Sao Việt tiếc thương nghệ sĩ Quang Lý qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin nghệ sĩ Quang Lý qua đời khiến diva Hồng Nhung, ca sĩ Tùng Dương, Dương Hoàng Yến, MC Anh Khoa…. đều vô cùng tiếc thương.

Vào lúc 9h sáng ngày 1/12, nghệ sĩ Quang Lý qua đời vì cơn nhồi máu cơ tim. Theo lời của vợ nam nghệ sĩ, ông vẫn đi tập thể dục cùng vợ vào sáng nay. Bởi vậy, sự ra đi bất ngờ của giọng ca “Thuyền và biển” ở tuổi 65 khiến những người yêu mến ông cũng như các nghệ sĩ Việt vô cùng bàng hoàng.
Từng đứng chung sân khấu với nghệ sĩ Quang Lý, diva Hồng Nhung bày tỏ niềm tiếc thương đến nam nghệ sĩ. Cô viết: “Đời người hữu hạn, sống chết vô thường. Vừa hát chung với chú, còn xin qua nhờ chú luyện thanh. Con người nho nhã, giọng hát ấm mượt, tâm hồn trong sáng.
Mong chú yên nghỉ nơi chín suối, sau khi đã sống, đã yêu, đã dựng xây một gia đình hạnh phúc, một tương lai tươi đẹp cho các con, đã cống hiến cho xứ sở nơi chú đến và đi. Cháu xin nhớ chú với tình cảm yêu mến và trân trọng!”.
Sao Viet tiec thuong nghe si Quang Ly qua doi
 Nghệ sĩ Quang Lý. (Ảnh: Vietnamnet)
Giống như Hồng Nhung, Tùng Dương cũng có dịp hát chung với cố nghệ sĩ. Khi nghe tin buồn, anh xúc động gửi lời vĩnh biệt đến giọng ca “Sao em nỡ vội lấy chồng". Trên trang cá nhân, Tùng Dương viết: “Con người đó - nghệ sĩ đó. Chỉ trong chớp mắt đã trở thành thiên thu.
Vĩnh biệt nghệ sĩ Quang Lý. Một người nghệ sĩ đầy đam mê, khát vọng, dâng hiến. Chỉ còn duy nhất tư liệu này khi đã từng được kết hợp với chú. Sẽ nhớ mãi hình ảnh một nghệ sĩ thực thụ với đôi mắt hiền, giọng hát trầm ấm và tâm hồn nhân hậu. Mong chú an giấc ngàn thu”.
Sao Viet tiec thuong nghe si Quang Ly qua doi-Hinh-2
 Chia sẻ của Tùng Dương. (Ảnh: chụp màn hình)
Biết tin nghệ sĩ Quang Lý qua đời, diva Mỹ Linh đau buồn viết trên trang cá nhân: “Tin buồn nhất trong ngày. Thương chú quá chú Lý ơi? Sao mà nhanh vậy? Tụi con vừa hát với chú mới hôm rồi. Mong chú an nghỉ!”.
Ca sĩ Dương Hoàng Yến và MC Anh Khoa cũng bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Quang Lý. Dương Hoàng Yến viết: “Một năm quá buồn của ngành nghệ thuật nước nhà. Luôn ngưỡng mộ giọng hát của bác từ ngày cháu còn nhỏ, giọng ca trữ tình ấm áp.
“Thuyền và biển”, “Chảy đi sông ơi”, “Hồ trên núi”.... những ca khúc bác thể hiện gắn liền với tuổi thơ của cháu. Vĩnh biệt người nghệ sĩ với nụ cười hiền hậu. Bác vẫn còn trẻ, hát hay, được rất nhiều nghệ sĩ yêu mến và trân trọng. Sao vậy nhỉ? Không thể tin nổi!”.
MC Anh Khoa bày tỏ sự thương tiếc nghệ sĩ Quang Lý qua đời và nhớ lại lần cuối gặp ông. “Cháu còn vừa gặp và chào rồi hỏi thăm chú hôm show chú Phú Quang tại Hà Nội cách đây vài tuần! Chú hát đêm đó rất nồng nàn và vẫn là một Quang Lý rất riêng!”, nam MC viết.
Sao Viet tiec thuong nghe si Quang Ly qua doi-Hinh-3
 Chia sẻ của MC Anh Khoa. (Ảnh: chụp màn hình)
Nghệ sĩ Quang Lý sinh năm 1951 tại Thái Lan. Năm 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam sống tại Hải Phòng. Từ năm 1983, nam nghệ sĩ làm việc và sinh sống tại TP HCM. Được biết, ông đã có hơn 40 năm gắn bó với âm nhạc với phong cách trữ tình.
>>> Xem clip NSƯT Quang Lý, Thanh Lam, Trần Thu Hà, Tùng Dương cùng hát ca khúc “Người Hà Nội” trong Giai điệu Tự hào tháng 10 (Nguồn: Giai điệu Tự hào):
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)