm sự xuất hiện của biên đạo. Hình thức loại diễn ra sau mỗi đêm thi thay vì để tăng thêm tính cạnh tranh giữa các đội thi.
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng mất không ít công sức để nhận được cái gật đầu nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đảm nhận vai trò ban giám khảo cùng với Lưu Thiên Hương, Nguyễn Hải Phong và 1 khách mời. Đây là lần đầu tiên tên tuổi hàng đầu của dòng nhạc điện tử đồng ý tham gia một chương trình truyền hình thực tế.
Đêm thi đầu tiên của The Remix 2016 chính thức diễn ra vào ngày chủ nhật 3/1 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP HCM).
Theo Zing News

Bình luận(0)