Tâm sự trên giường bệnh của nghệ sĩ Hoàng Thắng bị ung thư

Google News

Nghệ sĩ Hoàng Thắng - người đóng "cậu Trời" trong phim Đêm hội Long Trì đã có những tâm sự đặc biệt với PV ngay trên giường bệnh...

Mới đây, nhóm PV báo Người Đưa Tin đã vào thăm nghệ sĩ Hoàng Thắng khi ông đang điều trị bệnh ung thư tại bệnh viện K Tân Triều – Hà Nội. Khi chúng tôi đến, diễn viên Hoàng Thắng đang truyền hoá chất, ông cho biết, bác sĩ đã chỉ định ông sẽ làm xạ trị sau khi truyền xong đợt hoá chất này. So với lúc khoẻ mạnh, nghệ sĩ Hoàng Thắng gầy hơn. Tuy nhiên, tinh thần của ông đã tốt hơn và rất lạc quan với bệnh tật của mình.
Tam su tren giuong benh cua nghe si Hoang Thang bi ung thu
Nghệ sĩ Hoàng Thắng đang điều trị tại bệnh viện K Tân Triều - Hà Nội. 
Trong lúc nghỉ ngơi, nghệ sĩ Hoàng Thắng cho chúng tôi biết: “Tôi vốn là diễn viên của hãng phim Truyện Việt Nam cùng lứa các nghệ sĩ như: Thanh Quý, Minh Châu, Bùi Bài Bình, Minh Thu…
Bộ phim Đêm hội Long Trì là bộ phim đầu tiên ghi dấu vai diễn của tôi với phim ảnh, nhiều người “biết mặt đặt tên” Hoàng Thắng với vai diễn “cậu Trời” Đặng Lân trong phim này. Đó là những kỷ niệm đẹp của tôi trong cuộc đời đóng phim. Hồi đó, phim ảnh, giải trí chưa nhiều như bây giờ nên người diễn viên được chọn đóng phim truyền hình hay điện ảnh là rất đáng quý và vui mừng”.
Nghệ sĩ Hoàng Thắng chia sẻ: “Tôi cho rằng, chúng ta nên viết nhiều về việc phòng chống căn bệnh ung thư để nhiều người quan tâm đến sức khoẻ của mình hơn. Bệnh ung thư không chừa một ai, ai cũng có nguy cơ mắc nó. Trước khi bị bệnh, tôi rất khoẻ, nhưng chỉ sau một đợt ho ra máu, thấy sức khoẻ giảm sút lắm. Lúc đó, vào khoảng mùng 7 tết năm 2017, con tôi đưa đến bệnh viện Hồng Ngọc để khám, nhưng không phát hiện ra bệnh. Hai bố con còn đi ăn mừng vì không có bệnh gì cả…”.
Anh Hoàng Lâm – con trai nghệ sĩ Hoàng Thắng tiếp lời: “Sau lần đầu tiên đi khám, kết quả ba tôi không bị sao cả, tôi mừng lắm. Sau đó 1 tháng, ba lại bị ho, tôi mới đưa ba đến bệnh viện Phổi Hà Nội khám thì bác sĩ kết luận, ba có khối u trong phổi. Tôi cũng cứ hy vọng, ba chỉ bị lao thôi, vì nhiều người cũng ho như ba, thậm chí còn ho ra nhiều máu, nhưng chỉ bị lao và bệnh này lại chữa được. Hiện tại, gia đình vẫn hy vọng, y học sẽ phát triển để ba được chữa trị kịp thời”.
Tam su tren giuong benh cua nghe si Hoang Thang bi ung thu-Hinh-2
Nghệ sĩ Hoàng Thắng lúc còn khoẻ mạnh. 
“Bác sĩ cho biết, những người hút thuốc sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư rất cao. Tuy nhiên, nhiều người phụ nữ không hút thuốc vẫn bị ung thư. Các bác sĩ chia sẻ rằng, ai cũng có nguy cơ bị bệnh ung thư, nếu không có chế độ ăn uống tốt hay không biết giữ gìn sức khoẻ. Bệnh này không riêng từng nhóm người nào, mà nó nguy cơ cho toàn xã hội, toàn thế giới. Tôi hy vọng, mọi người sẽ chú ý đến sức khoẻ của mình ngay khi còn khoẻ mạnh, phòng bệnh hơn là chữa bệnh” – nghệ sĩ Hoàng Thắng trải lòng.
Theo Lạc Thành/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)