Sự thật căn bệnh khiến nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời

Google News

Mặc dù nghệ sĩ Phạm Bằng phủ nhận chuyện mình bị ung thư, nhưng thực tế con gái ông cho biết sự thật ông bị mắc bệnh ung thư gan.

Gia đình giấu chuyện ông bị ung thư
Theo chia sẻ của con gái nghệ sĩ Phạm Bằng thì ông bị mắt bệnh ung thư gan nhưng gia đình quyết định giấu không để ông biết, chỉ nói rằng ông đang phải điều trị viêm gan và viêm mật.
Vào lúc 1h trưa 31/10, NSƯT Phạm Bằng được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Hồng Ngọc (Hà Nội) nhưng đã không qua khỏi.
Trước đó, khi có thông tin râm ran về việc mình bị mắc bệnh ung thư, NSƯT Phạm Bằng đã lên tiếng phủ nhận.
Ông cho biết mình chỉ bị viêm gan và viêm mật, vừa trải qua hai ca phẫu thuật tại Singapore và chi phí cho việc điều trị ở đây là rất đắt đỏ, lên tới 37.000 USD.
Sau đó ông trở về TPHCM tiếp tục điều trị và mới trở ra Hà Nội.
Su that can benh khien nghe si Pham Bang qua doi
Gia đình giấu ông chuyện ông bị ung thư gan. 
NSƯT Phạm Bằng cũng lạc quan cho rằng sức khỏe của mình đang trong quá trình hồi phục, vì cảm thấy khỏe hơn nên ông xin bệnh viện cho về an dưỡng nghỉ ngơi. Ông cũng mong kịp bình phục để có thể sớm hoạt động nghệ thuật trở lại. Được biết hiện linh cữu của NSƯT Phạm Bằng đã được gia đình đưa về tại nhà riêng ở số 30 Hàng Giầy (Hà Nội).
Từ cuối tháng 6/2016 ông thấy cơ thể bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn và xuống sức nhanh chóng. Gia đình liền giục ông đi khám và sau khi tiến hành tất cả các thủ tục xét nghiệm, chụp chiếu... bác sĩ kết luận Phạm Bằng bị viêm túi mật và viêm gan.
Ám ảnh câu nói của mẹ: “Nó chỉ là con hát mua vui cho thiên hạ”
Nghệ sĩ Phạm Bằng là giai phố cổ chính hiệu, ông sinh ra và lớn lên ở Hàng Giầy (Hà Nội), sinh ra ở những năm 30, là con trai trong một gia đình khá giả và hạnh phúc.
Cuộc đời Phạm Bằng bắt đầu có những bước thay đổi đó là khi cha ông mất khi mẹ ông mới 24 tuổi, từ đây cuộc sống trở nên khó khăn và gặp nhiều thử thách.
Mẹ ông, một người phụ nữ từng sống trong cảnh nhung lụa đầy đủ bỗng chốc phải đứng ra vừa làm cha, vừa làm mẹ tảo tần bươn chải với cuộc sống để lo cho các con.
Su that can benh khien nghe si Pham Bang qua doi-Hinh-2
NSƯT Phạm Bằng khi còn trên sân khấu. 
Những năm tháng vất vả mưu sinh đã khiến bà trở nên hà khắc, một mẫu phụ nữ cổ điển và là “nỗi khiếp sợ” của các nàng dâu, ông đã từng chia sẻ thật lòng như thế về mẹ mình trong một bài phỏng vấn.
Nghệ sĩ Phạm Bằng không thể quên được, trong suốt những năm tháng ông theo đuổi con đường nghệ thuật, chưa một lần mẹ ông đến xem dù chỉ một vở kịch, hay một chương trình có con trai tham gia, bởi với bà, "nó chỉ là con hát đi mua vui cho thiên hạ".
Lời nói ấy khiến ông rất đau và không bao giờ quên, nhưng ông không trách mẹ, bởi nghĩ đến sự tảo tần bao nhiêu năm mẹ ông đã vì gia đình mà lo toan, ông thấy thương nhiều hơn giận mẹ.
Nỗi cô đơn sau những nụ cười cho thiên hạ
Trong cuộc đời của “sếp” Bằng ta có thể quên một vài chi tiết nhưng tuyệt đối không thể không nhắc đến người vợ thủy chung, đảm đang và tận tụy của ông.
Nhắc đến vợ mình khi ông còn sống, ông thường nở một nụ cười hiền hậu và kể về bà với vẻ trìu mến: "Trong cuộc sống, sự nghiệp và sự thành công của tôi thì 98% nhờ vào công của bà ấy, chỉ có 2% do tôi”, lão nghệ sĩ từng chia sẻ.
Su that can benh khien nghe si Pham Bang qua doi-Hinh-3
NSƯT Phạm Bằng và vợ thời trẻ. 
Lấy chồng nghệ sĩ, vợ Phạm Bằng chấp nhận một mình lo toan, bươn chải. Sinh 4 người con thì chỉ có một người ông có mặt bên bà lúc vượt cạn. Nuôi 4 con nhỏ trong khi chồng đi diễn biền biệt, bà không một lời than thở, trách móc.
Đồng lương diễn viên ít ỏi chỉ đủ ăn 20 ngày, 10 ngày còn lại phải đi vay, bà đảm nhận việc chạy vạy từng bữa ăn, một mình thức khuya dậy sớm chăm con đau ốm để ông yên tâm, sống trọn cho từng vai diễn.
Phạm Bằng càng thương vợ hơn khi bà không ngại ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng – trải qua bạo bệnh để sinh con trai nối dõi tông đường cho ông.
Không những thế, mẹ ông vốn hà khắc không chỉ với ông mà với cả vợ ông cũng vậy, bà thường xét nét và nghiêm khắc quá mức với con dâu, nhưng vượt qua tất cả, vợ ông vẫn một mực kính trên nhường dưới và một lòng tận tâm lo cho chồng và gia đình nhà chồng, không một lời trách móc.
Vợ ông đã đi trước ông 13 năm, hơn một thập kỉ đã trôi qua khi người phụ nữ nhân hậu ấy qua đời, nam nghệ sĩ vẫn không muốn đi bước nữa bởi: “Nếu lấy ai chắc chắn không thể bằng bà ấy được”. Và mọi câu chuyện của ông, chỉ dừng lại khi đã đong đầy hình ảnh của bà.
Có lẽ vì thế, mà nếu không phải đi diễn, đêm đêm nghệ sĩ Phạm Bằng lại đứng ra bán lục tàu xá, chí mà phù, bánh trôi tàu ở phố Hàng Giầy - quán bánh trôi đã nổi tiếng hơn 30 năm nay. Ông duy trì một phần vì mưu sinh, một phần vì để bớt đi quãng thời gian rảnh rỗi.
Bởi vì, như ông nói, ở cái tuổi 78 của ông, ngủ không phải bao giờ cũng ngon giấc, thôi thì coi như đó là một cách giao lưu với khán giả, để không phải nghĩ ngợi, buồn phiền cho nước mắt lặn vào trong.
>>> Mời quý độc giả xem video nam ca sĩ Minh Thuận qua đời (nguồn VTC):
Theo Tuệ Mẫn/Đất Việt

Bình luận(0)