Thành Long thấy may mắn khi “làm nền” cho Lý Tiểu Long

Google News

Thành Long từng "làm nền" cho huyền thoại Lý Tiểu Long trong Tinh Võ Môn và Long tranh hổ đấu.

Thành Long sinh năm 1954 được mệnh danh là “vua kungfu” của làng võ thuật Trung Quốc. Ngoài tài năng võ thuật, ngôi sao phim Túy quyền còn được biết đến là một đạo diễn, nhà sản xuất, người chỉ đạo võ thuật cho các dự án phim ảnh lớn.
Đầu tháng 9.2016, sao võ thuật gạo cội nhận giải Oscar Thành tựu trọn đời do Viện Hàn lâm Mỹ trao tặng. Đây là danh hiệu Oscar đầu tiên của Thành Long trong sự nghiệp điện ảnh đồng thời, anh cũng là nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên nhận giải Oscar.
Thanh Long thay may man khi "lam nen" cho Ly Tieu Long
Hình ảnh thời trẻ của Thành Long. 
Ít ai biết rằng, để trở thành một ngôi sao lớn trên toàn cầu như hiện nay, Thành Long phải trải qua những ngày tháng làm diễn viên đóng thế, hay chuyên đảm nhận các vai phụ trên màn ảnh. Thậm chí, có những bộ phim, nhân vật của anh chỉ lướt qua trên màn ảnh mà không có một câu thoại nào.
Thời gian đầu mới gia nhập làng điện ảnh, Thành Long có cơ hội được đóng chung với thần tượng Lý Tiểu Long trong hai bộ phim Tinh Võ Môn (1972) và Long tranh hổ đấu (1973). Đây là hai bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Tiểu Long. Trong phim, Thành Long chỉ đảm nhận một vai cameo nhỏ và bị Lý Tiểu Long “đánh te tua”.
Ngôi sao sinh năm 1954 nhớ lại, thời đóng chung với Lý Tiểu Long những cú đá trong phim đều là thật chứ không phải “giả” như hiện nay. Thời điểm đóng Tinh võ môn, Thành Long chỉ là anh chàng mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất.
Thanh Long thay may man khi "lam nen" cho Ly Tieu Long-Hinh-2
Thành Long bị Lý Tiểu Long "đánh te tua" không thể phản kháng lại trong Long tranh hổ đấu (1973). 
Được chọn diễn chung với Lý Tiểu Long – huyền thoại lúc bấy giờ, Thành Long cảm thấy vô cùng may mắn. Tuy nhiên, khi đóng vai anh lính Nhật trong Tinh võ môn, chàng diễn viên trẻ bị đàn anh tung những cú đấm thật vào người khiến anh đau ê ểm và ngã sóng xoài trên mặt đất.
“Khi đó, tôi chỉ là một anh chàng diễn viên không tên tuổi. Tôi cùng Nguyên Bưu và Nguyên Hoa đảm nhận vai trò đóng thế trong Tinh Võ Môn. Những cú đấm của anh ấy (Lý Tiểu Long) thực sự rất mạnh. Lúc đó, tôi có cảm giác mình như một bao cát vậy”, Thành Long bồi hồi nhớ lại.
Sau Tinh Võ Môn, ngôi sao võ thuật Thành Long còn có cơ hội hợp tác với Lý Tiểu Long trong Long tranh hổ đấu. Đây là cảnh đấu tay đôi duy nhất với thần tượng của Thành Long trên màn ảnh. Trong phim, Thành Long vào vai trợ thủ của ông chủ Hàn (Thạch Kiên đóng) – một tên trùm buôn ma túy.
Nhân vật phản diện của Thành Long có trận đánh tay đôi cực mãn nhãn với Lý Tiểu Long kéo dài gần 1 phút. Vì Lý Tiểu Long diễn quá thật nên cánh tay của Thành Long bị bẻ ngược khiến anh tưởng gãy. “Tôi cảm động muốn khóc khi hoàn thành cảnh quay Lý Tiểu Long đã đến động viên và xin lỗi mình”, ông xã Lâm Phụng Kiều cho hay.
Theo Minh Phương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)