Suboi và những bí mật không nhiều người biết

Google News

Ngày 25/5 vừa qua, trong buổi chuyện với các "thủ lĩnh trẻ" của tổ chức YSEALI, Tổng thống Obama đã beatbox và đề nghị Suboi đọc rap tiếng Việt cho ông nghe.

Ngày làm việc thứ 3 của chuyến công du Việt Nam, Tổng thống Obama đã dành thời gian gặp gỡ và nói chuyện với các thành viên của tổ chức Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALL) do ông thành lập.
Đã có rất nhiều bạn trẻ Việt vinh dự được tham gia buổi trò chuyện, rapper Suboi cũng là một trong số những bạn trẻ đó. Và, Suboi cũng chính là người vinh dự đặt câu hỏi cho Obama trong những phút cuối cùng.
Nghe Suboi giới thiệu về công việc của mình là một rapper, Tổng thống Mỹ lập tức đề nghị được nghe cô thể hiện một đoạn rap bằng tiếng Việt. Tổng thống còn khiến nhiều người phấn khích khi beatbox để động viên nữ rapper.
 Suboi trong buổi trò chuyện cùng Tổng thống Obama.
Suboi được nhiều người biết đến là nghệ sĩ Việt đầu tiên được mời đến SXSW và Coachella - 2 trong số những lễ hội âm nhạc lớn ở Mỹ.
Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, sinh ngày 14 tháng 1 năm 1990. Cô sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh.
Cô bắt đầu theo đuổi dòng nhạc hiphop từ khi mới chỉ là cô bé 14 tuổi. Năm 15 tuổi, Suboi bắt đầu đi biểu diễn và cho ra đời bài hát đầu tiên.
Đến năm 17 tuổi, Suboi tham gia nhóm nhạc là 3N và sau đó là nhóm Nu-metal Winfield biểu diễn ở sân khấu các trường học. Sáng tác thứ hai của Suboi là Dream và đây cũng là bài hát “lâu đời” nhất nằm trong album vol 1 Walk của cô.
Năm 19 tuổi, sau một lần thu âm cùng rapper Rapsoul và KraziNoyze, Suboi đã gây chú ý với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, người sau này đã mời cô gia nhập hãng đĩa Music Faces. Năm 2009, Suboi giành được nhiều chú ý từ khán giả sau hai ca khúc “Xin hãy thứ tha” và “Girls’ Night”, hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà. Sau khi album Walk ra mắt năm 2010, Suboi đã trở thành nữ rapper đầu tiên giành được thành công tại Việt Nam.
Năm 2012, cô kết thúc hợp đồng với Music Faces và trở thành ca sĩ độc lập. Album phòng thu thứ hai của cô, Run, sau nhiều lần trì hoãn đã được phát hành.
Suboi được báo nước ngoài ca ngợi nhiều lần. Tờ báo uy tín của Mỹ là The Wall Street Journal còn nhận định cô có thể trở thành một "Queen Latifah của Việt Nam".
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)