Thanh Duy được vinh danh tại Viet Film Fest 2015

Google News

(Kiến Thức) - Thanh Duy đã được xướng tên giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất, cho vai diễn trong phim “Đập cánh giữa không trung”, tại Viet Film Fest 2015.

Sau khi góp mặt tại nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế, bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp một lần nữa “bội thu” khi giành được giải Trống Đồng Award tại Viet Film Fest 2015. Ngoài ra, cả hai diễn viên trong phim là Thuỳ Anh và Thanh Duy đều được đề cử tại hạng mục Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Trong đó, Thanh Duy là cái tên đã xuất sắc đoạt giải thưởng.
Thanh Duy duoc vinh danh tai Viet Film Fest 2015
 Thanh Duy đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc cho vai diễn đầu tay trong phim "Đập cánh giữa không trung".
Trước đó, phim đầu tay của Thanh Duy cũng đã giành được rất nhiều giải thưởng như: Phim hay nhất - Lễ trao giải của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA); Ba giải phụ tại lễ bế mạc và trao giải của Liên hoan phim quốc tế Fribourg, Thuỵ Sĩ; giải Đặc biệt của ban giám khảo - Liên hoan phim ba lục địa, Nantes, Pháp; giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava và giải Đặc biệt của Ban giám khảo cho phim truyện dài tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ ba (Haniff 2014).
Phim “Đập cánh giữa không trung” là câu chuyện xoay quanh nhân vật Huyền (Thuỳ Anh) – một cô gái đang tuổi mới lớn có lối sống khá buông thả. Sau khi phát hiện mình mang thai và bị bạn trai ôm hết số tiền tiết kiệm của cả hai bỏ trốn, Huyền phải dựa dẫm vào cô bạn thân chuyển giới Linh (Thanh Duy) để có tiền phá thai. Trong lúc đó, Huyền chấp nhận đi làm gái bán hoa và gặp người đàn ông tên Hoàng (Trần Bảo Sơn) - một người có sở thích tình dục kỳ quặc, đặc biệt hứng thú đối với phụ nữ có thai. Sau khi gặp Hoàng, Huyền đã lạc vào mê cung tình ái kì quặc mà quên dần cái thai đang lớn dần trong bụng…
Thanh Duy duoc vinh danh tai Viet Film Fest 2015-Hinh-2
 "Đập cánh giữa không trung" bội thu giải thưởng tại các liên hoan phim trong và ngoài nước.
Tuy chỉ là “diễn viên tay ngang” nhưng diễn xuất của Thanh Duy trong phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như các đàn anh đàn chị trong nghề diễn viên. Vai diễn chuyển giới mang số phận đặc biệt khác lạ, không màu mè, phô trương như những nhân vật đồng tính khác trên phim đã mang lại sự đồng cảm cho khán giả. Sau khi bộ phim ra mắt, cái tên Thanh Duy còn được nhắc nhiều hơn cả nhân vật chính trên truyền thông.
Thanh Duy duoc vinh danh tai Viet Film Fest 2015-Hinh-3
Thanh Duy là gương mặt nhiều hứa hẹn của showbiz. 
Năm 2014 là một năm bùng nổ của Thanh Duy, không chỉ trên phương diện âm nhạc mà còn nhờ vào thành công của vai diễn đầu tay trong “Đập cánh giữa không trung”. Bên cạnh đó, Thanh Duy còn rất tích cực tham gia nhiều gameshow và chương trình thực tế. Việc giành chiến thắng trong cuộc thi “Cùng nhau toả sáng” cũng đã chứng tỏ sức hút của Thanh Duy và đưa anh lên một vị trí cao hơn trong lòng khán giả. Trong năm 2015, Thanh Duy sẽ là một gương mặt hứa hẹn sẽ còn toả sáng hơn nữa khi anh là một thí sinh được kỳ vọng của chương trình “Gương mặt thân quen” mùa thứ ba.
Diệu Nga

Bình luận(0)