Thanh Trúc: Mẹ khuyên tôi tự kiếm tiền mua nhà thay vì lấy chồng đại gia

Google News

Gia đình tan vỡ khi còn nhỏ và Thanh Trúc từng hận cha mình, nhưng sau đó cô nhận ra vì mẹ quá mạnh mẽ nên mới xảy ra những chuyện không như ý muốn.

>>> Mời quý độc giả xem video "Diễn viên Thanh Trúc chia sẻ về vai diễn trong phim Trần Trung kỳ án". Nguồn THVL/ Youtube:
“Không thích nghe Chi Pu hát thì cứ tắt đi"
Là một diễn viên phim truyền hình, nhưng mới đây Thanh Trúc còn tham gia cuộc thi “Tình Bolero”. Nhiều người đồn đoán sau cuộc thi, Thanh Trúc có mâu thuẫn với Quán quân cuộc thi Hà Thu. Bạn giải thích sao?
- Tôi khẳng định không có mâu thuẫn gì với Hà Thu. Tôi không nói chuyện nhiều với Hà Thu thôi chứ, làm gì có chuyện đó. Nhiều câu hỏi xoáy vào chuyện “Hà Thu không xứng đáng?”, tôi xin trả lời là các thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi đều xứng đáng với ngôi vị Quán quân nhưng cúp chỉ có một và ai may mắn thì người đó đạt. Ở đêm chung kết, mỗi người mang một chất riêng và Hà Thu đã giành được may mắn ấy. Còn giải thưởng với tôi không quan trọng, khán giả, sự ủng hộ của khán giả dành cho tôi quan trọng hơn rất nhiều.
Diễn viên Thanh Trúc. 
Bỗng nhiên đi hát, Thanh Trúc có sợ sự phản ứng của khán giả dành cho mình giống như Chi Pu hiện nay?
- Tôi thấy khán giả bây giờ rất khó tính, khó tính hơn ngày xưa rất nhiều lần, càng ngày mọi thứ phát triển để chiều lòng khán giả thì mọi thứ càng khó khăn. Khán giả nhiều đối tượng nên thích thì tôi sẽ làm. Đam mê của tôi không có giới hạn, không làm còn nuối tiếc nhiều hơn. Vậy nên tôi cứ làm. Còn hay dở phụ thuộc vào khán giả, nếu mình làm không tốt thì thời gian sẽ đào thải mình, vậy thôi.
Nhưng nếu là một khán giả bình thường, không phải ở góc độ đồng nghiệp, khi nghe ca khúc Chi Pu hát, cảm xúc thật sự của Thanh Trúc ra sao?
- Tôi nghĩ, nếu không thích nghe thì cứ tắt đi, mình là khán giả mình có quyền cơ mà. Tuy nhiên, công bằng mà nói dù Chi Pu hát không tốt nhưng MV thì đáng xem. Vũ đạo và gương mặt rất dễ thương.
Ca sĩ Trịnh Minh Quân có chia sẻ:“Cần cấp lại thẻ cho những người cầm mic, hát trên sân khấu, kiếm tiền với danh xưng ca sĩ”. Bạn nghĩ gì?
- Thật ra, việc cấp thẻ hay cấp bằng khi đi làm nghệ thuật, tôi cảm thấy không cần thiết. Vì đây là nghề đòi hỏi tài năng của mỗi người, có những người không học trường lớp ra nhưng họ vẫn làm rất tốt. Và hơn thế, nghề này là nghề phụ thuộc vào khán giả, vậy thì hãy để khán giả đánh giá thôi. Nếu khán giả yêu thích nghệ sĩ ở một khía cạnh nào đấy chứ chưa hẳn vì tài năng thì chúng ta cần tôn trọng. Như tôi, tôi cũng không học trường lớp ra nhưng đến với cuộc thi “Tình Bolero”, tôi cũng có khối lượng khán giả cho riêng mình. Vậy nên, tôi cho rằng, việc cấp bằng hay thẻ là không cần thiết.
Không thích người đàn ông nhiều tiền
Thanh Trúc từng chia sẻ có thời gian trầm cảm, lúc ấy bạn đối mặt với những khó khăn gì?
- Thời gian đó tôi tăng cân không hãm lại được, mọi người ai nhìn cũng chê tôi béo xấu. Sau đó, tôi cứ đóng cửa ở nhà một mình chẳng muốn nói chuyện với ai. Rồi lúc buồn tôi cũng vướng vào rượu bia một chút thế nên lại càng tăng cân nhiều hơn. Có lúc tôi suýt có ý định đáng hối hận, là lấy đại một ai đó, rồi có con, có một gia đình. Sau đó giảm cân sau cũng không muộn (cười). Cũng may, tôi gặp được HLV mà tôi coi là ân nhân của mình. Trong 4 tháng tôi giảm 10 kg.
Thanh Trúc nói lúc ấy muốn lấy chồng, vậy chia tay Khương Ngọc, bạn đã có người mới?
- Thật ra, cũng có nhiều người đang theo tôi, nhưng càng lớn tuổi tôi càng kén chọn. Tôi thấy mọi người dễ dàng cưới nhau quá. Tôi sợ cưới nhau rồi lại ly hôn, tôi không thích như vậy, chẳng thà ế còn hơn. Tôi muốn 35 tuổi cưới cũng được, vì lúc ấy tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ thì cuộc sống hôn nhân sẽ dễ chịu hơn.
Nghe Thanh Trúc chia sẻ có phần rất kỹ tính, vậy đối với bạn mẫu người đàn ông nào mới vừa mắt?
- Tôi thích người đàn ông ít nói, thật bản lĩnh và lúc nào cũng phải đặt sự nghiệp lên đầu tiên.
Vậy đàn ông có nhiều tiền thì sao?
- Thật lòng, tôi sợ tiền vì tôi theo đạo Phật nên thấm nhuần những giá trị kim tiền và sân si. Nếu mình nhận được quá nhiều hào quang kim tiền thì những cái xấu xa cũng nhanh đến. Vậy nên, tôi chỉ cần cho sao hưởng nấy.
Nhiều nữ đồng nghiệp của Thanh Trúc lấy chồng đại gia, không phải lo lắng tiền bạc. Thanh Trúc không cảm thấy thiệt thòi sao?
- Tôi thích chạy show kiếm tiền. Tôi muốn làm, khát khao được đi làm. Tất nhiên tiền thì không được nhiều như lấy chồng đại gia, nhưng tôi cảm thấy an toàn. Nếu chồng tôi là một đại gia thì có rất nhiều hiểm họa xung quanh như chồng bị nhiều người nhòm ngó, hạnh phúc gia đình bị đe dọa. Nói vui vậy chứ tôi không cầu mong giàu sang, tôi chỉ muốn có một cuộc sống bình an và hạnh phúc. Tôi sẽ dùng sức lực của mình chạy show kiếm tiền và góp một phần nhỏ công sức, tiền bạc cho việc thiện nguyện.
Được biết, hồi còn nhỏ Thanh Trúc sống cực khổ vì bố phá sản rồi gia đình tan vỡ. Vậy những chia sẻ “không thích tiền, không thích giàu sang” có mâu thuẫn với quá khứ nghèo khó của bạn?
- Tôi suy nghĩ hoàn toàn khác, nhiều người khi nhỏ khó khăn, họ sẽ tìm mọi cách để có tiền, thậm chí phải đánh đổi để thoát nghèo. Đối với tôi, có tiền hay không có tiền vẫn sống được. Cho nên tôi đặt cái tâm nhiều hơn đồng tiền. Kể không làm nghệ thuật nữa tôi vẫn sống được nhờ bằng nhiều nghề khác.
Vậy cuộc sống của mẹ con Thanh Trúc hiện tại giờ ra sao, cả vật chất và tinh thần?
- Sau bao năm, tôi đã tự mua được nhà, xe… và mẹ con tôi có một cuộc sống ổn định rồi. Không như mẹ người ta, mẹ tôi tư vấn cho tôi mua nhà cửa thay vì khuyên tôi lấy chồng nên tôi mới tiết kiệm được như vậy.
Xin cảm ơn Thanh Trúc về cuộc trò chuyện!
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)