Sau lệnh cấm, liệu sự nghiệp Trấn Thành có bị tụt dốc?

Google News

Sau khi lệnh cấm lên sóng của đài Truyền hình Vĩnh Long, cũng như sự hạn chế của đài VTV dành cho Trấn Thành, nhiều fan hâm mộ đặt câu hỏi, liệu sự nghiệp của nam danh hài có bị tụt dốc?

Mới đây, dư luận khá sốc khi nhận thông tin nam danh hài Trấn Thành bị “cấm cửa” xuất hiện trên sóng TH Vĩnh Long và phía Đài Truyền hình Quốc gia VTV cũng hạn chế để anh tham gia các chương trình. Một bộ phận khán giả tỏ ra hoang mang vì trước giờ Trấn Thành được xem là nguồn “tăng rating” cho nhà đài bởi sự duyên dáng, hài hước và hoạt ngôn trên “ghế nóng”. Thậm chí có thời điểm, tần suất anh tham gia các game show giải trí nhiều tới mức bật kênh nào trong khung giờ vàng đều thấy anh xuất hiện.
Sau lenh cam, lieu su nghiep Tran Thanh co bi tut doc?
Trấn Thành trong một gameshow truyền hình thực tế. 
Với quyết định này, phía đại diện Đài TH Vĩnh Long xác nhận lí do là vì những lùm xùm của danh hài Trấn Thành từ vở diễn Tô Ánh Nguyệt đến phát ngôn gây tranh cãi về hài tục, hài nhảm khiến các cơ quan chức năng quan ngại về sự xuất hiện của anh. Chỉ ít phút sau khi có lệnh cấm từ Đài TH Vĩnh Long, phía Đài VTV cũng khẳng định hình ảnh trên sóng của nam danh hài sẽ bị hạn chế nhiều. Đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ bị nhà đài cấm công khai trên các phương tiện truyền thông, chứ không âm thầm xử phạt như các trường hợp ít được nhắc tới.
Trước luồng thông tin này, nhiều ý kiến đồng tình với cách xử phạt nghiêm minh từ phía nhà đài, nhưng không ít khán giả hâm mộ Trấn Thành lo lắng cho sự nghiệp của anh có thể “trượt dốc” khi việc xuất hiện trên sóng truyền hình ngày càng khó khăn.
Sau lenh cam, lieu su nghiep Tran Thanh co bi tut doc?-Hinh-2
Danh hài Việt Hương, Trấn Thành, MC Thanh Mai trong một gameshow. Trong cách ngồi của Trấn Thành khi lên sóng đã thấy không được thẩm mỹ khiến nhiều khán giả phản ứng. 
Thu nhập giảm, mất quảng cáo, hạn chế đóng hài…
Đó là điều thấy rõ trước mắt khi các nhà đài từ chối sự xuất hiện của Trấn Thành trong các game show giải trí, chương trình văn hoá nghệ thuật dưới vai trò dẫn chương trình hay diễn viên hài.
Hiện tại, Đài TH Vĩnh Long được xem là một trong những “điểm sáng” của các đài địa phương khi lượng người theo dõi đứng top đầu, vượt xa các kênh truyền hình lớn như VTV, HTV, VTC. Thậm chí, khán giả theo dõi khung giờ vàng trên sóng này nhiều hơn hẳn. Điều này cho thấy khán giả từng ngày quan tâm nhiều hơn về nội dung giải trí trên sóng và việc nghệ sĩ xuất hiện trong các game show sẽ có lợi về mặt hình ảnh. Việc các nhà sản xuất “nhảy vào” miếng mồi ngon vô tình tạo điều kiện cho giới nghệ sĩ có nơi quảng bá hình ảnh và tài năng, tất nhiên việc hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng giúp họ tăng rating, thu về chi phí quảng cáo lớn.
Trước khi nhận lệnh cấm, Trấn Thành từng là “ngôi sao” của đài khi mật độ anh tham gia dày đặc và tất nhiên, sự nổi tiếng và mức cát-sê nhảy vọt là điều dễ hiểu khi được công chúng cả nước biết tới. Thậm chí có nguồn tin cho biết, mức chi phí để mời anh dẫn chương trình ở ngưỡng cao nhất trong làng MC hiện nay, thậm chí vượt mặt những “đàn anh” nổi tiếng và có kinh nghiệm hơn.
Sau Đài TH Vĩnh Long, Đài VTV cũng là đơn vị phát sóng những chương trình giải trí được khán giả cả nước quan tâm. Đứng trước sự soi xét và “án phạt” mạnh tay từ các nhà đài lớn, con đường đến với công chúng của Trấn Thành sẽ khó khăn hơn. Chưa kể, trước sự cạnh tranh ngầm trong giới nghệ sĩ để giành vị trí tốt, Trấn Thành sẽ bị các đồng nghiệp “vượt mặt” và sự yêu mến của khán giả sẽ giảm dần nếu anh ít xuất hiện trên sóng.
Tất nhiên, báo chí vẫn giành được quan tâm cho anh nhưng việc xuất hiện trên sóng mới là cách để nghệ sĩ đo được sự nổi tiếng. Đó là lí do vì sao nhiều ngôi sao hạng A chấp nhận lên sóng truyền hình biểu diễn hoặc tham gia game show với mức cát-sê thấp hơn hiện tại vì thực tế, họ được lợi về mặt truyền thông và hình ảnh.
Việc nhà đài từ chối các game show có sự xuất hiện của Trấn Thành vô tình khiến các doanh nghiệp, đơn vị quảng cáo chịu chung số phận nếu chọn nam dành hài làm đại diện hay quay TVC. Các nhãn hàng không dại dột đầu tư những TVC đáng giá bạc tỷ để bị “cấm sóng” chỉ vì nhân vật chính. Thế nên để đảm bảo an toàn cho các sản phẩm, doanh nghiệp phải chấp nhận yêu cầu từ phía nhà đài, đồng nghĩa việc Trấn Thành sẽ mất nhiều hợp đồng quảng cáo từ “lệnh cấm” này.
Với một nghệ sĩ nổi danh từ lĩnh vực dân chương trình truyền hình thì lệnh “cấm cửa” này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp, khiến thị phần trong giới giải trí nói chung và lĩnh vực chuyên môn nói riêng của Trấn Thành bị thu nhỏ lại. Chưa kể, anh cũng khó tham gia các dự án phim ảnh nếu “án phạt” này cứ treo lơ lửng trên đầu.
Lối thoát nào cho Trấn Thành?
Hiện tại, Trấn Thành chỉ còn có thể tham gia các hoạt động giải trí trên sóng truyền hình TP.HCM HTV hay VTC khi chưa bị các nhà đài này “sờ gáy”. Khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến vì đắt show, nổi hơn sau khi cưới vợ thì “án phạt” này đang khiến Trấn Thành phải khó khăn trong việc tìm cách xuất hiện ở sóng truyền hình với mọi vai trò khác nhau.
Nhiều ý kiến cho rằng nếu tần suất lên sóng giảm mạnh, “cánh cửa” điện ảnh có thể cứu nguy kịp thời cho Trấn Thành khi tên tuổi của anh vẫn được yêu mến ở lĩnh vực này. Gần đây nhất, những dự án phim điện ảnh trong năm 2016 có sự góp mặt của nam danh hài như Bệnh viện ma, Anh không là con chó của em… gây được tiếng vang và doanh thu cao tại thị trường trong nước.
Sự hài hước, đa dạng ở các vai diễn và cứng nghề ở lĩnh vực phim ảnh phần nào sẽ giúp “ông xã” của Hari Won cầm trụ trong showbiz kể từ lệnh “cấm sóng” có hiệu lực. Ngoài ra, việc chăm chỉ chạy show hải ngoại, tham gia dẫn dắt các sự kiện hoặc làm sản phẩm về hài để kinh doanh cũng là con đường an toàn để Trấn Thành đến với khán giả.
Ngoài ra, khi thời đại truyền thông trên mạng xã hội phát triển thì việc tận dụng sức nóng cá nhân cùng với fanpage hơn 10 triệu lượt theo dõi cũng có thể mang tới lợi nhuận quảng cáo cho nam danh hài. Các hoạt động tham gia event với vai trò dẫn chương trình hay khách mời cũng là hướng đi phù hợp để khán giả không quên anh ở thời điểm khó khăn này.
Trước việc “cấm cửa” dù có phần khắt khe nhưng qua đó, có thể thấy các nhà đài đang rà soát lại chất lượng nội dung và hạn chế đối đa hài nhảm xuất hiện nhan nhản trên sóng hiện nay. Việc ban hành lệnh cấm có thể sẽ được thực thi với nhiều nghệ sĩ khác nhưng trước mặt Trấn Thành đã được “nêu tên” như một cách làm gương trong giới. Thậm chí, với nhiều lý do từng gây ồn ào về thái độ, phát ngôn gây sốc thì mức xử phạt này thực thi với anh đầu tiên là điều dễ hiểu.
Theo Tịnh Nghi /Đời sống & Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)