Sự thật cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu Ngọc Duyên đăng quang

Google News

Nhiều người tò mò về cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu bởi thông tin rất ít ỏi, ngay cả việc Ngọc Duyên đi thi cũng vô cùng lặng lẽ.

Việc người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Duyên đăng quang Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2016 (Miss Global Beauty Queen 2016) gây xôn xao dư luận trong nước. Nhiều người gửi lời chúc mừng và không khỏi tự hào khi Việt Nam ngày càng được khẳng định trên bản đồ sắc đẹp quốc tế. Tuy nhiên, cũng không ít người tỏ ra tò mò về cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu này. Bởi thông tin về đấu trường nhan sắc trên rất ít ỏi và ngay cả việc Ngọc Duyên tham dự cuộc thi cũng vô cùng lặng lẽ.
Su that cuoc thi Nu hoang Sac dep Toan cau Ngoc Duyen dang quang
 Ngọc Duyên trong giây phút đăng quang Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2016. (Ảnh: Facebook)
Cuộc thi “ao làng”?
Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu do doanh nhân Alex Liu sáng lập. Theo website cuộc thi, Alex Liu là chủ công ty tư nhân ERM ở Singapore chuyên quản lý sự kiện, cuộc thi sắc đẹp, cấp phép cho các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, giới thiệu dự án và các sản phẩm đặc biệt trong và ngoài nước. Một công ty có tiếng ở Singapore.
Cuộc thi tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005 tại Trung Quốc. Ban đầu, các thí sinh tham dự là đại diện cho các thành phố chứ không phải quốc gia. Địa điểm diễn ra cuộc thi cũng chỉ ở những thành phố nhỏ trực thuộc tỉnh với hơn 40 thí sinh tham gia mỗi năm. Báo chí nước nhà cũng hạn chế đưa tin về đấu trường nhan sắc này. Ngay cả trên Fanpage chuyên trang uy tín thường xuyên cập nhật tin tức về các cuộc thi sắc đẹp Missosology cũng không hề có bất cứ hình ảnh nào liên quan tới cuộc thi hay Tân Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2016.
Su that cuoc thi Nu hoang Sac dep Toan cau Ngoc Duyen dang quang-Hinh-2
 Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu năm 2006. 
Su that cuoc thi Nu hoang Sac dep Toan cau Ngoc Duyen dang quang-Hinh-3
 Sân khấu tổ chức của những năm đầu rất đơn giản, thô sơ.
Theo tôn chỉ mục đích được đăng tải trên website chính thức ghi rõ cuộc thi nhằm “thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ trẻ trong xã hội, giúp họ có thêm cơ hội phát huy tiềm lực, tài năng và lý tưởng của mình. BTC cũng mong muốn nâng tầm vị thế của toàn thể phụ nữ trên thế giới bởi họ có tiềm năng lãnh đạo lớn lao. Chúng tôi mong mỏi có thể đem tới cho họ những cơ hội để hòa nhập hơn và lãnh đạo xã hội”.
Đến năm 2009, Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu được gộp chung với cuộc thi Miss International Beauty. Năm 2010, cuộc thi đột ngột ngừng tổ chức. Năm 2011, Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu trở lại và chuyển tới địa điểm rộng lớn hơn là Thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Năm này, đại diện Brazil giành được ngôi vị cao nhất. Trong đó, người đẹp Việt Nam Phan Thi Hương Giang lọt vào vòng bán kết và đạt danh hiệu Miss Internet Popularity.
Su that cuoc thi Nu hoang Sac dep Toan cau Ngoc Duyen dang quang-Hinh-4
 Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu năm 2011.
Tuy nhiên, sau đó, cuộc thi lại bị gián đoạn một lần nữa. Đến tận năm 2015, Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu mới chính thức trở lại do nữ doanh nhân người Philippines Leticia Bulotano Wheeler đứng lên tổ chức. Năm ngoái, đại diện Việt Nam là Lâm Thùy Anh tham dự và giành được giải Á hậu 4. Do thi chui, người đẹp này phải chịu mức phạt 22.5 triệu đồng.
Su that cuoc thi Nu hoang Sac dep Toan cau Ngoc Duyen dang quang-Hinh-5
 Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2015.
Su that cuoc thi Nu hoang Sac dep Toan cau Ngoc Duyen dang quang-Hinh-6
 Sân khấu cuộc thi đến năm 2016 đã được đầu tư hơn nhiều. (Ảnh: Facebook)
Năm 2016, Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu diễn ra từ ngày 4 đến 24/10 tại Hàn Quốc với sự tranh tài của hơn 40 thí sinh trên toàn thế giới.Số phiếu bầu chọn ngay từ đầu cuộc thi thông qua mạng Internet cũng khá thưa thớt. Người dành được lượt bình chọn nhiều nhất chỉ dừng lại ở mức 9.830 lượt vote. Dù đã quy mô hơn nhưng cuộc thi vẫn chưa thực sự được nhiều người trên thế giới quan tâm.
Su that cuoc thi Nu hoang Sac dep Toan cau Ngoc Duyen dang quang-Hinh-7
Số lượt bình chọn trên mạng dành cho các thí sinh cũng rất khiêm tốn. (Ảnh chụp màn hình) 
Người trong cuộc nói gì?
Trả lời về tin đồn cuộc thi mang tính chất “ao làng”, Tân Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu cho hay: “Cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu được tổ chức quy mô và hoành tráng. Chúng tôi phải trải qua 3 tuần hoạt động, thi thố nghiêm túc. Đặc biệt trước đêm chung kết, chúng tôi được luyện tập rất kỹ lưỡng. Tôi có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày thi. Tôi không nghĩ đây là cuộc thi nhỏ”.
Su that cuoc thi Nu hoang Sac dep Toan cau Ngoc Duyen dang quang-Hinh-8
Ngọc Duyên cho hay đây là cuộc thi có quy mô và hoành tráng. (Ảnh: Facebook) 
Ngọc Duyên sinh năm 1993, quê ở Vũng Tàu. Cô từng tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 nhưng bị loại sau đêm bán kết. Người đẹp 9x chia sẻ: “Đến với cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu thật sự là một cái duyên, cũng là một sự “liều mạng” của tôi khi muốn có những trải nghiệm thú vị ở nước ngoài và giao lưu với bạn bè quốc tế. Qua đây, tôi muốn gửi lời động viên đến những bạn từng thất bại ở các cuộc thi nhan sắc. Mong các bạn đừng nản chí vì may mắn có thể mỉm cười với chúng ta bất cứ khi nào nếu biết nỗ lực”.
>>> Clip đăng quang của Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2005. (Nguồn: Youtube)

Theo Piao Liang/ Vntinnhanh

Bình luận(0)