Taylor Swift chỉ đòi bồi thường 1 USD cho vụ kiện hành vi sàm sỡ

Google News

Nữ ca sĩ theo kiện nam DJ vì hành vi sàm sỡ cô trong gần 2 năm qua. Dù chưa rõ hồi kết của câu chuyện nhưng Taylor Swift đang nhận được sự ủng hộ lớn vì đã dũng cảm lên tiếng.

Ngày 7 và 8/8 vừa qua (giờ địa phương), hai phiên xét xử đầu tiên của vụ kiện giữa Taylor Swift và DJ David Mueller đã được tiến hành, thu hút sự chú ý lớn của giới truyền thông và cộng đồng những người yêu nhạc. Vụ kiện này bắt đầu từ gần 2 năm trước.
Tháng 9/2015, David Mueller (55 tuổi) - nam DJ làm việc cho đài KYGO tại thành phố Denver, tiểu bang Colorado, Mỹ đã đệ đơn kiện Taylor Swift vì cho rằng những lời buộc tội vô căn cứ của cô khiến anh mất việc và hủy hoại sự nghiệp cũng như hình ảnh của David.
Chỉ một tháng sau đó, Taylor Swift tiến hành kiện ngược lại người này, cáo buộc David Mueller cố ý xâm phạm thân thể cô, cụ thể là hành động sờ soạn vòng ba của nữ ca sĩ.
Trở lại thời điểm năm 2013, tour diễn RedTour của Taylor Swift lúc đó đang diễn ra tại thành phố Denver. David Mueller cùng bạn gái Shannon Melcher được tham gia sự kiện gặp gỡ Taylor Swift ở hậu trường.
Sau khi chụp hình cùng ngôi sao, nhân viên bảo vệ đã tiến đến và yêu cầu David phải rời khỏi buổi concert vì cho rằng anh có hành động sàm sỡ Taylor Swift.
Đại diện của nữ ca sĩ Taylor Swift sau đó đã liên hệ với đài KYGO để phản ánh lại sự việc. Hai ngày sau buổi concert, David Mueller bị buộc thôi việc. Hơn hai năm sau đó David Mueller bất ngờ đâm đơn kiện Taylor Swift mà không ngờ rằng bản thân mình sẽ bị kiện ngược lại.
Lời khai của David Mueller
Theo trang Variety dẫn lời, David Mueller luôn phủ nhận hành động cố ý động chạm nữ ca sĩ trong suốt buổi xét xử. Anh này cho biết: "Tôi còn không có ý định đến buổi concert vì có lịch làm việc vào sáng sớm hôm sau.
Ngay từ đầu tôi đã cảm thấy sự lạnh lùng và xa cách mà Taylor Swift dành cho mình. Cô ấy không hề mời tôi vào chụp hình chung. Điều này khác hẳn những hành động của Taylor đối với Shannon (bạn gái của David). Tôi nghĩ ai cũng xứng đáng được được tôn trọng".
Taylor Swift chi doi boi thuong 1 USD cho vu kien hanh vi sam so
Bức hình được sử dụng làm chứng cứ trong vụ kiện. Ảnh: TMZ. 
David cho biết thêm, lúc đó anh thấy mình như một người vô hình: "Taylor Swift vòng tay ôm và kéo bạn gái tôi lại gần cùng lúc cô ấy nói 'Hãy chụp ảnh nào'. Họ quay về phía người chụp ảnh, tôi bất giác làm theo và lúc đó mới biết đến sự xuất hiện của người chụp ảnh ấy.
Tôi cố gắng để có mặt trong khuôn hình. Tay phải của tôi vòng ra và bàn tay nắm lại, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Tôi không thể làm những hành động như Taylor cáo buộc.
Tay tôi có tiếp xúc với một phần cơ thể Taylor Swift nhưng tôi nghĩ đó là vùng xương sườn của cô ấy".
Sau khi chụp hình, David Mueller cùng bạn gái di chuyển sang khu vực khác. Ít phút sau đó, một người đàn ông mà David cho rằng thuộc đội bảo vệ đã tiếp cận anh cùng tấm hình vừa được chụp lại. Người này lên án cho rằng anh đã sàm sỡ nữ ca sĩ.
Câu chuyện của Taylor Swift
Giọng ca sinh năm 1989 khẳng định trong bản khai: "Anh ta (David Mueller) đã luồn tay vào phía trong váy tôi và sờ soạng vòng ba ngay khi tôi đang tạo dáng chụp ảnh. Dường như đó là hành động có chủ ý từ trước.
Tôi chưa từng cảm thấy bị xúc phạm, tức giận và hoảng loạn đến như vậy trong đời. Buổi gặp gỡ là nơi để tôi thể hiện lòng biết ơn với những người đã yêu mến và ủng hộ mình. Vì thế hành động tồi tệ ấy khiến tôi vô cùng choáng váng".
Một số người đã nhận ra vẻ sợ hãi và buồn bã của Taylor Swift sau khi chụp hình cùng David Mueller.
Taylor Swift chi doi boi thuong 1 USD cho vu kien hanh vi sam so-Hinh-2
Taylor Swift cho biết tính cách của cô đã chịu ảnh hưởng xấu sau sự kiện này. Ảnh: Julian Mackler. 
Tiếp tục với diễn biến của phiên xét xử, luật sư đại diện của Taylor đã tìm ra bằng chứng về việc David biết trước về khả năng mình bị cho thôi việc 4 ngày trước khi buổi diễn của Taylor diễn ra.
Phía Taylor Swift cũng cáo buộc David Mueller đã cố tình tiêu hủy các bằng chứng này. Không dừng ở đây, luật sư của Taylor Swift cũng đặt ra nghi vấn về sự thành thật của David khi DJ này liên tục thay đổi lời khai.
Ban đầu, David Mueller khai rằng bàn tay mình luôn nắm chặt thành nắm đấm. Sau đó, anh lại đổi lời khai thành bàn tay được nắm còn lòng bàn tay hướng xuống dưới. David biện minh rằng anh không thấy sự khác nhau giữa hai trạng thái đó.
Tuy nhiên, điều đáng nói là David Mueller mới đây đã thừa nhận tay của mình đặt thấp hơn so với vị trí xương sườn của Taylor Swift.
Số tiền bồi thường bất ngờ
Con số 1 USD tiền bồi thường mà Taylor Swift đưa ra khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên. Dù theo đuổi vụ kiện hơn 2 năm nhưng luật sư của Taylor Swift cho biết: "Cô ấy không có ý định khiến người đàn ông này phá sản. Taylor chỉ muốn cho mọi người thấy rằng ai cũng có quyền nói 'Không' khi người khác đặt tay lên người họ. Động chạm vào phía sau một người phụ nữ là hành động xâm phạm sai trái.
Bất kỳ người phụ nữ nào, dù giàu hay nghèo, dù nổi tiếng hay không cũng đều có quyền ngăn chặn hành vi tồi tệ ấy".
Ở phía ngược lại, David Mueller yêu cầu Taylor Swift phải bồi thường cho anh 3 triệu USD (tương đương gần 70 tỷ đồng) vì những tổn thất cô gây ra. DJ này cho biết mức lương trước khi bị sa thải của anh là 150.000 USD/năm (tương đương hơn 3 tỷ đồng).
Theo Mai Thanh Hằng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)