Thảm họa âm nhạc một thời khóc khi kể về những ngày bị chửi, đòi xử tử

Google News

Tham gia chương trình ca hát "The Four", Rebecca Black bật khóc khi nhớ lại quãng thời gian bị bắt nạt và chửi mắng vì ca khúc được đánh giá là thảm họa "Friday".

Gần đây, giọng ca từng bị ghét bỏ nhất trên mạng xã hội, Rebecca Black, xuất hiện trong chương trình ca hát The Four khiến nhiều khán giả bất ngờ. Black đã tròn 20 tuổi và tự tin khoe giọng hát khá tốt trước mặt các giám khảo Meghan Trainor, Diddy và DJ Khaled.

Không chỉ khiến khán giả ngạc nhiên vì khả năng ca hát tiến bộ vượt bậc, Rebecca Black còn có những phút giây trải lòng về trải nghiệm bị ghét bỏ năm 13 tuổi. 

Lời tâm sự và giọt nước mắt Rebecca Black khi nhớ về sự ghét bỏ nhận được năm 13 tuổi
Trong đoạn băng chiếu trước phần trình diễn, "Thảm họa Friday" nhớ lại kỷ niệm lần đầu phát hành một sản phẩm âm nhạc năm 13 tuổi. Vào năm 2011, bố mẹ của Black đã tìm kiếm một công ty và giúp con gái phát hành một ca khúc cùng MV đầu tay. 

Tuy nhiên, Friday không được đón nhận như cô gái 13 tuổi hy vọng. Rebecca trở thành người bị ghét nhất trên mạng xã hội khi tung ra một ca khúc với ca từ quá "nhảm", giọng hát thì bị chỉnh sửa đến méo cả tiếng gốc.

MV Friday đã nhận lượng "dislike" lớn và chia sẻ kèm theo những lời dè bỉu, chễ giễu khắp nơi trên mạng internet lúc bấy giờ. Rebecca Black thậm chí còn được gọi là "Thảm họa Internet". 

Cô nhắc lại những bình luận ghét bỏ nhận được khi 13 tuổi như "Tai tôi đang chảy máu", "Bài hát dở nhất trong lịch sử", "Tôi thà bị điếc còn hơn nghe Friday", "Tôi không tưởng tượng nổi sao Rebecca Black có thể hát nổi", "Tôi yêu cầu tử hình Rebecca Black"...

Giọng ca 20 tuổi bật khóc khi nhớ về sự ghét bỏ và những bình luận cay nghiệt cô nhận được vào 7 năm trước. "Đó là một chuyện rất tàn nhẫn, nhất là khi bạn mới 13 tuổi. Giống như mọi người đang nói với tôi rằng cô không thuộc về nơi này", Rebecca bật khóc. 

Chủ nhân ca khúc thảm họa Friday cũng cho biết cô đã từng có suy nghĩ đến chuyện từ bỏ giấc mơ ca hát. 

Khi xuất hiện trong The Four, Rebecca Black nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và nữ ca sỹ Meghan Trainor. "Tôi rất vui vì bạn đã vượt qua những lời bắt nạt theo hệ thống tệ hại đó và có mặt ở đây với giọng hát đẹp đẽ của mình. Tôi tự hào về bạn", Meghan Trainor động viên Black. 

Giọng ca 20 tuổi thể hiện bản hit Bye Bye Bye của N'Sync theo phong cách mới lạ và nhận được nhiều lời tán thưởng cho giọng hát tốt cùng phong cách biểu diễn tự tin. Sau phần trình diễn, nữ ca sĩ All About That Bass cho rằng bài hát Black lựa chọn giống như lời tạm biệt gửi tới những người đã ghét bỏ cô trong quá khức.

Phần thể hiện trong The Four của giọng ca 20 tuổi khiến nhiều người bất ngờ.
 "Khi bạn theo đuổi giấc mơ, đó là hành trình bạn phải vượt qua và hành trình của mỗi người là khác nhau", Diddy đưa ra lời khuyên cho cô gái trẻ. Nam rapper cũng động viên cô hãy cố gắng vượt qua những khó khăn và ghét bỏ để đạt được ước mơ ca hát.

Bên dưới video phần trình diễn và tâm sự của Rebecca Black, nhiều bình luận cũng thể hiện niềm vui khi cô có thể vượt qua những khó khăn khi bị thóa mạ nặng nề ở tuổi 13. Không ít ý kiến cho rằng cô thậm chí có thể trầm cảm và tự tử khi phải trải qua trải nghiệm tồi tệ như vậy. 

Rebecca Black sinh năm 1998, cô phát hành MV Friday vào tháng 9/2011. Ca khúc bị chê vì quá tệ và nhanh chóng đạt hơn 100 triệu lượt xem cùng hơn 3 triệu lượt "dislike" trên kênh đăng tải.

Sau khi MV được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, Black cùng ca khúc đầu tay của mình bị gọi là thảm họa âm nhạc và nhận nhiều phản hồi không tích cực khác của khán giả.

Theo Nghiêm Ngọc/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)